5 điều bạn cần biết về điện ở Nhật

Với các quốc gia khác trong trên các vùng lãnh thổ, ngoài những điểm khác nhau nổi bật như về ngôn ngữ, văn hóa, phong tục, đồ ăn, … nhưng vẫn còn một vài điểm nhỏ mà chỉ trong quá trình sống tại đất nước khác bạn mới nhận ra.

Điện là một trong những nhu cầu thiết yếu nhất của con người trong đời sống hiện nay. Nhiều người nghĩ rằng, điện ở đâu cũng giống nhau, cũng là thứ có thể giúp đèn thắp sáng, nhà máy hoạt động, sạc pin điện thoại,… tuy nhiên bạn đã lầm rồi đó.

Bài viết sẽ giúp bạn tìm hiểu về 5 điều cần biết về điện ở Nhật.

 

Điện áp ở Nhật [/su_heading]

Điện áp ở Việt Nam được quy định là 220V, tuy nhiên ở Nhật điện có hiệu điện thế là 100V cho nên cường độ sẽ yếu hơn khi ở Việt Nam cho nên một số bạn sẽ nhận ra là khi sạc pin điện thoại mât khá nhiều thời gian.

Một lưu ý nhỏ là bạn không nên mua đồ điện ở Nhật về tặng cho gia đình, vì sẽ phải mua thêm cục đổi điện áp mới có thể sử dụng, khá là bất tiện.

 

Lỗ cắm điện dẹt

Tại Nhật, tất cả lỗ cắm điện đều là lỗ dẹt trong khi ở Việt Nam phần lớn đò điện là chuôi tròn. Hiện này đa số các sạc điện thoại đều là chân tròn nếu muốn sử dụng ở Nhật bạn cần phải mua bộ chuyển đổi từ tròn sang dẹt.

Khi có ý định sang Nhật, bạn nên mua trước ở Việt Nam từ 2 đến 3 bộ chuyển đổi chân cắm điện của các thiệt bị. Điều này sẽ giúp bạn không gặp khó khăn trong việc sử dụng các thiết bị điện khi ở Nhật.

 

Không có ổ điện 3 chân

Một đặc điểm về các ổ điện ở Nhật là không có ổ điện loại 3 chân. Với một số loại laptop có xạc 3 chân thì bạn cần chuẩn bị trước adapter để chuyển đổi từ 3 chân dẹt sang loại 2 chân dẹt. Bạn cũng cần chuẩn bị trước khi qua Nhật tránh trường hợp khi qua đến nơi chưa ổn định được mọi thứ rất cập rập và khó khăn.

Lưu ý: Bạn không nên cắt bỏ chân giữa của thiết bị điện có ổ 3 chân, điều này gây không an toàn khi sử dụng.

 

Có thể đóng tiền điện và các loại hoá đơn ở cửa hàng tiện lợi (Combini)

Để tiện lợi cho người dân khi đóng tiền điện, tại Nhật bạn có thể đóng tiền điện tại những cửa hàng tiện lợi mà bạn gặp trên đường. Những chuỗi combini nổi tiếng như: Family Mart, Seven Eleven, Mini Stop, Circle L. Lawson… được ủy quyền thu tiền điện. Bạn chỉ cần mang giấy đóng tiền điện có mã vạch ra combini, nhân viên sẽ quẹt mã vạch và rồi bạn chỉ cần đưa tiền cho nhân viên, nhận biên lai hóa đơn mà không cần đóng thêm phụ phí nào khác.

 

Có thể đóng tiền điện qua ngân hàng

Ảnh: https://www.kepco.co.jp

Khoảng một, hai tháng sau khi bạn ở Nhật, công ty điện sẽ gửi một tờ giấy gợi ý việc bạn đóng tiền điện qua ngân hàng ( thường là ngân hàng bưu điện ). Bạn chỉ cần thông tin vào và hàng tháng đóng đóng tiền điện qua ngân hàng.

bình luận

ページトップに戻る