20 điểm du lịch lý tưởng trong mùa xuân ở Nhật

Mùa xuân ở Nhật Bản đối với nhiều người cũng được coi là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu một cái gì đó mới, bao gồm cả những chuyến đi đáng nhớ! Còn gì tuyệt hơn khi khám phá những danh lam thắng cảnh? Tại bài viết này LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn 20 điểm du lịch lý tưởng cho mùa xuân ở Nhật Bản.

điểm du lịch lý tưởng trong mùa xuân ở Nhật

 

1. Kawazuzakura

Kawazuzakura (河津 ザ ク ラ) là một loại hoa anh đào cụ thể có thể được nhìn thấy ở khu vực Kawazu nằm trên bán đảo Izu thuộc tỉnh Shizuoka. Nó được biết đến như một loài hoa anh đào nở sớm, và những bông hoa xinh đẹp của nó bắt đầu nở từ đầu tháng 2. Hoa có cánh hoa lớn có màu hồng đậm.

điểm du lịch lý tưởng trong mùa xuân ở Nhật

Dọc theo dòng sông Kawazu, Lễ hội hoa anh đào Kawazu được tổ chức từ đầu tháng 2 đến đầu tháng 3 và thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Sự kiện nổi tiếng thu hút du khách với khoảng 800 cây hoa anh đào nở dọc sông!

Website: http://kawazuzakura.info/

 

2. Trang trại Mother Farm

Là một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng ở tỉnh Chiba cũng là điểm du lịch lý tưởng trong mùa xuân ở Nhật tiếp theo. Tọa lạc trên núi Kano, nó có diện tích 250ha rộng lớn, thích hợp cho một loạt các hoạt động ngoài trời và các điểm tham quan giải trí.

điểm du lịch lý tưởng trong mùa xuân ở Nhật

Du khách có thể thích tương tác với các loài động vật dễ thương như cừu, ngựa, bò… Cưỡi ngựa là một trong những hoạt động phổ biến nhất của trẻ em. Trang trại cũng là nơi trồng nhiều loại hoa theo mùa.

Website: http://www.motherfarm.co.jp/

 

3. Huis Ten Bosch

Huis Ten Bosch được biết đến là một trong những công viên giải trí nổi tiếng nhất ở Nhật Bản. Nó nằm ở tỉnh Nagasaki trong vùng Kyushu, và thu hút gần 3 triệu du khách mỗi năm.

Các tòa nhà kiểu phương Tây dựa trên cảnh quan thị trấn được tìm thấy ở Hà Lan vào thế kỷ 17. Tên của công viên có nghĩa là “ngôi nhà của rừng” trong tiếng Hà Lan. Công viên có dòng sông êm đềm chạy qua công viên dài 8 km, dọc theo đó những ngôi nhà và các công trình kiến ​​trúc khác được xây dựng.

hoa tulip nagasaki điểm du lịch lý tưởng trong mùa xuân ở Nhật

Vào mùa xuân, toàn bộ công viên tràn ngập những loài hoa đẹp và những loài thực vật mọc ở Hà Lan như hoa tulip và hoa hồng. Thực đơn món đặc biệt và đồ ngọt chỉ có thể thưởng thức trong mùa cụ thể đó được phục vụ tại các nhà hàng và quán cà phê. Vào ban đêm, bạn cảm thấy như thể bạn đang ở một nơi hoàn toàn khác biệt.

Website: https://www.huistenbosch.co.jp/

 

4. Đường sắt Isumi

Đường sắt Isumi là một tuyến đường sắt dài 26,8 km nằm ở phía đông của bán đảo Boso, tỉnh Chiba. Kể từ khi mở cửa vào năm 1988, nó kết nối Ga Ohara với Ga Kazusa Nakano với một chuyến tàu yên bình, băng qua phong cảnh nông thôn tuyệt đẹp mà bạn có thể thưởng ngoạn qua cửa sổ của mình.

