Bưu chính Nhật Bản và những điều cần biết

Dịch vụ bưu chính Nhật Bản được đánh giá cao về chất lượng trên thế giới. Với khoảng 24.000 bưu cục, Nhật Bản cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau như: thu gom và gửi các bưu phẩm (thư từ, bưu thiếp, đơn đặt hàng bưu chính,…) và cả các dịch vụ ngân hàng cùng bảo hiểm.

Cách thanh toán tiền mua hàng trên mercari tại ATM

 

Cách tìm kiếm hộp thư

Hộp thư Nhật Bản có màu đỏ với biểu tượng “〒” và gồm có 2 hộp: một cho thư trong nước và một cho thư quốc tế với thời gian gom thư được in bên ngoài hộp.

Các hộp thư được bố trí ở những vị trí dễ tìm. Tuy nhiên, nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm hòm thư thì có thể hỏi một người qua đường hoặc một sĩ quan cảnh sát bằng câu“”Yubinkyoku wa doko desu ka?”.

10 chùm tiếng Nhật giúp bạn làm chủ giao tiếp cơ bản

 

Giờ hoạt động của bưu điện

Các bưu điện Nhật Bản thường mở cửa từ thứ 2 đến thứ 6, từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều cho thư và từ 9 giờ sáng đến 4 giờ chiều cho các dịch vụ khác. Tuy nhiên, các bưu điện trung tâm thành phố nằm gần ga chính lại mở cửa từ 9 giờ sáng đến 7 giờ tối thứ 2 đến thứ 6.

Vào cuối tuần, các bưu điện địa phương sẽ nghỉ hoạt động, trong khi đó, các bưu điện trung tâm lại mở cửa từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều vào thứ 7 và từ 9 giờ sáng đến 12 giờ 30 chiều vào Chủ nhật. Đặc biệt, các bưu điện Nhật Bản còn có các cửa sổ ngoài giờ để tiếp nhận bưu phẩm vào ban đêm.

 

Các dịch vụ của bưu điện

Dịch vụ thư tín tiêu chuẩn của bưu điện cho phép nhận gửi các thư từ, bưu thiếp có khối lượng trong vòng 50g, kích thước từ 9-12cm (đối với thư); cân nặng từ 2-6g, kích thước từ 9-10.7cm (đối với bưu thiếp). Phí gửi đối với các thư từ tiêu chuẩn có cân nặng trong khoảng 25g là 84 yên và trong khoảng 50g là 94 yên, với bưu thiếp là 63 yên.

Letter Pack

Đây là dịch vụ để gửi các gói hàng có kích thước từ A4 đến 4kg, bao gồm cả thư từ, có thể được gửi đi khắp Nhật Bản với mức phí ổn định 520 yên hoặc 370 yên. Dịch vụ này rất tiện lợi vì hàng có thể được gửi trong hòm thư hoặc tại quầy bưu điện.

 

Yu-Pack

Dịch vụ này nhận gửi các gói hàng có trọng lượng từ 25 đến 30 kg và có kích thước từ 170cm trở xuống, gồm: thư từ, các dụng cụ chơi gôn, hành lý và vali du lịch, các thực phẩm đông lạnh, dụng cụ trượt tuyết, với giờ giấc và địa điểm theo yêu cầu của người nhận.
Phí gửi bằng dịch vụ này tùy thuộc vào kích thước và số lượng kiện hàng. Với dịch vụ Yu-Pack, khách hàng có thể gửi bưu phẩm không chỉ ở bưu điện mà còn tại các cửa hàng tiện lợi.

Cách hẹn nhân viên Yamato đến nhà nhận đồ muốn gửi đi

 

EMS

Dịch vụ được sử dụng cho các bưu kiện ở nước ngoài, có trọng lượng lên đến 30kg và chiều dài không quá 150cm, trong đó có thư từ, bưu phẩm và cả các mặt hàng đông lạnh và ướp lạnh đến hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Khách hàng có thể theo dõi các bưu phẩm của mình bằng cách nhập 13 chữ số hiển thị trên nhãn EMS. Trong trường hợp hư hỏng hoặc mất mát, khách hàng sẽ được bồi thường chi phí thiệt hại thực tế theo quy định của dịch vụ.

Mách bạn 10 mẹo tận dụng bã cà phê siêu hiệu quả của người Nhật

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る