Truyện tranh Nhật Bản Naruto

Những buổi chiều rảnh rỗi nằm cuộn tròn trên ghế đọc truyện tranh là tháng ngày yêu thích nhất của mỗi bạn nhỏ. Có lẽ với nhiều người, tập tuyện tranh Nhật bản Naruto là người bạn thân thiết trong suốt thời gian ấu thơ.

Chắc hẳn chúng ta vẫn còn nhớ những ngày phát hành tập mới của bộ truyện đám trẻ trong làng tranh nhau thi xem ai có được trong tay tập truyện mới nhanh nhất, rồi truyền tay nhau đọc hết quyển truyện. Đó cũng là nguyên nhân gây nên những cuộc cãi nhau nảy nửa khi bàn về nội dung câu chuyện.

 

Naruto là tập truyện manga Nhật Bản bằng văn bản và được minh họa bằng tranh vẽ bởi tác giả Kishimoto Masashi. Về sau tập truyện tranh này đã được dựng thành anime (phim hoạt hình). Trong truyện, nhân vật một thiếu niên năng động, nghịch ngợm là một ninja luôn cố gắng tìm cách để khẳng định bản thân vì mong muốn được mọi người công nhận và kính trọng. Naruto rất mong muốn trở thành Hokage (Hỏa Ảnh) – đây là người lãnh đạo ninja được tất cả mọi người kính trọng.

 

Bối cảnh của manga Naruto được xảy ra vào 12 năm trước khi câu chuyện chính thức bắt đầu, có một con hồ ly chín đuôi đã tấn công Konohagakure. Đó là một con quái vật có sức mạnh khủng khiếp, chỉ một cái vẫy từ một trong chín cái đuôi của nó có thể tạo ra những cơn sóng thần cực kì lớn san bằng nhiều ngọn núi. Con quái vật này đã gây ra sự hỗn loạn ở trong làng và giết chết rất nhiều người dân.

 

Cho đến một ngày nọ, người đứng đầu làng Lá – Hokage đệ tứ đã đánh bại nó bằng cách đổi lấy mạng sống của mình để phong ấn con quái vật vào trong một đứa trẻ mới sinh. Đứa bé đó tên là Uzumaki Naruto. Kể từ đó, bộ truyện xoay quanh cuộc hành trình đầy gian khổ với rất nhiều khó khăn và thử thách đặt ra với cậu bé Naruto từ khi còn là một cậu bé tới khi trở thành một trong những người vĩ đại nhất.

 

Bộ truyện Naruto mở ra một thế giới nhẫn giả với đầy huyền bí với nhiều bối cảnh khác nhau như một số nơi ở làng Lá: tượng đài Hokage, quán mì Ichiraku, lâu đài Kikyo, thư viện Làng Lá, đền thờ Naka, học viện Ninja, thung lũng tận cùng,… Ngoài ra còn có các bộ tộc nổi tiếng như tộc Aburrame (tộc sử dụng côn trùng để chiến đấu), tộc Akimichi (thân thể mập mạp, dùng bộ hóa chi thuật), tộc Inuzaka (tộc sử dụng chó), tộc Kurama…

Naruto là một bộ truyện không chỉ nổi tiếng tại Nhật mà còn trên toàn thế giới, sức hút của bộ truyện cho tới nay vẫn còn rất mạnh với những phiên bản game trên di động, những tập phim ngắn xoanh quanh các nhân vật… Nếu chưa đọc bộ truyện này thì hãy tìm đọc ngay để cảm nhận một thế giới kì lạ đầy bất ngờ của Naruto.

(C)岸本斉史 スコット/集英社・テレビ東京・ぴえろ

bình luận

ページトップに戻る