Lưu ý khi đi trên đường phố Nhật

Ở Nhật Bản, việc quan tâm những người xung quanh rất được coi trọng và hầu hết mọi người sẽ cố gắng để không làm phiền người khác. Điều này cũng áp dụng rất nhiều cho hành vi của người dân trên đường phố Nhật Bản, đặc biệt là ở các thành phố bận rộn như Tokyo, nơi điều kiện đông đúc khiến mọi người phải hợp tác với nhau. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn nắm bắt được những trật tự khó hiểu trên đường phố Nhật Bản.

 

Cẩn thận để không làm phiền người khác

Không chặn lối đi hoặc để hành lý chặn lối đi của người khác. Thật không may, người ta thấy các nhóm du khách nước ngoài thường là nguyên nhân gây tắc nghẽn giao thông, không để ý đến dòng người xung quanh. Khi đợi người khác, hãy di chuyển đến nơi mà bạn không làm xáo trộn luồng giao thông. Hãy cẩn thận để hành lý của bạn không chặn lối đi. Đừng lảng vảng hoặc ngồi trên sàn nhà.

văn hoá đường phố Nhật Bản

Hình thức xử phạt khi lái xe vi phạm nồng độ cồn ở Nhật

Đây không phải là một quy tắc xử sự tốt mà là một điều có thể nhận thấy được: người đi bộ ở hầu hết các quốc gia có xu hướng đi cùng phía khi họ lái xe. Ô tô ở Nhật Bản lái ở bên trái; và nhiều người đi bộ cũng thường đi ở phía bên trái một cách vô thức. Vì vậy, khi đi qua những con phố đông đúc ở các thành phố lớn của Nhật Bản, bạn ít có khả năng va phải người khác hơn nếu bạn đi bên trái.

 

Bỏ rác đúng nơi quy định

Du khách đến Nhật Bản sẽ nhanh chóng nhận thấy rằng ngoại trừ tại các ga tàu và cửa hàng tiện lợi, rất khó để tìm thấy những thùng rác nơi công cộng. Thay vào đó, bạn phải mang theo rác cho đến khi trở về phòng khách sạn hoặc nhà của mình hoặc tìm thấy thùng rác. Vì vậy, mua hàng và rời đi sao cho phù hợp.

rác ở Nhật

Những người hút thuốc phải sử dụng gạt tàn thuốc lá cầm tay thay vì xả rác. Có thể mua gạt tàn cầm tay ở các cửa hàng tiện lợi.

 

Vừa đi vừa ăn được coi là hành vi xấu

Ngồi xuống hoặc ít nhất là đứng ở nơi cách xa dòng xe cộ qua lại khi thưởng thức bữa ăn hoặc đồ ăn nhẹ. Vừa đi vừa ăn có thể mang lại rắc rối khi thức ăn làm bẩn quần áo của người qua đường và là nguyên nhân dẫn đến xả rác. Tương tự, hút thuốc trong khi đi bộ rất không phù hợp, đặc biệt là khi đông người. Trên thực tế, việc hút thuốc trên đường phố bị cấm ở hầu hết các trung tâm thành phố và chỉ được phép ở những khu vực dành riêng cho người hút thuốc.

văn hoá đường phố Nhật Bản

Mặc dù cảnh các cặp đôi nắm tay nhau ngày càng phổ biến trong những thập kỷ gần đây, nhưng hôn nơi công cộng vẫn rất không phù hợp.

 

Luật về quyền riêng tư của Nhật Bản đối với việc chụp ảnh rất nghiêm ngặt

văn hoá đường phố Nhật Bản

Nguyên tắc trong văn hóa chụp ảnh của Nhật Bản cần biết

Nói chung, bạn không nên chụp bất kỳ bức ảnh nào có khuôn mặt dễ nhận dạng mà không được sự cho phép của những người được chụp. Khi chụp ảnh, hãy chú ý đến những người xung quanh bạn và không cản trở luồng giao thông. Vì lý do vệ sinh, đừng bao giờ đi giày đứng lên ghế dài hoặc các khu vực khác mà mọi người có thể ngồi để chụp ảnh. Không được phép dùng Flycam ở bất cứ đâu trong các thành phố lớn nếu không được phép của cơ quan chính quyền.

 

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm về thông tin gì, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee biết để chuẩn bị các bài viết để trả lời các vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

20 ga dễ đi lạc nhất ở Nhật

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る