Tham quan thác nước cao nhất Nhật Bản – Thác nước Nachi, Wakayama

Với địa hình nhiều đồi núi, Nhật Bản là quốc gia có nhiều thác nước cao và hùng vĩ. Trong số đó, thác Nachi được biết đến là thác nước cao nhất tại đất nước này, cũng như được xếp vào danh sách thắng cảnh quốc gia và là di sản văn hóa của thế giới.

Thác nước cao nhất Nhật Bản – Nachi

 

Thác Nachi nằm ở thị trấn Nachikatsuura của tỉnh Wakayama, có độ cao 133m và sâu hơn 10m, bắt nguồn từ các cánh rừng của dãy núi Nachi và đổ xuống tạo nên một cảnh tượng vô cùng hùng vĩ. Nơi đây được người dân Nhật Bản xem là vùng đất thánh thiêng, là nơi ngự trị và là địa điểm thờ phượng của một kami được gọi là Hiryu Gongen. Do đó, trước mặt thác Nachi, người dân đã cho xây dựng một ngôi đền thờ rất uy nghi có tên gọi là Hiro-Jinja, là đền thờ phụ của đại lăng Kumano Nachi Taisha. Những đền thờ này lấy thác nước Nachi là trung tâm và là đối tượng thờ kính nên không có chính điện bên trong những địa điểm tôn giáo này.

Bên cạnh thác nước là những ngôi đền cổ kính

 

Trong nhiều thế kỉ, nơi đây là địa điểm hành hương được nhiều người Nhật lui tới để cầu nguyện khi có khó khăn, với mong muốn tìm thấy sự bình an và ổn định trong cuộc sống. Đây cũng nơi mà các tín đồ và các tu sĩ tới để thực hành khổ hạnh dưới dòng nước lạnh giá của thác. Ngoài ra, người Nhật còn tin rằng, những giọt nước bắn tung tóe từ thác Nachi đều mang một sức mạnh thiêng liêng, và có thể đem đến sự may mắn cho người chạm được đến.

Thác nước Nachi là nơi hành hương nổi tiếng ở Nhật

 

Mặc dù là nơi được khách tham quan và hành hương thường xuyên viếng thăm, nhưng xung quanh khu vực thác Nachi vẫn giữ được nét hoang sơ và yên tĩnh. Du khách khi đến đây sẽ cảm nghiệm được một không gian ngập tràn sắc xanh của lá, với tiếng thác đổ ầm ầm vọng ngân, cùng một bầu khí thánh thiêng và trang trọng, giúp tạo nên một chốn “bồng lai tiên cảnh” giữa cõi trần.

 

Ngày nay, thác Nachi đã có tên trong danh sách “100 thác nước đẹp nhất Nhật Bản”, cũng như được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thể giới hạng mục “Thánh Địa và Tuyến đường hành hương trong dãy núi Kii”.

Để đến được dòng thác hùng vĩ và huyền bí này, du khách có thể đón xe bus từ ga Kii-Katsuura của tuyến Kisei Main Line, đi theo hướng Nachisan và dừng tại trạm Nachi-no-Taki-mae. Ngoài ra, nếu đi bằng xe hơi, du khách có thể đi theo tuyến đường quốc lộ 42, rồi rẽ vào tỉnh lộ để đến được khu vực này.

Giá vé vào cổng là 600 yên/người. Thời gian tham quan thác nước từ 8 giờ sáng đến 4 giờ 30 chiều, và tham quan đền là từ 6 giờ sáng đến 5 giờ chiều.

Thác nước Akame 48 – kiệt tác thiên nhiên tỉnh Mie

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る