Đâu là nguyên nhân của sự cố đường truyền nhà mạng SoftBank

Sự cố mạng khiến cho người dùng không thể gọi điện cũng như không thể nhận được cuộc gọi xảy ra với nhà mạng SoftBank vừa qua được quản lý cấp cao thông báo. Nguyên nhân là do phần mềm ở  thiết bị thông tin liên lạc mà SoftBank đang sử dụng đã xảy ra lỗi. Phía SoftBank cũng cho biết các phần mềm này là của Ericsson một doanh nghiệp tầm cỡ trong ngành thiết bị viễn thông.

Theo đó, hai cơ sở lắp đặt đầu mạng viễn thông của SoftBank được đặt ở Tokyo và Osaka. Cả hai cơ sở này cũng đã xảy ra hiệu ứng bất thường. Không chỉ riêng SoftBank của Nhật mà các doanh nghiệp cùng ngành đang sử dụng thiết bị viễn thông này của Ericsson ở 11 quốc gia cũng đã xảy ra lỗi vào cùng một thời điểm. Tất cả các báo cáo này đều được gửi về Ericsson.

Softbank cũng đã tiến hành gửi lời xin lỗi đến tất cả những người dùng nhà mạng này về những bất tiện do sự cố mang đến. Bên cạnh đó cũng khẳng định rằng nhân viên kỹ thuật của SoftBank đang cố gắng hết sức để tìm ra các phương thức phòng chống sự tái phát  sự cố cũng như đảm bảo đường truyền ổn định cho người dùng.

 

Câu trả lời từ phía nhà cung cấp Thuỵ Điển

Phía Ericsson cho biết công ty này đang cố gắng phục hồi càng nhanh càng tốt. Ngay sau khi nhận được thông báo từ của SoftBank và các nhà mạng ở các quốc gia khác công ty đã nhanh chóng kiểm tra, công nhận về khả năng có liên quan đến phần mềm của bên họ và cố gắng tìm ra cách khắc phục.

 

Thời điểm ngày mùng 6, Ericsson cho biết theo kiểm tra cho thấy nguyên nhân đó chính là thời hạn bảo hành của phầm mềm được sử dụng đã hết. Công ty này cũng đang tiến hành tìm ra nguyên nhân cụ thể hơn cho sự cố lần này. Đồng thời Giám đốc điều hành của Ericsson cũng gửi lời xin lỗi tới tất cả những đối tác cũng như người dùng bị ảnh hưởng và tuyên bố giải pháp lúc này đó chính là công ty sẽ ngừng việc sử dụng phần mềm này.

 

Nguồn: NHK
Dịch: LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る