Công việc và lương của một giáo viên mầm non ở Nhật

Bạn có bao giờ thắc mắc công việc của một giáo viên mầm non ở Nhật là như thế nào, thu nhập bao nhiêu không? Cùng LocoBee tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Giám đốc ở Nhật sống nhiều nhất ở đâu?

 

#1. Nội dung công việc của giáo viên mầm non ở Nhật

Giáo viên mầm non là công việc giáo dục trẻ sơ sinh từ 3 tuổi đến khi bước vào trường tiểu học. Nội dung công việc chính bao gồm chăm sóc trẻ theo giáo trình riêng của trường trên cơ sở hướng dẫn giáo dục mầm non, kiểm tra sức khỏe, liên hệ, trao đổi với phụ huynh.

Ngay cả sau khi trẻ đã về, giáo viên mầm vẫn có nhiều công việc khác nhau còn lại như dọn dẹp, chuẩn bị cho việc chăm sóc trẻ và các sự kiện vào ngày hôm sau, cải thiện lại môi trường lớp học và tạo bản tin lớp học.

Điều quan trọng của một giáo viên mầm non là phải hiểu cá tính của từng trẻ, có thói quen sống trong một tập thể và phát huy tiềm năng của trẻ thông qua vui chơi, đồng thời cần có sự chú ý cẩn thận và kiến ​​thức chuyên môn.

 

#2. Ngành giáo viên mầm non hiện tại và tương lai tại Nhật

Nhu cầu về các trường mầm non (幼稚園) ngày càng tăng hơn so với các nhà giữ trẻ (保育園) với giờ giữ trẻ ngắn. Vì vậy, ở các trường mầm non, giáo viên đang cố gắng đáp ứng nhiều nhu cầu của phụ huynh bằng cách tập trung vào các dịch vụ giữ trẻ mở rộng, giữ trẻ ban ngày vào mùa hè, và tính độc đáo của trường mầm non, chẳng hạn như học giao tiếp tiếng Anh, giáo dục thể chất và giáo dục âm nhạc.

Gần đây, số lượng “Trường trẻ em được chứng nhận”/認定こども園 – Nintei Kodomo có xu hướng tăng lên do việc hợp nhất của trường mầm non và nhà giữ trẻ, chẳng hạn như việc bổ sung các nhà giữ trẻ vào các trường mầm non tư thục. Vì vậy, nếu giáo viên có giấy phép hành nghề giáo viên mầm non/幼稚園教諭免許 cùng với chứng chỉ giáo viên giữ trẻ/保育士の資格, thì có thể làm việc ở nhiều nơi hơn.

 

#3. Để trở thành giáo viên mầm non ở Nhật

Để trở thành giáo viên mầm non, bạn phải có giấy phép hành nghề giáo viên mầm non/幼稚園教諭免許 và vượt qua kỳ thi tuyển dụng.

Có 3 loại giấy phép, loại 1, loại 2 và chuyên môn được chỉ định và lấy tín chỉ tại các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp,… do Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học chứng nhận. Ngoài ra còn có các khóa học có thể theo học tại các trường dạy nghề ban đêm và các khóa học liên thông.

Tại kỳ thi tuyển dụng, người dự thi phải vượt qua kỳ thi tuyển dụng vòng 2 và vòng 2 ở các trường công lập tại từng tỉnh công khai. Các trường tư thục sẽ tổ chức kỳ thi tuyển dụng tại mỗi trường.

 

#4. Phẩm chất và tính cách cần có ở giáo viên mầm non

Tính cách vui vẻ và có thể lực 

Giáo viên mầm non đứng ở tư cách người dạy dỗ và đồng hành với trẻ trong các hoạt động như vẽ tranh, âm nhạc, thể dục thể thao… Ngoài khả năng chỉ đạo, dạy dỗ còn cần có khả năng khác như piano. Công việc yêu cầu sự chỉnh lý, sắp xếp, soạn thảo văn bản nhiều nên hàng ngày cần nỗ lực và tích vực làm việc.

Phù hợp với tích cách 

 

Bằng cấp liên quan 

 

#5. Thu nhập của giáo viên mầm non ở Nhật Bản

Theo “Điều tra thống kê cơ bản về cơ cấu tiền lương năm 2017” (Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi), thu nhập bình quân hàng tháng của giáo viên mầm non đối với nam là 273.000 yên (khoảng 54 triệu đồng), tiền thưởng hàng năm là 751.000 yên (khoảng 150 triệu đồng) và thu nhập hàng năm là 4.025.000 yên (khoảng 800 triệu đồng). Đối với giáo viên nữ, mức lương trung bình hàng tháng là 229.000 yên (khoảng 46 triệu đồng), tiền thưởng hàng năm là 630.000 yên (khoảng 126 triệu đồng) và lương hàng năm là 3.377.000 yên (khoàng 680 triệu đồng). Do thu nhập trung bình của người Nhật là 4,42 triệu yên (khoảng 880 triệu đồng), nên có thể nói mức lương của giáo viên mầm non là thấp.

Thu nhập cũng sẽ thay đổi theo kinh nghiệm. 2,826,000 yên là mức thu nhập của các giáo viên mầm non đầu vào nghề (20-24 tuổi). Nó đạt đỉnh 5,47 triệu yên vào cuối những năm ở độ tuổi 60 (65-69 tuổi).

Bạn thấy sao về nội dung công việc cũng như thu nhập của giáo viên mầm non ở Nhật?

Mức lương của nhân viên thu gom rác tại Nhật Bản là bao nhiêu?

Tiền thưởng mùa đông của công chức ở Nhật có cao không?

 

Tổng hợp LOCOBEE

 

Facebook