Những tướng quân người Nhật nổi tiếng thế giới

Trong truyện tranh, phim hoạt hình hay trò chơi (game) của Nhật thường xuất hiện hình ảnh tướng quân, Samurai thời Chiến quốc. Sự nổi tiếng của truyện tranh và game Nhật tại nước ngoài cũng khiến cho nhiều người biết tới Samurai hơn. Và lần này hãy cùng tìm hiểu về những vị tướng quân đặc biệt nổi tiếng thời Chiến quốc. Trong khi nói chuyện với người Nhật, nếu bạn nêu ra được những cái tên sau thì hẳn đối phương sẽ cực kì bất ngờ đấy!

 

Oda Nobunaga (織田信長)

Với mục tiêu thống nhất đất nước, ông đã có những hoạt động và quyết sách mang tính cách mạng. Là người đã chiến thắng trong rất nhiều cuộc chiến và khi chỉ còn một bước nữa để thống nhất Nhật Bản, ông đã bị chính người ngay bên cạnh mình là Akechi Mitsuhide (明智光秀) phản bội. Oda Nobunaga đã tự sát tại chùa Honnou (本能寺).

 

Toyotomi Hideyoshi (豊臣秀吉)

Mặc dù xuất thân từ tầng lớp nông dân nhưng nhờ kế thừa từ Oda Nobunaga mà Toyotomi Hideyoshi đã thống nhất thiên hạ. Ông nổi tiếng là người biết cách có được trái tim của con người, nhận được sự yêu mến từ Nobunaga và là người duy nhất chiến thắng tất cả trong thời kì Chiến quốc.

 

Tokugawa Ieyasu (徳川家康)

Sau cái chết của Toyotomi Hideyoshi, Tokugawa Ieyasu tiếp tục là tướng quân đầu tiên của Giang Hộ Mạc Phủ (江戸幕府 – Edobakufu) vào năm 265. Tiếp nối Oda Nobunaga và Toyotomi Hideyoshi, ông là người thận trọng và có tính nhẫn nại cực kì lớn để nắm cả đất nước trong tay mình nhưng khi đã chiến đấu thì lại vô cùng nóng nảy.

 

Takeda Shingen (武田信玄)

Là tướng quân giỏi khi chiến đấu, ông chỉ thua đúng 3 trận trong số hơn 70 trận chiến mà mình cầm quân. Takeda Shingen nổi tiếng vì ông luôn coi trọng con người. Mạnh mẽ trong chiến đấu, tài năng trong chính trị, tạo được lòng tin là những gì mà dân chúng nhớ đến ông.

 

Date Masamune (伊達政宗)

Date Masamune bị mất một mắt khi còn nhỏ nên ông thường được nhớ đến với hình ảnh tướng quân chột mắt. Bên cạnh đó, do trang phục của ông có phần loè loẹt nên người ta cũng hay gọi ông là “Date Otoko” – người đang ông hào hoa sặc sỡ. Tuy nhiên ông lại là người cai trị được cả vùng lãnh thổ rộng lớn nhờ vào tài chính trị và khả năng hành động táo bạo.

 

Miyamoto Musashi (宮本武蔵)

Ông là người sáng tạo ra Niten-ichiryu-heiho (二天一流兵法), binh pháp sử dụng 2 thanh kiếm cùng lúc. Trong hơn 60 lần chiến đấu của cuộc đời chưa có lần nào ông là kẻ thua cuộc. Trận chiến nổi tiếng nhất của ông là quyết đấu với Sasaki Kojiro (佐々木小次郎) tại đảo Ganryu.

 

Hiện nay hình ảnh của những tướng quân và Samurai trong truyện tranh và game còn mạnh mẽ hơn cả những bức tượng trong thực tế. Dựa trên sự thực lịch sử nên những bản vẽ chau chuốt và đẹp mắt khiến lượng người hâm hộ tướng quân thời Chiến quốc đang ngày càng tăng lên cả ở trong nước lẫn ngoài nước.

Ngoài những vị tướng quân được LocoBee liệt kê ở trên còn rất nhiều những vị tướng quân nổi tiếng khác. Nếu bạn chịu khó đào sâu tìm hiểu hơn sẽ gặp những câu chuyện rất thú vị đấy!

Những vận động viên người Nhật nổi tiếng thế giới

 

Kazuharu (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る