9 công thức nấu đồ chay lấy cảm hứng từ Nhật Bản

Nhiều người đã áp dụng cách chế biến món ăn thuần chay với rau xanh dựa trên các công thức nấu ăn lấy cảm hứng từ Nhật Bản để tạo ra những bữa ăn ngon không có thịt vào giữa tuần.

Hãy thử làm một bát mì đầy ắp cho cả gia đình, món cà ri làm đơn giản và tiết kiệm thời gian hay một món salad siêu bổ dưỡng. Bạn nên luôn có sẵn một số gia vị hữu ích, như nước tương, tỏi, gừng và một số loại rau tươi, và sau đó là: Chế biến thôi!

Vì sao chế độ ăn uống của người Nhật lại tốt cho sức khỏe?

 

1. Yaki udon chay

công thức đồ chay ẩm thực Nhật Bản

Món mì udon yaki là bữa tối lý tưởng khi bạn đang thèm ăn món chay. Món ăn đơn giản, tốt cho sức khỏe này với sợi mì udon dai với gừng ngâm chua cay, thậm chí còn rất ít calo nữa. Thêm món cà ri với nước sốt thơm ngon sẽ rất tuyệt để bạn thỏa mãn cơn thèm ăn giữa tuần.

 

2. Cà ri aubergine katsu

công thức đồ chay ẩm thực Nhật Bản

Kết hợp những lát aubergine vàng nâu giòn với nước sốt cà ri đơn giản và cơm là đủ cho một bữa cơm gia đình. Món chay này với món cà ri katsu kiểu truyền thống chỉ mất 15 phút để chuẩn bị. LocoBee đảm bảo đây sẽ là một món ăn yêu thích vào tối thứ Sáu hàng tuần của gia đình bạn. Hãy thử dùng bữa với món salad ớt xanh để có thêm một chút màu sắc và độ giòn.

 

3. Đậu phụ tẩm gia vị với salad củ cải và nước sốt cam

công thức đồ chay ẩm thực Nhật Bản

Món salad đậu phụ lấy cảm hứng từ Nhật Bản là một món ăn chế biến hết sức đơn giản. Hỗn hợp gia vị shichimi togarashi phủ lên đậu phụ sẽ làm tăng thêm độ hấp dẫn và lớp rau giòn làm tăng thêm độ dai và kết cấu cho đĩa thức ăn đầy màu sắc này. Nước sốt cam ngọt ngào tinh tế sẽ giúp hòa quyện toàn bộ món ăn lại với nhau.

 

4. Okonomiyaki chay

công thức đồ chay ẩm thực Nhật BảnPhiên bản okonomiyaki truyền thống rau củ bổ dưỡng này được làm từ với bắp cải giòn, cải thìa và hành lá. Bạn có tin không? Tất cả các công đoạn cắt nhỏ và thái lát cho đến lúc tráng bánh chỉ trong vòng vẻn vẹn có 25 phút, hoàn hảo cho một bữa trưa nhanh chóng với hàm lượng calo thấp. Món này dùng kèm với một chút mayo chanh leo và một ít wasabi để có một bữa ăn “tuyệt cú mèo”.

 

5. Mì trộn hoisin tự làm

công thức đồ chay ẩm thực Nhật Bản

Đây là một món xào thuần chay lành mạnh, ít calo. Bạn có thể ăn món này rất nhiều bữa liên tiếp mà không sợ ngán đâu. Nước sốt hoisin tự làm được làm từ ngũ vị hương của Trung Quốc và giấm táo sẽ giúp tăng hương vị của món ăn.

 

6. Cải xanh xào trộn vừng

công thức đồ chay ẩm thực Nhật Bản

Món ăn được làm từ rau cải xanh thân dài với nước sốt miso gừng cay và cơm trộn trứng cá hồi, rắc thêm chút vừng béo ngậy. Bữa tối đơn giản này là món thuần chay quá hoàn hảo để đáp ứng nhu cầu ăn kiêng của mọi người. Bông cải xanh hoặc cải trắng xào tạo nên vị ngon cho món ăn dễ làm này. Một thìa đường nâu trong nước sốt tạo thêm độ ngọt vừa đủ để cân bằng với giấm rượu gạo.

 

7. Ramen thuần chay

công thức đồ chay ẩm thực Nhật Bản

Sự kết hợp của nấm đông cô khô và một thìa tương miso tạo nên nước dùng có độ mặn hoàn hảo cho món ramen thuần chay. Thêm vào đó chúng ta có thể cho thêm sốt tương ớt, đậu phộng nghiền nát và một chút rong biển sấy khô để có thành phẩm là món ăn vô cùng ngon lành rất đáng để bạn bỏ thời gian ra chuẩn bị. Thời gian để làm 1 bát mì và rau đầy ắp này chỉ là khoảng 25 phút và sau đó bạn có thể thưởng thức món ăn rồi.

 

8. Nấm xào mì udon với nước sốt miso

công thức đồ chay ẩm thực Nhật Bản

Nấm portobello dai (nấm mỡ) dùng để làm món thay thế thịt tuyệt vời và là thứ tạo nên hương vị đặc biệt của món ăn. Hãy để vị ngọt tự nhiên của nấm là điểm nhấn của bữa tối mà bạn có thể chuẩn bị chỉ trong 10 phút. Nếu bạn không phải là tín đồ của nấm, hãy thử đổi sang cà tím, cắt đôi ở giữa và nấu theo cách tương tự.

 

9. Bít tết làm từ đậu hũ với nước sốt miso, salad đậu, trứng sợi

công thức đồ chay ẩm thực Nhật Bản

Lấy cảm hứng từ các món ăn khác nhau và kết hợp nước sốt kiểu Nhật Bản với món salad kiểu Hàn Quốc độc đáo. Công thức đơn giản này mang lại nhiều màu sắc và độ giòn cho món ăn chỉ trong một vài bước đơn giản. Vị Miso dịu mặn và men đậu nành biến đậu hũ thường nhạt nhẽo thành những hình tam giác giống như bít tết thơm ngon hấp dẫn.

Bạn có thích những công thức nấu ăn này không? Hãy tìm hiểu thêm về Nhật Bản và ẩm thực Nhật Bản qua các bài viết khác của LocoBee nhé!

5 thói quen thú vị của người Nhật Bản

91 ẩm thực Nhật Bản chắc chắn phải thử

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る