điểm du lịch ở Nhật lý tưởng trong tháng 3

Mặc dù nó không nhận được một lượng lớn hành khách như các tuyến đường sắt lớn ở các thành phố lớn, nhưng nhiều người đến đó để thưởng thức hoa cải (còn được gọi là Nano Hana trong tiếng Nhật), những bông hoa màu vàng tuyệt đẹp bắt đầu nở từ giữa tháng Ba đến đầu tháng Tư. Từ cuối tháng 3, bạn cũng có thể tận hưởng sự tương phản đáng kinh ngạc giữa màu vàng của hoa cải và hồng của sakura.

Website: https://isumirail.co.jp/

 

5. Lễ hội Ume Inabe

Cùng với hoa anh đào, mận là một loài hoa biểu tượng khác báo hiệu mùa xuân đến. Chúng bắt đầu nở sớm hơn một chút so với hoa anh đào; những bông hoa nhỏ màu hồng đậm hơn có thể được thưởng thức từ giữa tháng Hai trở đi.

điểm du lịch lý tưởng trong mùa xuân ở Nhật

Lễ hội Ume Inabe là một lễ hội nổi tiếng được tổ chức vào mùa xuân hàng năm ở tỉnh Mie, nơi bạn có thể tìm thấy một trong những trang trại trồng mận lớn nhất, có diện tích khoảng 38ha, ở thành phố Inabe Nogyo-koen. Thỏa sức khám phá công viên tuyệt đẹp trong khi ngắm nhìn 4.000 cây mận trải khắp công viên với những bông hoa màu hồng và trắng với nền là dãy núi Suzuka. Vào cuối tuần đầu tiên hoặc thứ hai của tháng 3, một sự kiện ẩm thực đặc biệt mang tên Umaimon-ichi (うまいもん市) cũng được tổ chức. Tại sự kiện, bạn sẽ có cơ hội thử các món đặc sản địa phương từ một số vùng lân cận!

 

6. Shiudeyama

Shiudeyama là một ngọn núi có phong cảnh đẹp nằm ở tỉnh Kagawa, vùng Shikoku. Hướng ra Biển Nội địa Seto, nơi đây có tầm nhìn tuyệt đẹp ra cụm đảo xa từ đài quan sát trên đỉnh cao 352m so với mực nước biển.

điểm du lịch lý tưởng trong mùa xuân ở Nhật

Giữa cuối tháng 3 và đầu tháng 4, toàn bộ ngọn núi được bao phủ bởi hoa anh đào hùng vĩ tạo nên một khung cảnh ngoạn mục. Những cánh hoa hồng bao phủ các con đường và tạo ra một bầu không khí huyền diệu là một cảnh tượng đáng để chiêm ngưỡng. Mặc dù vị trí hẻo lánh hơi xa so với các điểm du lịch lớn như Tokyo và Osaka, nhưng đây chắc chắn là nơi đáng để ghé thăm! Bạn có thể đi tàu cao tốc hoặc chuyến bay nội địa.

 

7. Núi Yoshino

Núi Yoshino được biết đến rộng rãi như một địa điểm ngắm hoa anh đào tuyệt vời nằm ở tỉnh Nara. Ngọn núi được bao phủ bởi hàng ngàn cây anh đào, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp.

điểm du lịch lý tưởng trong mùa xuân ở Nhật

Nara là nơi có các di tích lịch sử nổi tiếng thế giới như chùa Todai-ji và loài hươu thả rông nổi tiếng thu hút rất nhiều du khách. Vào mùa xuân, thành phố Nara thu hút du khách tới đây để ngắm nhìn dãy núi mang tính biểu tượng được bao phủ bởi sắc hoa anh đào tuyệt đẹp.

