Người Nhật có hài lòng với tiền thưởng mùa hè năm 2022?

Từ cuối tháng 6 đến đầu tháng 7, các công ty tư nhân và công chức sẽ nhận được tiền thưởng mùa hè. Đây là một trong những chế độ đãi ngộ của người lao động ở Nhật Bản. Liệu mùa hè năm nay, người lao động có hài lòng với số tiền thưởng mùa hè mà họ nhận được cũng như họ dự định sẽ làm gì với số tiền đó.

Công ty Kiwami đã thực hiện các cuộc khảo sát bảng câu hỏi khác nhau về “mức độ hài lòng và dự định sử dụng tiền thưởng mùa hè năm 2022”.

 

1. Mức độ hài lòng của bạn về tiền thưởng mùa hè của mình?

Người Nhật có hài lòng với số tiền thưởng của mình hay không, đây là câu trả lời:

Do tình hình thế giới tiếp tục bất ổn và ảnh hưởng của giá cả tăng cao, số tiền chi trả cho người lao động ở các công ty tư nhân và công chức ngày càng giảm. Nếu tiền thưởng không được trả một cách thỏa đáng, nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của nhân viên.

 

2. Bạn có dự định sử dụng tiền thưởng mùa hè chủ yếu vào việc gì?

Vậy tiền thưởng hè được sử dụng như thế nào?

Kết quả là như sau:

Có vẻ như nhiều hộ gia đình không sử dụng theo một cách đặc biệt chỉ vì họ nhận được tiền thưởng, mà thay vào đó họ sử dụng nó cho các khoản tiết kiệm và chi phí sinh hoạt của họ.

 

3. Bạn sẽ sử dụng bao nhiêu phần trăm tiền thưởng vào việc tiết kiệm?

Trong câu trả lời trước, nhiều người đã cho biết mục đích sử dụng chính của tiền thưởng hè là “tiết kiệm”, nhưng bao nhiêu phần trăm số tiền thưởng sẽ được sử dụng với mục đích này?

Có thể thấy đa số mọi người tiết kiệm từ 50% số tiền thưởng của mình trở lên.

 

4. Lưu ý gì khi sử dụng tiền thưởng 

Khi được hỏi bạn có cân nhắc hay lưu ý gì khi sử dụng tiền thưởng, một số người đã chia sẻ ý kiến của họ như sau:

Có thể thấy nhiều người cố gắng sử dụng tiền thưởng một cách có kế hoạch và hiệu quả. Ngoài ra, có vẻ như nhiều người đang có ý định tăng tiền tiết kiệm của họ vì giá cả đang tăng cao khi mà năm 2022 được cho là năm tăng giá.

Tiền thưởng mùa hè là một khoản thu giá trị, nhưng do sự gia tăng gần đây của giá cả và các yếu tố khác, có vẻ như ít người sử dụng chúng một cách mạnh mẽ như trước đây. Những người đã có gia đình và những người còn độc thân có lối sống khác nhau, nhưng dường như tất cả các thế hệ đều có xu hướng “tiết kiệm tiền”.

Bạn thì sao, bạn có hài lòng với số tiền thưởng mùa hè năm nay? Và bạn dự định làm gì với chúng?

Tìm hiểu về tiền thưởng khi làm việc ở Nhật (kì 1)

Tìm hiểu về tiền thưởng khi làm việc ở Nhật (kì 2)

 

Theo Jiji.com 

Facebook