Đầu năm đến Sumiyoshi Taisha để có sức khoẻ và thành công trong năm mới

Sân bay quốc tế Kansai có rất nhiều phương tiện giúp du khách di chuyển dễ dàng ở Osaka như tàu điện, xe buýt nên cho dù là người nước ngoài mới tới Nhật Bản cũng có thể tới được các địa điểm tham quan nổi tiếng. Nếu bạn đang có dự định tới một ngôi đền ở Osaka vào dịp năm mới, vậy hãy đến “Sumiyoshi Taisha”, một ngôi đền nổi tiếng và có sức mạnh nhất trong số rất nhiều đền ở Osaka.

 

Sumiyoshi Taisha – ngôi đền nổi tiếng nơi mọi người đều muốn đến

Đối với những người đang sống ở Osaka, mỗi khi nhắc đến “Sumiyoshi Taisha” thì mọi người đều gọi bằng cái tên khác là “Sumiyoshi san” vì nơi đây đã quá quen thuộc với họ từ xa xưa. “Sumiyoshi Taisha” còn là tổng bộ của đền Sumiyoshi với hơn 2000 đền trên khắp Nhật Bản. Mỗi năm lượng khách đến với ngôi đền này trong 3 ngày đầu năm (1/1 ~ 3/1) là hơn 2 triệu người.

Đền chính của Sumiyoshi Taisha còn được biết đến như một kho báu của quốc gia. Trong đền đang thờ vị thần sinh ra từ biển nên cũng có người đến đền để cầu nguyện cho sự an toàn hàng hải. Đền cũng nổi tiếng bởi có thể đem lại lợi nhuận cho kinh doanh nên rất nhiều người làm về kinh doanh trên khắp đất nước đến đền để cầu nguyện.

Ngoài ra đền còn đem lại rất nhiều ước muốn cho mọi người như: sức khoẻ, may mắn, hôn nhân, sinh nở thuận lợi, trừ tà…

 

Các sự kiện tổ chức vào năm mới

Vào dịp năm mới Sumiyoshi Taisha có tổ chức 2 sự kiện là Wakamizynogi và Gantansai.

Wakamizynogi là một nghi thức cúng thần linh bằng dòng nước đầu tiên của năm mới chứa trong ống tre. Nếu dùng nước này để uống hoặc nấu ăn thì sẽ có tác dụng trừ tà.

Gantansai là nghi thức được tổ chức vào ánh bình minh đầu tiên của năm mới (khoảng 6 giờ sáng). Việc cầu nguyện được kì vọng sẽ đem lại sự giàu có bình an, cuộc sống không bệnh tật, thịnh vượng, sự an bình.

 

Biểu tượng của Sumiyoshi Taisha “cầu Taiko”

Tại Sumiyoshi Taisha có một cây cầu tuyệt đẹp màu đỏ tên là cầu Taiko. Bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp của cây cầu và ao nước bên dưới khi bước chân tới nơi đây. Đây cũng là nơi được biết đến bởi sức mạnh hữu hình mà nó chứa đựng, người ta tin rằng đi qua cây cầu Taiko sẽ khiến mọi tội lỗi và điều không tốt được gột rửa sạch.

 

Goshogozen – nơi chứa đựng 5 sức mạnh kì diệu

Sumiyoshi Taisha là nơi có rất nhiều địa điểm thu hút, một trong số đó chính là “Goshogozen”. Goshogozan là nơi linh thiêng nhất với truyền thuyết là nơi đầu tiên thờ thần Sumiyoshi Okami 1800 năm trước. Nếu bạn tìm được những viên đá có viết các chữ “五”, “大”, “力” thì những gì bạn thành tâm cầu nguyện sẽ trở thành hiện thực như: thể lực, trí lực, năng lực, phúc lực (hạnh phúc), trường lực (tuổi thọ).

Nếu muốn điều ước trở thành hiện thực, hãy viết các chữ “五”, “大”, “力” vào những hòn đó ở gần nhà bạn, sau đó đem chúng đến cùng với các viên đá ở Goshogozen.

 

Sumiyoshi Taisha

Địa chỉ: 〒558-0045 大阪府大阪市住吉区住吉2丁目9−89

Điện thoại: 06 6672 0753

Thời gian thăm đền:

  • 22:00 ngày 31/12 đến 22:00 ngày 1/1
  • 2/1 ~ 3/1: 6:00 ~ 21:00
  • 4/1 trở đi: 6:00 ~ 17:00

Di chuyển: đi bằng tàu điện từ Shin Osaka đến Namba bằng tuyến Midosuji, sau đó chuyển sang tuyến Nankai đi từ Namba xuống ở Sumiyoshi Taisha


 

Wolva (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る