Cụ bà người Nhật ngộ độc vì ăn lá của một loại cây cảnh thường gặp

Một cụ bà ở thành phố Saeki, tỉnh Oita, đã vô tình đầu độc mình khi ăn phải lá của một loại cây cảnh có tên tiếng Anh là night-scented lily hay Alocasia odora (tên tiếng Nhật là クワズイモ/kuwazuimo). Đây là thông tin được chính quyền tỉnh này thông báo mới đây.

ngộ độc thực phẩm

Cây kuwazuimo

Người phụ nữ ngoài 60 tuổi báo lên rằng có các triệu chứng bao gồm đau dữ dội trong miệng. Hiện bà đang hồi phục, nhưng miệng vẫn còn đau.

Theo bộ phận thực phẩm, sinh hoạt và sức khỏe của chính quyền tỉnh, cụ bà đã ăn một nhúm lá kuwazuimo mọc trong vườn của bà vào khoảng 5 giờ chiều, ngày 3 tháng 11 sau khi xát một ít muối vào nó. Bà cũng đã nhổ nó đi sau khi cảm thấy đau dữ dội. Cảm giác khó chịu vẫn tiếp diễn nên cô đã đi khám vào ngày hôm sau và được biết đó là do ngộ độc thực phẩm.

ngộ độc thực phẩm

Cây kuwazuimo

Kuwazuimo chứa các tinh thể calci oxalat dạng hạt nhỏ, khi ăn vào sẽ đâm vào bên trong miệng, gây đau dữ dội. Kuwazuimo rất giống với cây khoai môn ăn được Colocasia gigantea, hoặc “hasuimo” trong tiếng Nhật và Colocasia esculenta, hoặc “satoimo,” lá bóng và sẫm hơn.

Bộ phận thực phẩm, sinh hoạt và sức khỏe của tỉnh đang cảnh báo mọi người không thử ăn một loại thực vật nào nếu không biết chính xác đó là giống gì.

Cảnh báo: Nấm cực độc Kaentake phát hiện nhiều nơi tại Nhật Bản

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る