 

8. Vườn hoa Tử Đằng Kawachi

Nếu bạn muốn thưởng thức hoa mùa xuân ngoài hoa anh đào, bạn nên đến thăm vườn hoa Tử Đằng Kawachi ở tỉnh Fukuoka. Khu vườn chào đón du khách với khung cảnh hùng vĩ được tạo nên bởi hàng ngàn bông hoa Tử Đằng. Chúng có nhiều màu sắc bao gồm tím, trắng và hồng, tạo ra một sự tương phản vô cùng đẹp mắt cùng với thiên nhiên xung quanh.

hoa tử đằng điểm du lịch lý tưởng trong mùa xuân ở Nhật

 

9. Công viên Hirosaki

Nằm ở tỉnh Aomori, công viên Hirosaki được nhiều người biết đến là một trong những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất ở vùng Tohoku. Từ giữa tháng 4 đến đầu tháng 5, toàn bộ công viên chật kín du khách từ khắp nơi trên Nhật Bản, những người muốn chứng kiến ​​cảnh đẹp ngoạn mục được tạo nên bởi những bông hoa anh đào xinh đẹp và lâu đài Hirosaki.

du lịch mùa xuân ở Nhật Bản

Lâu đài Hirosaki chính thức được chỉ định là một trong 12 lâu đài ban đầu được xây dựng vào thời kỳ Edo (1603-1868) hoặc sớm hơn. Đi du ngoạn bằng thuyền nổi tiếng trong hào quanh lâu đài mang đến cho bạn một trải nghiệm thú vị. Thưởng thức ngắm nhìn những bông hoa màu hồng nhảy múa trong không trung hoặc trôi nổi trên mặt nước một cách duyên dáng!

Công viên thành Hirosaki – nhân chứng lịch sử của tỉnh Aomori

10. Awa Katsuura Hina Matsuri

Hina Matsuri là một phong tục truyền thống của Nhật Bản được tổ chức vào ngày 3 tháng 3 hàng năm. Mọi người kỷ niệm ngày đặc biệt bằng cách trưng bày những con búp bê hina xinh đẹp, ‘hina ningyou‘, mặc kimono, loại quần áo truyền thống của Nhật Bản.

điểm du lịch lý tưởng trong mùa xuân ở Nhật

Trên khắp Nhật Bản, nhiều lễ hội Hina được tổ chức với lễ hội nổi tiếng nhất là Awa Katsuura Hina Matsuri, được tổ chức hàng năm ở tỉnh Tokushima. Nó có rất nhiều búp bê Hina Matsuri được trưng bày trên một bệ khổng lồ cao 7m. Hơn 20.000 búp bê được quyên góp từ khắp Nhật Bản cũng được trưng bày để thu hút du khách! Có rất nhiều gian hàng thực phẩm bán các món ăn đường phố địa phương và toàn bộ sự kiện là một trải nghiệm thú vị.

Website: https://bighinamaturi.jp/

 

11. Công viên Hitachi Seaside Park

Được công nhận là công viên quốc gia ở Nhật Bản, công viên Hitachi Seaside Park ở tỉnh Ibaraki nổi tiếng với 7 khu vực ngập tràn các loại hoa hầu như vào mỗi mùa.

Công viên Hitachi Seaside Park điểm du lịch lý tưởng trong mùa xuân ở Nhật

Người ta nói rằng thời điểm tốt nhất trong năm để đến công viên là vào mùa xuân từ giữa tháng 4 đến đầu tháng 5 khi có hàng ngàn bông hoa nemophilia phủ khắp công viên với một màu xanh nhạt tuyệt đẹp. Ngoài việc ngắm hoa, bạn có thể tham gia các hoạt động ngoài trời thú vị như đạp xe trên những con đường mòn địa phương, chơi gôn hoặc tổ chức tiệc nướng ngoài trời. Công viên này chỉ cách Tokyo 2 giờ và có thể giúp bạn có một chuyến đi trong ngày đáng nhớ đấy.

 

12. Công viên hoa Ashikaga

Được CNN bình chọn là một trong 10 điểm đến mơ ước hàng đầu trên thế giới vào năm 2014, Công viên hoa Ashikaga ở tỉnh Tochiji là một địa điểm tuyệt vời để ghé thăm vào mùa xuân.

Mang lại trung bình khoảng 1,5 triệu người mỗi năm, nơi đây nổi tiếng với 350 cây tử đằng chuyển màu tím khác nhau và nở rộ từ giữa tháng 4 đến giữa tháng 5. Có một đường hầm hoa tử đằng dài 80m rất đẹp như tranh vẽ và là một địa điểm nổi tiếng để chụp những bức ảnh đẹp.

