Mặc COVID-19 hơn 2 triệu người vẫn sử dụng chiến dịch trợ cấp du lịch Nhật – Go to Travel

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Kể từ khi được bắt đầu vào ngày 22 tháng 7, chiến dịch mang tên Go To Travel đã thu hút được hơn 2 triệu người sử dụng. Go to Travel là nỗ lực vực dậy ngành du lịch trong nước Nhật hiện bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch virus corona.

 

Go To Travel trong mùa dịch

Chánh văn phòng Nội các – ông Yoshihide Suga cho biết ghi nhận 10 trường hợp nhiễm virus corona tại các khách sạn và cơ sở lưu trú đã đăng ký với chiến dịch Go To Travel.

Theo chương trình, Chính phủ Nhật Bản sẽ chi trả một phần chi phí cho các chuyến du lịch trong nước của người dân. Tuy nhiên, chiến dịch này đã gặp nhiều trục trặc trước khi được triển khai khi chính phủ quyết định loại trừ việc đến và đi từ Tokyo vì đây là địa phương có số ca nhiễm cao nhất trong suốt mùa đại dịch.

Con số chính xác về số người sử dụng chiến dịch không được công bố và chính phủ cũng không tính đến khách du lịch có đăng kí nhiều hơn 1 chuyến đi.

Mặc dù lo ngại rằng chiến dịch có thể dẫn đến sự gia tăng các ca nhiễm nhưng ông Suga cho biết chính phủ sẽ tiếp tục chương trình. Chính phủ vẫn đồng thời tiến hành cân nhắc trên quan điểm của các chuyên gia y tế khi cần thiết để ngăn chặn sự lây lan của virus corona.

 

Nhiều đơn vị vẫn ngại đăng ký

Tại buổi họp báo ông Suga nói “Có 9 triệu người làm việc trong ngành du lịch. Chúng ta có thể nói rằng ngành này đang chết dần”.

Theo chính phủ, có 16.703 hoặc chỉ khoảng 1/2 số nhà điều hành nhà nghỉ đủ điều kiện đăng ký với chương trình vào thứ Năm. Một bộ phận ngại đăng ký do quy trình phức tạp trong việc yêu cầu quyền lợi và thông báo cho hiệp hội du lịch và các bên khác về số lượng khách mà họ đã tiếp nhận. Việc nhiều nhà điều hành nhà nghỉ vừa và nhỏ chọn không đăng ký, Cơ quan Du lịch Nhật Bản đã gia hạn thời hạn.

Ngay cả công ty đã lên sàn cũng buộc phải khuyến nghị nhân viên nghỉ việc do COVID-19

Gói hỗ trợ du lịch này lên đến 1,35 nghìn tỷ yên. Ban đầu chính phủ chỉ dự định trợ cấp 35% chi phí. Tuy nhiên cuối cùng, Chính phủ đã quyết định hỗ trợ tới 50% cho 1 người bao gồm cả nơi ở và chi phí đi lại. 15% còn lại sẽ được chi trả bằng phiếu thưởng sẽ được phát hành sau tháng 9 cho các hoạt động ăn uống, mua sắm và du lịch khác được cung cấp tại các điểm đến.

Nguy hiểm khi đeo khẩu trang vào mùa hè! Biện pháp phòng say nắng mùa hè giữa đại dịch corona

Gói trợ cấp – hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch virus corona dành cho du học sinh tại Nhật

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る