Thay đổi mới nhất trong việc cấp phát lại bằng lái xe tại Nhật Bản

Nếu như trước đây việc cấp lại bằng lái xe chỉ áp dụng cho trường hợp bị mất thì mới đây nhất, Nhật Bản đã tiến hành áp dụng chính sách cấp lại bằng lái xe cho cả trường hợp thay đổi thông tin cá nhân như đổi địa chỉ, thay đổi họ sau khi kết hôn…

Theo Sở cảnh sát cho biết, trong trường hợp thay đổi địa chỉ thì cho đến thời điểm hiện tại mới dừng lại ở việc dán một miếng dán có ghi địa chỉ mới vào phía sau bằng lái. Bên cạnh đó, Sở cũng cho biết nhiều người sau khi li hôn, mong muốn thay đổi lại họ trong bằng lái xe chứ không phải là họ trước khi li hôn.

 

Chính vì vậy, về thủ tục cấp lại bằng lái, Sở cảnh sát sẽ tiến hành xem lại Luật Giao thông đường bộ và cơ quan này đã chấp nhận cho việc cấp phát lại bằng lái xe trong cả trường hợp thay đổi địa chỉ hay thay đổi họ khi sau khi kết hôn hoặc li hôn.

Thêm vào đó, về việc cấp giấy chứng nhận lịch sử lái xe đối với những người tự giác nộp lại bằng lái, Sở cho biết từ trước đến nay, có khá nhiều người cao tuổi đã không thực hiện thủ tục xin cấp giấy chứng nhận trong thời hạn quy định. Sở sẽ xem xét việc cấp lại giấy chứng nhận dù cho đã quá thời hạn này.

Tham khảo thêm thông tin: https://www.keishicho.metro.tokyo.jp/menkyo/koshin/kisai00.html

Sở cảnh sát dự định sẽ trình lên Quốc hội vào năm sau về Luật sửa đổi Giao thông đường bộ về điều khoản này.

 

Tham khảm: Sở cảnh sát quốc gia Nhật Bản

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る