điểm du lịch lý tưởng trong mùa xuân ở Nhật

Lễ hội hoa Tử Đằng nổi tiếng diễn ra ở đây hàng năm từ giữa tháng Tư. Công viên hoa Ashikaga cũng là nơi có nhiều loài hoa khác trong đó có cây anh đào thường nở vào tháng Tư.

 

13. Lễ hội Fuji Shibazakura

Shibazakura là một loài thực vật có hoa màu hồng, mọc trên mặt đất nhưng giống sakura về màu sắc và hình dáng. Do đó cái tên shibazakura, shiba có nghĩa là bãi cỏ, và zakura có nghĩa là hoa anh đào, tạm dịch là ‘hoa anh đào bãi cỏ’.

Lễ hội Fuji Shibazakura điểm du lịch lý tưởng trong mùa xuân ở Nhật

Lễ hội được tổ chức ở tỉnh Yamanashi từ tháng 4 đến tháng 5 gần chân núi Phú Sĩ, với khung cảnh tuyệt vời của ngọn núi nổi tiếng ở phía sau. Thường có các quầy bán đồ ăn, nơi bạn có thể mua đồ ăn và thức uống yêu thích của mình trong khi ngắm nhìn quang cảnh tuyệt đẹp.

 

14. Unkai Terrace

Unkai Terrace là một địa điểm tuyệt vời ở tỉnh Hokkaido để ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp trên những đám mây. “Unkai” trong tiếng Nhật có nghĩa là “biển mây”.

Mặc dù sân thượng này mở cửa từ giữa tháng 5 đến tháng 10, nhưng thời điểm tốt nhất trong năm để ngắm nhìn cảnh tượng ngoạn mục này ở độ cao 1.088m là vào mùa xuân.

điểm du lịch lý tưởng trong mùa xuân ở Nhật

Nếu bạn đi thuyền lên sân thượng vào buổi sáng sớm, bạn có thể vừa uống một tách cà phê nóng vừa có cảm giác như đang ở trên đỉnh thế giới.

 

15. Lễ hội hoa poppy

Được tổ chức hàng năm từ giữa đến cuối tháng 5 tại tỉnh Saitama, Lễ hội hoa anh túc chỉ cách Tokyo khoảng một giờ đồng hồ. Được biết đến là cánh đồng anh túc lớn nhất Nhật Bản, Poppy Happy Square trải dài hơn 125.000 mét vuông và có hơn 30 triệu bông hoa anh túc! Có nhiều loại anh túc khác nhau bao gồm anh túc California cũng như loại phổ biến có xu hướng đỏ.

hoa poppy điểm du lịch lý tưởng trong mùa xuân ở Nhật

Nếu may mắn tham gia lễ hội vào một ngày nắng đẹp, bạn sẽ có được tầm nhìn tuyệt vời ra núi Phú Sĩ khi tản bộ qua những cánh đồng hoa anh túc rực rỡ.

 

16. Sanja Matsuri

Lễ hội Sanja Matsuri diễn ra ở Asakusa, Tokyo và là một trong những lễ hội lớn nhất trong năm ở Nhật Bản vào mùa xuân. Lễ hội được tổ chức hàng năm trong ba ngày vào thứ Bảy của thứ ba của tháng Năm, nhưng bắt đầu từ thứ Sáu đó và kéo dài đến Chủ nhật.

điểm du lịch lý tưởng trong mùa xuân ở Nhật

Mỗi năm có khoảng 1.800.000 người đổ về lễ hội nổi tiếng này! Bạn có thể mong đợi những ngôi đền di động lớn được đưa qua các đường phố của Asakusa, cùng với rất nhiều nơi để mua đồ ăn và thức uống. Nếu bạn đang có kế hoạch đến khu vực Tokyo vào mùa xuân, lễ hội sôi động này rất đáng để thử.

