Top 10 điểm du lịch Nhật Bản tháng 4 năm 2022

Tháng 4 ở Nhật được bao trùm bởi niềm vui của mùa xuân. Có rất nhiều người muốn bắt đầu một năm mới và bắt đầu một điều gì đó mới mẻ hoặc thú vị. Du lịch là một trong những lựa chọn lý tưởng.

Điểm du lịch trong tháng 4 năm 2022 ở Nhật này là gì? Cùng LocoBee điểm danh 10 điểm đến lý tưởng nhất nhé!

* Thông tin sự kiện có thể thay đổi. Vui lòng kiểm tra thông tin chính thức trước khi lên kế hoạch cho chuyến đi.

 

#1. Công viên Goryokaku/Hokkaido

Công viên Hakodate Goryokaku, một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng nhất ở Hokkaido và cũng là điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Hakodate. Khoảng 1.600 cây hoa anh đào nở hàng năm từ cuối tháng 4, và bạn có thể đi dạo trong không khí mùa xuân được nhuộm một màu hồng. Hơn hết, khung cảnh hoa anh đào xung quanh các pháo đất hình ngôi sao nhìn từ đài quan sát của Tháp Goryokaku là một điểm không thể bỏ qua. Cảnh đêm ở đây cũng vô cùng tuyệt vời đấy!

 

Tên tiếng Nhật: 五稜郭公園

Địa điểm: 北海道函館市五稜郭町44

Di chuyển: : 15 phút đi bộ từ trạm dừng Hakodate Tram Goryokaku Koen-mae (函館市電五稜郭公園前停留場)

Website: https://www.hakobura.jp/

 

#2. Hồ Akan/Hokkaido

Thành phố Kushiro với hồ Akan nơi bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp tự nhiên bốn mùa. Lễ khai trương du lịch tại hồ được tổ chức vào khoảng cuối tháng 4 hàng năm, và một chiếc thuyền du lịch khởi hành. Hãy thử trải nghiệm phá băng 氷を割り, một trải nghiệm chỉ có trong khoảng 1 tuần vào tháng 4.

 

Tên tiếng Nhật: 阿寒湖

Địa điểm: 北海道釧路市阿寒町

Di chuyển: : 1 giờ 5 đến 20 phút đi xe buýt từ Sân bay Kushiro (釧路空港).

Website: https://ja.kushiro-lakeakan.com/

 

#3. Đầm lầy Sashimaki/Akita

Nếu bạn đi bộ dọc theo con đường gỗ và ngắm nhìn những bông hoa trắng xinh xắn cận cảnh, bạn sẽ cảm nhận được sự xuất hiện của mùa xuân ở phương Bắc. “Lễ hội Sashimaki Water Basho/刺巻水ばしょう祭り” được tổ chức từ giữa tháng 4 đến đầu tháng 5 hàng năm, bạn có thể thưởng thức ẩm thực địa phương, các sản phẩm đặc biệt và các sự kiện.

Tên tiếng Nhật: 刺巻湿原

Địa điểm: 秋田県仙北市田沢湖刺巻

Di chuyển: : 15 phút đi bộ từ ga Sashimaki trên tuyến JR Tazawako (JR田沢湖線刺巻駅).

Website: https://www.city.semboku.akita.jp/sightseeing/spot/04_sashimaki.html

 

#4. Công viên ven biển Uminonakamichi/Fukuoka

“Công viên bờ biển Uminonakamichi” là công viên quốc gia thứ năm ở Nhật Bản. Ở đây bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp của hoa nemophila xinh đẹp, trông giống như một tấm thảm xanh.Có những con đường đi bộ và những ngọn đồi nhỏ, vì vậy bạn có thể thưởng thức cảnh đẹp từ nhiều góc độ khác nhau.

Tên tiếng Nhật: 海の中道海浜公園

Địa điểm: 福岡県福岡市東区西戸崎(大字)18-25

Di chuyển: Khoảng 10 phút đi bộ từ “Ga Saitozaki” trên Tuyến JR Kyushu Kashii (JR九州香椎線「西戸崎駅」,  cổng Nishiguchi)

Website: https://uminaka-park.jp/

 

#5. Miharu Takizakura/Fukushima

“Miharu Takizakura” là một trong ba loài hoa anh đào chính ở Nhật Bản. Ước tính hơn 1000 năm tuổi, vô số bông hoa nhỏ nở rộ trên những cành cây vươn ra mọi hướng, tạo nên vẻ đẹp mê hồn của một thác nước. Thời gian tốt nhất để xem nó là vào khoảng giữa tháng Tư.

Tên tiếng Nhật: 三春滝桜

Địa điểm: 福島県田村郡三春町大字滝字桜久保296

Di chuyển: Xe buýt tạm thời “Takizakura/滝桜号” chạy từ ga Miharu/三春駅 (chỉ trong thời gian ngắm Takizakura)

Website: http://miharukoma.com/experience/183

15 điểm dừng chân tại Fukushima xinh đẹp và kiên cường

 

#6. Công viên hoa Ashikaga/Tochigi

Đây là một trong những công viên nổi tiếng thế giới, từng được CNN bình chọn là “10 Điểm đến Du lịch Mơ ước trên Thế giới” duy nhất ở Nhật Bản, với công viên hoa tử đằng từ giữa tháng 4 đến giữa tháng 5 hàng năm. Bạn cũng có thể thưởng thức hơn 5.000 cây hoa đỗ quyên ở đây.

