Fast Retailing quyết định tăng hơn 20% tiền lương năm đầu tiên cho nhân viên từ năm sau

Fast Retailing là một tập đoàn của Nhật Bản hiện tại đang sở hữu một số thương hiệu nổi tiếng như UNIQLO, GU, Theory, Comptoir des Cotonniers, Princesse tam.tam and J Brand.

Tập đoàn cho biết với nhân viên mới (là nhân viên tốt nghiệp đại học) vào công ty từ mùa xuân năm sau nếu làm ở vị trí có bao gồm cả việc phải chuyển công tác ra nước ngoài thì được tăng lương năm đầu tiên theo tháng là từ 210.000 yên (ở thời điểm hiện tại lên) 255.000 yên (tương đương với tăng 21%).

Tập đoàn đang đứng ở vị trí số 3 toàn cầu trong ngành may mặc, việc phát triển ra thị trường nước ngoài đang được đẩy mạnh. Để làm được điều đó việc làm thế nào để thu hút nhân tài cũng là một “chiến trường” hết sức cam go. Chính vì vậy với việc tăng lương như quyết định lần này tương đương với mức lương thuộc ngành Thương mại tổng hợp hay các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Kết hợp với quyết định lần này, Fast Retailing cũng đang xem xét việc có tăng lương của nhân viên mới vào công ty trong mùa xuân năm nay không. Mục tiêu hiện tại của doanh nghiệp đó chính là việc có thể đảm bảo lượng nhân tài để xây dựng sức mạnh cho sự phát triển để có thể trở thành tập đoàn hàng đầu thế giới.

Đôi nét về tiêu chuẩn tuyển dụng nhân viên mới của các doanh nghiệp Nhật Bản

 

Theo NHK

 

bình luận

ページトップに戻る