Truyền hình Phần Lan ghi hình tại nhà tắm công cộng ở Nhật Bản

Cho đến ngày hôm này người ta vẫn chưa xác định được lịch sử của thói quen tắm hơi Sauna được bắt nguồn từ quốc gia nào. Tuy nhiên có thể nói khá nhiều người biết đến Phần Lan như là nơi đã bắt đầu xây dựng tắm hơi như một nét đẹp văn hoá. Thêm vào đó, bạn có biết rằng Sauna chính là tiếng Phần Lan không?

Hình ảnh của một nhà tắm hơi của Phần Lan 

 

Ngày 10 tháng 4 này, Đài Truyền hình quốc gia Phần Lan đã có mặt tại nhà tắm công cộng ở thành phố Mito tỉnh Ibaraki để thu hình phục vụ cho một chương trình đặc biệt của Đài. Có mặt trong đoàn là máy quay, phóng viên và diễn viên (tất cả gồm có 4 người).

Đầu tiên phóng viên của đoàn được hướng dẫn về nhà tắm công cộng Nhật Bản, nhiệt độ của nước, chất lượng của nguồn nước. Tiếp đó là các loại hình bể tắm và bước tắm qua nước trước rồi mới vào bồn tắm. Ngoài ra hướng dẫn viên của đoàn cũng cho biết hiện tại một số nhà tắm ở Nhật vẫn chưa thể áp dụng được cách thức theo phương pháp của Phần Lan (vẩy nước lên những hòn đá nóng hoặc bếp lò để cho hơi nước nóng được thoát ra).

 

Chính phủ Phần lan thực hiện chiến dịch với mục đích để được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá Liên Hiệp Quốc (UNESCO) công nhận Sauna là Di sản văn hoá Phi vật thể. Chương trình sẽ được phát sóng vào tháng 7 năm nay.

Phóng viên của đài cho biết “Điểm thu hút của Sauna đó chính là con người được ở trạng thái không mặc gì, quên đi mọi thứ và thư giãn. So sánh với nhà tắm công cộng của Nhật Bản tôi cũng cảm nhận được một số điểm tương đồng”.

Đoàn sẽ ở lại Nhật đến ngày 14, ngoài Ibaraki thì đoàn dự định sẽ còn bấm máy ở cả Saitama.

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る