Website: https://www.asakusajinja.jp/sanjamatsuri/

 

17. Okinawa

Bạn có thể nghĩ rằng sẽ quá lạnh để bơi vào mùa xuân, nhưng Okinawa thì khác. Các bãi biển trên khắp Okinawa mở cửa vào mùa xuân giữa tháng 3 và tháng 4 và là nơi nghỉ ngơi hoàn hảo.

điểm du lịch ở Nhật lý tưởng trong tháng 3

Một nơi tuyệt vời để tận dụng lợi thế của du xuân là Miyakojima, cách đảo chính khoảng 300 km về phía Nam và là nơi có một số bãi biển ngoạn mục như bãi biển Maehama và bãi biển Toguchi no Hama. Đảo Ishigaki là một nơi tuyệt vời khác để tận hưởng vào mùa xuân với những bãi biển khó đánh bại. Yonehara, Sukui và Fusaki là một vài trong số những bãi biển nổi tiếng.

Okinawa là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn ở một nơi nào đó ấm áp, nơi bạn có thể bơi vào mùa xuân.

 

18. Vương quốc dâu tây Tochigi

Một điều thú vị khác để làm ở Nhật Bản vào mùa xuân là ghé thăm nơi được gọi là vương quốc dâu tây, tỉnh Tochigi với dâu tây là điểm thu hút chính.

Mặc dù Công viên Hoa Ashikaga có thể là điểm đến nổi tiếng nhất trong tỉnh, nhưng ai mà không muốn đi hái và ăn dâu tây phải không nào? Tochigi là vườn dâu tây lớn nhất trên toàn nước Nhật.

trải nghiệm hái dâu nhật bản

5 vườn dâu ở Tochigi được yêu thích năm 2022

Một số trang trại thậm chí còn có tất cả các hoạt động mà bạn có thể chọn và ăn mà bạn có thể tham gia! Với thiên nhiên trù phú, đất đai màu mỡ cũng như khí hậu có số giờ nắng kéo dài trong mùa đông và sự chênh lệch nhiệt độ lớn giữa ngày và đêm, có rất nhiều trang trại trồng dâu tây trên khắp tỉnh.

 

19. Kanda Matsuri

Kanda Matsuri là một lễ hội lớn diễn ra tại Kanda Myojin ở Ochanomizu ở Tokyo. Sự kiện đặc biệt này được biết đến là một trong ba lễ hội lớn của Tokyo và được tổ chức kéo dài một tuần. Mặc dù lễ hội này được tổ chức hàng năm vào mùa xuân vào giữa tháng 4, các sự kiện của lễ hội thay đổi hàng năm tùy thuộc vào năm lẻ hay năm chẵn. Cho dù đó là năm lẻ hay năm chẵn, đó là một sự kiện tuyệt vời để chứng kiến ​​vào mùa xuân.

 

20. Mifuneyama Rakuen

Nằm ở chân núi Mifune ở tỉnh Saga, Mifuneyama Rakuen là một khu vườn rộng lớn rộng 500.000 mét vuông. Thật là thiếu sót nếu không nhắc đến khu vườn này trong danh sách những điểm du lịch lý tưởng trong mùa xuân ở Nhật.

điểm du lịch lý tưởng trong mùa xuân ở Nhật

Ở khu vực này, sakura (hoa anh đào) nở từ cuối tháng Ba đến đầu tháng Tư, trong khi Azalea thường nở từ giữa tháng Tư đến tháng Năm. Khu vườn nằm ngay cạnh Takeo Onsen nên bạn có thể tận hưởng kỳ nghỉ thư giãn qua đêm nếu muốn.

Website: https://www.mifuneyamarakuen.jp/

 

Trên đây là 20 điểm du lịch lý tưởng trong mùa xuân ở Nhật. Lên kế hoạch cùng bạn bè, gia đình, người yêu để cùng tận hưởng và trải nghiệm mùa xuân Nhật Bản thôi nào!

Top 10 điểm du lịch ở Nhật lý tưởng trong tháng 3 năm 2022

Dự báo lịch hoa anh đào nở trên toàn nước Nhật năm 2022

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る