2 người Nhật Bản trở về từ Vũ Hán vào cuối tháng 1 nhiễm COVID-19 (2019-nCoV, coronavirus)

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Ngày 11/2, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản công bố 2 người Nhật Bản trở về từ Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung quốc đã bị nhiễm COVID-19 (tên cũ: 2019-nCoV hay virus corona chủng mới xuất hiện ở Vũ Hán).

Hình ảnh 2019-nCoV trên kính hiển vi điện tử được phân lập bởi NIID

Người thứ nhất là nam giới khoảng 50 tuổi sống ở thành phố Vũ Hán trở về Nhật Bản trên chuyến bay ngày 29/1. Sau khi tới Nhật ông nghỉ lại tại khách sạn tỉnh Chiba và được Viện nghiên cứu bệnh truyền nhiễm quốc gia (NIID) xét nghiệm là âm tính với COVID-19. Đến ngày 7/2 ông bắt đầu có các triệu chứng sốt và ho nên đã nhập viện tại một cơ sở y tế trong tỉnh Chiba. Ngày 8/2 kết quả xét nghiệm vẫn là âm tính nhưng đến ngày 10/2 khi kiểm tra lại tại NIID thì kết quả là dương tính.

Người thứ hai là nam giới khoảng 40 tuổi sống ở tỉnh Saitama từ Vũ Hán về Nhật Bản ngày 30/1. Khi đến Nhật kết quả xét nghiệm của anh cũng là âm tính. Vì đi cùng con trai nhỏ nên anh đã trở về nhà. Ngày 8/2 anh bắt đầu phát sốt và đến ngày 10/2 anh đã nhập viện tại cơ sở y tế trong tỉnh Saitama. Do anh có các triệu chứng nghi ngờ là viêm phổi nên đã được xét nghiệm lại, kết quả là dương tính với COVID-19.

10 thông tin chính xác về virus corona từ WHO

Đeo khẩu trang có tác dụng phòng tránh virus corona đến đâu?

 

Theo mhlw

bình luận

ページトップに戻る