Quyết định của Huawei Nhật trong tình hình căng thẳng Trung – Mỹ

Trong những ngày gần đây có lẽ Huawei là một trong những cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng. Tại sao lại như vậy?



Căng thẳng Mỹ – Trung 

Với lí do là bảo vệ an ninh quốc gia, tổng thống Mỹ Donal Trump đã kí sắc lệnh cấm các công ty Mỹ sử dụng thiết bị viễn thông được sản xuất bởi các công ty ở nước ngoài. Sắc lệnh này được xem là một đòn đánh vào Huawei. Theo như sắc lệnh này, Google đã tuyên bố sẽ ngừng cung cấp phần mềm cơ bản dành cho Huawei. Do đó, những chiếc điện thoại được Huawei sản xuất sẽ có khả năng không sử dụng được các chức năng như Google Play, Gmail…

Ảnh NHK

Quyết định này không chỉ ảnh hưởng đến kế hoạch của Huawei là vượt qua Samsung bằng việc sử dụng các ứng dụng của các nhà sản xuất Hoa Kỳ mà còn gây ra tác động không nhỏ đến thị trường điện thoại thông minh trên thế giới.

 

Quyết định của Huawei Nhật Bản

Cũng nằm trong danh sách bị cấm giao dịch, đại diện của Huawei Nhật cho biết “Tôi phản đối quyết định này của Mỹ. Nó không mang lại lợi ích cho bất kì ai, những doanh nghiệp Mỹ đang hợp tác sẽ bị tổn thất lớn cũng như ảnh hưởng đến vấn đề việc làm của 100.000 người lao động”. Thêm vào đó, ông còn cho biết sẽ cố gắng nhanh chóng tìm phương án giải quyết để giảm thiểu những ảnh hưởng có thể có. Còn về các kế hoạch trên thị trường Nhật Bản thì sẽ vẫn được tiến hành như dự định.

Ảnh NHK

Hiện tại, trên thị trường Nhật đang có 9 dòng sản phẩm của Huawei và dự định mùa hè năm nay vẫn cho ra mắt 3 dòng sản phẩm mới.



Huawei trên thị trường Nhật

Ảnh NHK

Huawei đang ngày càng chiếm được thị phần trên thị trường điện thoại thông minh của Nhật. Cụ thể theo một công ty khảo sát thị trường MM Research Institute cho biết trong năm ngoái số lượng máy của Huawei bán ra trên thị trường Nhật là 1.880.000 nay (tăng tới 63%) so với năm trước đó. Với con số này Huawei đang đứng vị trí số 5 về thị phần tại Nhật.

Khi mà các nhà mạng như NTTdocomo hay KDDI đang có dự định tăng giá máy ở plan mới sẽ đưa vào thì theo ý kiến từ chuyên gia, các máy của Huawei nằm ở mức giá trung bình. Từ đó hứa hẹn sự tăng trưởng trong việc bán các sản phẩm của Huawei trên thị trường smartphone của Nhật.

Bạn biết gì về nhà vệ sinh với công nghệ Nhật Bản?



Tổng hợp ZEN (LOCOBEE)

* Bài viết thuc bn quyn ca LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoc s dng khi chưa có s đng ý chính thc ca LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る