Ghé thăm công viên khỉ và vườn thực vật hoang dã trên núi Takao

Núi Takao là ngọn núi thuộc địa phận thành phố Hachioji, phía Tây thủ đô Tokyo. Nơi đây được biết tới là địa điểm lý tưởng để kết hợp hoạt động leo núi cùng thưởng ngoạn cảnh đẹp bốn mùa. Đặc biệt, nằm ngay tại lưng chừng núi có một điểm dừng chân vô cùng thú vị mà bạn không nên bỏ qua: công viên khỉ và vườn thực vật hoang dã núi Takao. Hãy cùng ghé thăm nhé!

 

Công viên khỉ

Công viên khỉ trên núi Takao là nơi sinh sống của hơn 70 chú khỉ Nhật Bản. Mặc dù được phân chia thành từng gia đình riêng nhưng từ những con đầu đàn cho tới những chú khỉ con mới sinh đều sinh sống hòa thuận tại khu vực nuôi chung. Khu vực này được thiết kế sao cho gần gũi với môi trường tự nhiên nhất gồm có bậc đá, hồ nước nhỏ, cây cối…

Khi tới đây bạn có thể lựa chọn 2 vị trí quan sát chính: quan sát qua hàng rào kính ở tầng trệt hoặc quan sát trực tiếp ở tầng trên. Ngoài việc ngắm nhìn đàn khỉ vui đùa hay diễn trò, bạn còn có thể tương tác với chúng bằng cách cho chúng ăn. Giá mỗi hộp đồ ăn là 100 yên.

 

Vườn thực vật hoang dã

Nằm kề bên công viên khỉ là vườn thực vật hoang dã. Với diện tích khoảng 2800m², đây là nơi sinh sôi và phát triển của hơn 300 loài hoa cỏ. Trong số đó có một số loài thuộc diện vô cùng quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng. Ngay gần lối vào của khu vườn có một phòng quan sát nhỏ, bạn có thể ngồi tại đây và quan sát khung cảnh qua cửa kính.

 

Ngoài các bậc đá dẫn vào vườn, lối đi tại đây chủ yếu được lát bằng những tấm gỗ với hai bên là các loại cây và hoa cỏ. Đặc biệt, để tiện cho du khách theo dõi, mỗi loại cây hoa đều được gắn bảng ghi tên riêng.

Bốn mùa trong năm, khu vườn đều có những loài hoa đặc trưng khoe sắc. Hầu hết là các giống hoa hiếm và lạ. Tháng 1 tới tháng 3 là thời điểm ra hoa phong quỳ và một số loại hoa thuộc họ mao lương. Tháng 4, tháng 5 là thời điểm ra hoa đuôi diều, hoa thảo thược dược, hoa lan bạch cập. Tháng 6 tới tháng 8 là thời điểm ra hoa cát cánh, hoa rẻ quạt. Tháng 9 tới tháng 11 là thời điểm ra hoa xuân nhật, hoa hoắc hương… và nhiều loại hoa khác.

Công viên khỉ và vườn thực vật hoang dã núi Takao là địa điểm thích hợp đi theo nhóm, theo gia đình hoặc đi riêng lẻ. Ước tính thời gian trung bình dành cho các hoạt động tại đây là khoảng 1 tiếng. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ!

 

Công viên khỉ và vườn thực vật hoang dã núi Takao

Địa chỉ: 2179 Takaomachi, Hachiouji, Tokyo

Di chuyển: từ ga tàu điện Takaosanguchi đi bộ 5 phút tới ga cáp treo Kiyotaki. Sử dụng cáp treo di chuyển tới điểm dừng tiếp theo: ga Takaosan. Từ ga Takaosan đi bộ 3 phút là tới công viên khỉ và vườn thực vật hoang dã.

Thời gian mở cửa:

  • Tháng 1, tháng 2, tháng 12: 9:30 ~ 16:00 (vào cửa lượt cuối 15:45)
  • Tháng 3, tháng 4: 10:00 ~ 16:30 (vào cửa lượt cuối 16:15)
  • Tháng 5 ~ tháng 11: 9:30 ~ 16:30 (vào cửa lượt cuối 16:15)

Vé vào cửa:

  • Người lớn: 420 yên
  • Trẻ em: 210 yên

Khám phá du lịch thành phố Tokyo

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る