Làm gì và đi đâu vào tháng 11 ở Nhật?

Đi du lịch ở Nhật Bản vào tháng 11 thì có gì nhỉ? Đây là thời điểm tuyệt vời trong năm để tận hưởng ngắm nhìn lá đỏ mùa thu tuyệt đẹp tại nhiều địa điểm bao gồm Tokyo, Kyoto và xung quanh Núi Phú Sĩ, cũng như có nhiều điểm tham quan mùa đông như tắm Onsen và lễ hội ánh sáng mùa đông.

Hôm nay, LocoBee sẽ chia sẻ 10 việc tốt nhất để làm và những địa điểm tham quan ở Nhật Bản vào tháng 11.

 

1. Ngắm lá đỏ

lá đỏ Kanto

10 điểm ngắm lá đỏ đẹp nhất Kanto 2022

Màu lá đỏ dường như chính là màu sắc của mùa thu Nhật Bản. Thời gian ngắm lá đỏ tốt nhất tại hầu hết các địa điểm ở Nhật Bản là đến hết tháng 11 tùy thuộc vào vị trí và loại cây.

 

2. Thăm cố đô Kyoto

Đâu là nơi tốt nhất để thưởng thức lá mùa thu ở Nhật Bản?

mùa lá đỏ nhật bản

LocoBee nghĩ rằng Kyoto có thể là câu trả lời được nhiều người nghĩ đến nhất. Không gì có thể sánh được sự kết hợp tuyệt vời của những chiếc lá mùa thu đầy màu sắc với các di tích lịch sử tuyệt đẹp của Kyoto. Các địa danh nổi tiếng, một số ngôi đền và đền thờ ở Kyoto trở nên nên thơ với các màu sắc vàng, đỏ trong mùa thu, từ đầu tháng 11 đến đầu tháng 12 tùy thuộc vào vị trí.

 

3. Vườn Nhật Bản

Cùng với các di tích lịch sử và công viên, khu vườn Nhật Bản là một điểm đến phổ biến khác để đi săn lá đỏ. Nhiều khu vườn nằm trong các thành phố, và chúng giống như những ốc đảo tuyệt vời để du khách dừng chân, và cảm thấy thư giãn.

lá đỏ

Shukubo – Nghỉ trọ ở chùa Nhật Bản

Hơn nữa, một số khu vườn mở cửa vào buổi tối để thắp sáng những cây lá đỏ trong suốt cả mùa.

 

4. Asakusa Tori no Ichi

Hội chợ Tori no Ichi là một lễ hội truyền thống được tổ chức tại đền Otori ở khu vực Asakusa-Tokyo, có nguồn gốc bắt đầu vào thời Edo.

Nhật Bản tháng 11

Sự kiện thường niên này được tổ chức vào những ngày Dậu trong lịch Trung Quốc để cầu nguyện cho may mắn và thành công trong kinh doanh. Đồ trang trí và đồ lưu niệm truyền thống được bày bán rất nhiều trong một bầu không khí cực kì sôi động.

 

5. Lễ hội lá đỏ Fuji Kawaguchiko

Hồ Kawaguchi (Kawaguchiko) là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất trong các địa điểm du lịch xung quanh núi Phú Sĩ Ngũ Hồ (5 hồ nằm dưới chân Núi Phú Sĩ).

Nhật Bản tháng 11

4 điểm ngắm hoa anh đào và núi Phú Sĩ đẹp đến nao lòng

Lễ hội lá đỏ Fuji Kawaguchiko được tổ chức hàng năm gần hồ từ đầu đến cuối tháng 11, với những chiếc lá đỏ tuyệt đẹp, khu chợ và các sự kiện đặc biệt. Đừng bỏ lỡ cơ hội chụp được khung cảnh đẹp nhất của Hồ, lá đỏ và Núi Phú Sĩ bạn nhé!

 

6. Làng Shirakawago

Khi mùa thu đến ngôi làng Nhật Bản quyến rũ và truyền thống này, phong cảnh trở nên hoàn toàn choáng ngợp bởi thiên nhiên xung quanh như cây cối và núi với những chiếc lá đầy màu sắc và những cánh đồng lúa đượm vàng.

Nhật Bản tháng 11

Sự kiện thắp sáng đặc biệt “Thắp sáng mùa lá đỏ Shirakawago” được tổ chức tại Làng Shirakawago trong vài ngày vào đầu tháng 11.

 

7. Giải đấu Sumo Grand Tournament: Fukuoka Basho

Giải đấu Sumo Grand Tournament diễn ra tại Trung tâm Fukuoka Kokusai, thành phố Fukuoka vào giữa cuối tháng 11.

sumo

Ảnh minh hoạ

Nếu bạn may mắn có mặt trong thời gian này, đừng bỏ lỡ cơ hội để xem giải đấu này, đây là một trong những hoạt động đặc biệt nhất của du khách khi đến trải nghiệm ở Nhật Bản.

 

 

8. Lễ hội bạch quả Meiji Jingu Gaien

Sự kiện ngắm lá đỏ nổi tiếng nhất ở Tokyo, Lễ hội bạch quả Meiji Jingu Gaien được tổ chức hàng năm từ giữa tháng 11 đến đầu tháng 12 tại khu vực Aoyama (gần Harajuku và Shibuya).

Nhật Bản tháng 11

Sự kiện này nằm trong khu vực có hàng cây bạch quả tuyệt đẹp trải dài khoảng 300 m trong 2 làn đường và khu chợ với các quán ăn vỉa hè, các nhà hàng bán đồ ăn vặt và các đồ lưu niệm địa phương.

 

9. Ngâm mình trong suối nước nóng onsen

Việc tắm onsen có thể được tận hưởng trong suốt cả năm, nhưng từ tháng 11 đến tháng 12 sẽ là thời điểm tốt nhất khi nhiệt độ giảm xuống, tắm Onsen sẽ mang đến cho du khách cảm giác tuyệt vời hơn.

suối nước nóng nhật bản

Một số điểm suối nước nóng như Hakone, Nikko và Fuji Five Lakes có khung cảnh tuyệt vời khi từ suối nước nóng onsen bạn có thể vừa ngâm mình trong bồn vừa ngắm lá đỏ.

 

10. Lễ hội ánh sáng mùa đông

Một trong những điểm tham quan mùa đông được quan tâm nhất ở Nhật Bản là lễ hội ánh sáng mùa đông bắt đầu từ tháng 11 tại nhiều địa điểm ở Nhật Bản. Vì người Nhật họ có xu hướng rất bận rộn trong tháng 12, tháng cuối năm. Vì vậy có thể là một ý kiến hay khi đến thăm họ vào tháng 11.

du lịch hokkaido

Hi vọng danh sách LocoBee đưa ra có thể thu hút bước chân khám phá của bạn. Hãy cùng tìm hiểu về Nhật Bản qua các mùa khác trong các bài viết liên quan của LocoBee nhé.

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る