Tên tiếng Nhật: あしかがフラワーパーク

Địa điểm: 栃木県足利市迫間町607

Di chuyển: Gần ngay ga Ashikaga Flower Park, Tuyến JR Ryomo/JR両毛線、あしかがフラワーパーク駅

Website: https://www.ashikaga.co.jp/

 

#7. Tateyama Kurobe Alpine Route/Toyama và Nagano

Tuyến đường tham quan núi nổi tiếng “Tateyama Kurobe Alpine Route” chạy qua dãy Alps phía Bắc, nằm ở biên giới giữa tỉnh Toyama và Nagano và có các đỉnh núi ở độ cao 3000m. Tại “Lễ hội Snow Otani/雪の大谷フェスティバル” được tổ chức từ giữa tháng 4 đến giữa tháng 6 hàng năm, bạn có thể đi bộ trong hành lang tuyết nơi có những bức tường tuyết, trưng bày những bức tranh vẽ bằng tuyết và đi dọc theo lối đi dạo trên tuyết nhìn ra dãy núi Tateyama.

 

Tên tiếng Nhật: 立山黒部アルペンルート

Địa điểm: 富山県側立山町~長野県側大町市間

Di chuyển:

Website: https://www.alpen-route.com/index.php

 

#8. Fuji Shiba Sakura/Shizuoka

“Fuji Shibazakura” là nơi có khoảng 800.000 cây hoa Shiba Sakura nở rộ dưới chân núi Phú Sĩ. Không cần phải nói, màu hồng của hoa và núi Phú Sĩ là một khung cảnh tuyệt đẹp. Thời gian tốt nhất để xem nó là từ cuối tháng 4. Các món ăn địa phương dành cho người sành ăn cũng được ưa chuộng tại “Lễ hội Fuji Shiba Sakura/富士芝桜まつり” được tổ chức từ giữa tháng 4 hàng năm.

Tên tiếng Nhật: 富士芝桜

Địa điểm: 山梨県南都留郡富士河口湖町本栖212

Di chuyển:

Website: https://www.shibazakura.jp/

 

#9. Núi Yoshino/Nara

“Yoshinoyama” là một địa điểm nổi tiếng với hoa anh đào đại diện cho Nhật Bản, và toàn bộ ngọn núi đã được đăng ký là Di sản Thế giới. Khoảng 200 loài trong số 30.000 cây anh đào tập trung dày đặc ở các khu vực được gọi là Shimosenbon, Nakasenbonnaka, Kamisenbon và Okusenbon, và chúng nở hoa theo thứ tự từ Yamashita đến Yamagami từ đầu đến cuối tháng 4 hàng năm, vì vậy thời điểm tốt nhất để ngắm chúng.

Bạn cũng nên đến thăm đền Yoshimizu và các đền chùa khác trong khi vừa đi dạo vừa ngắm hoa anh đào.

Tên tiếng Nhật: 吉野山

Địa điểm: 奈良県吉野郡吉野町吉野山

Di chuyển: Khoảng 20 phút đi xe buýt tạm thời hướng về Công viên Nakasenbon/中千本公園行き từ Ga Yoshino trên Đường sắt Kintetsu/近畿日本鉄道吉野駅, và xuống tại điểm cuối là tới nơi

Website: http://www.yoshinoyama-sakura.jp/

 

#10. Ruộng bậc thang Hamanoura/Saga

“Ruộng bậc thang Hamanoura” đối diện với vịnh nhỏ của bán đảo Higashimatsuura ở phía tây bắc tỉnh Saga. Hơn 250 cánh đồng lúa lớn nhỏ trải dài khiến các sườn núi nối tiếp nhau từ bờ biển thành từng lớp. Những cánh đồng lúa bắt đầu đầy nước từ khoảng giữa tháng 4 hàng năm, và khung cảnh hoàng hôn chuyển sang màu cam trên mặt biển và ruộng bậc thang là tuyệt vời. Những đường cong nhẹ nhàng được vẽ bởi các rặng núi tạo ra một vùng nông thôn Nhật Bản êm đềm và một bầu không khí tuyệt vời.

 

Tên tiếng Nhật: 浜野浦の棚田

Địa điểm: 佐賀県東松浦郡玄海町浜野浦

Di chuyển: Khoảng 35 phút đi xe từ Thành phố Karatsu/唐津市

Website: https://www.town.genkai.lg.jp/site/kankou/1288.html

 

Vậy là LocoBee đã vừa giới thiệu tới bạn 10 điểm du lịch tháng 4 Nhật Bản. Bạn ấn tượng bởi địa điểm nào nhất?

Hãy lên kế hoạch trải nghiệm cùng bạn bè gia đình hoặc đi một mình nhé! Chúc bạn có một chuyến đi với vẽ trong tháng 4 năm 2022 này nhé!

20 điểm du lịch lý tưởng trong mùa xuân ở Nhật

10 trải nghiệm mùa xuân ở Nhật không thể bỏ qua

Tổng hợp LocoBee

Facebook