5 tuyệt chiêu để có làn da đẹp như chị em Nhật

Đằng sau làn da đẹp, láng mịn và trong veo của chị em phụ nữ Nhật Bản là sự chăm sóc kĩ lưỡng cũng như hiểu rõ kiến thức về da. Những kiến thức này khi biết được chỉ cần thực hiện đúng là bạn cũng hoàn toàn có thể sở hữu được làn da đẹp như họ đấy!

Tiếp tục tìm hiểu 5 bí quyết tiếp theo trong chuỗi 30 bí quyết để có một làn da đẹp như người Nhật nhé!

8 kì thi kiểm tra trình độ về làm đẹp không yêu cầu tư cách dự thi

 

#1. Để có làn da đẹp việc ăn thịt quan trọng hơn ăn rau

Rất nhiều người nghĩ rằng để có làn da đẹp thì ăn càng nhiều rau càng tốt. Đây là một điều ngộ nhận. Rau tốt cho da nhưng nếu chỉ ăn rau thì khó có thể sở hữu làn da đẹp. Lý do là da sẽ thiếu đi thành phần protein – được ví như tim phổi của làn da. Do đó, thịt là quan trọng số 1 với da của chúng ta.

Khi ăn đủ thịt, da của bạn có đủ các nguyên liệu và quá trình trao đổi trở nên nhịp nhàng hơn. Đừng lo ăn thịt sẽ béo vì trong thịt có rất ít tinh bột. Do đó hãy ăn đủ thịt, tránh ăn thịt mỡ và cung cấp đủ rau cho cơ thể sẽ tốt cho cả cơ thể và làn da của bạn.

 

#2. Trong kì kinh nguyệt nếu làm việc, vận động quá sức sẽ dễ làm da bị hư hại

Khi đến kì sinh lý, cơ thể và da trở nên yếu đi. Lúc này không chỉ cơ thể mà tinh thần của bạn đều bị mệt mỏi. Trong thời gian này nếu vận động và làm việc quá sức sẽ làm cho da bị hư tổn.

Do đó, tốt nhất trong kì sinh lý hãy để cơ thể được nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc và không làm việc, vận động quá sức.

 

#3. Chăm sóc da cần có sự cẩn thận, tỉ mỉ

Sau khi rửa mặt nếu như không sử dụng sản phẩm chăm sóc da rất dễ làm cho da bị khô vì lượng dầu trên da bị loại bỏ tương đối. Đây chính là nguyên nhân hình thành nếp nhăn. Tuy nhiên nếu như sử dụng nhiều quá cũng lại không tốt cho da vì da bị quá tải. Quả thực, việc chăm sóc da khá khó và yêu cầu cần có sự tỉ mỉ.

Do đó, cần phải hiểu thế nào là đủ cho da, lựa chọn và sử dụng đủ các sản phẩm dưỡng da phù hợp để tạo ra được sự cân bằng là điều vô cùng cần thiết.

 

#4. Không sử dụng bọt trong bồn tắm để mát xa

Nếu ngâm mình trong bồn tắm có bọt, nhiều người có thói quen sử dụng bọt tắm để mát xa. Tuy nhiên đây là điều cần tránh. Lúc này da đang ở trạng thái giãn nở rất dễ bị tổn thương. Ngoài ra bọt tắm trong bồn không phải là bọt chuyên dụng dùng để mát xa. Do đó nếu sử dụng nó sẽ làm cho da bị hư hại.

Vậy nên, thời điểm hợp lý để mát xa đó là sau khi ra khỏi bồn tắm cũng như sử dụng các sản phẩm chuyên dụng mát xa để chăm sóc cho làn da của bạn nhé!

 

#5. Da có thể bị hư tổn là do sử dụng trực tiếp vòi sen để sửa mặt

Để tiết kiệm thời gian cũng như thích cảm giác của lực nước được phun ra từ vòi sen mà nhiều người có thói quen khi tắm sẽ rửa mặt luôn bằng vòi sen. Tuy nhiên đây là điều nên tránh.

Lực nước của vòi sen khá mạnh sẽ không chỉ làm trôi đi lượng bọt của sữa rửa mặt mà còn lấy đi cả tế bào da, dẫn đến nguy cơ hàng rào bị mất, da sẽ dễ bị khô và hư tổn. Do đó tốt nhất là dùng hai tay hứng nước ở nhiệt độ vừa phải và đưa lên mặt.

Da nhất là da mặt rất nhạy cảm do đó để chăm sóc nó cần khá nhiều thời gian, công sức và cả tiền bạc. Do đó, hãy nắm vững các kiến thức về da để có thể sở hữu một làn da đẹp và khoẻ mạnh nhé! 

Chúc bạn thành công!

 

Bài đọc cùng chuyên mục:

30 bí quyết để có được một làn da đẹp như người Nhật (kì 1)

30 bí quyết để có được một làn da đẹp như người Nhật (kì 2)

5 sự thật về da mà ai cũng nên biết để có một làn da khoẻ đẹp như người Nhật

 

Sản phẩm Made in Japan!

Viên uống SESAMIN EX – giải pháp cho làn da và sức khoẻ

 

Ngọc Oanh (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

Facebook