Beppu Onsen qua cảm nhận của du học sinh Việt Nam

Có rất nhiều bạn hỏi mình vì sao mình lại chọn thành phố Beppu để đi du học, nơi mà hầu như người Việt chẳng mấy ai biết. Đúng, ngay cả bản thân mình trước khi đặt chân đến nơi mà bây giờ mình xem như ngôi-nhà-thứ-hai này, mình cũng chẳng hề biết một tí gì cả, “Trời ơi, Beppu, nghe cái tên vừa chẳng giống như ở Nhật, vừa mắc cười” lúc đó mình nghĩ trong đầu ; nhưng vì quá muốn được đi du học nên mình đã nộp đơn vào APU, nơi mình đang học bây giờ, và đã sang năm thứ 3 mình sống ở thành phố này. Nói thật, bây giờ dù đi bất cứ nơi nào ở Nhật, Tokyo phồn hoa hay Hokkaido tuyết trắng lãng mạn thì cũng chỉ lại muốn quay về Beppu thôi. Chắc các bạn đang thắc mắc Beppu đã khiến mình đi-xa-phải-nhớ như thế nào đúng không? Lí do không khác ngoài 2 chữ “onsen” hay là mình có thể hiểu như suối nước nóng.

→ Kì lạ thói quen dùng khăn đội đầu tại suối nước nóng Onsen

Beppu được cả nước Nhật xem là thủ đô onsen đó, không chỉ nhiều về số lượng onsen mà còn nhiều về cả chủng loại.

Mình không thật sự hào hứng khi đi onsen ngay bữa đầu tiên đến ký túc xá lúc một nhóm bạn người Nhật rủ đi. Lí do chính là phải “trần như nhộng” trước mặt những người bạn mới quen, nhưng vì lúc đó mình quyết tâm phải hoà đồng và muốn kết bạn với người Nhật nên đã đồng ý đi. Phải nói rằng, 1 khi đã đi là……ghiền! Ngoài cảm giác thư giãn, thư thái khi đắm mình vào dòng nước ấm vừa đủ nóng, onsen còn có tác dụng rất lớn trong việc dưỡng da nữa! Mình là con trai nên không quan tâm lắm vấn đề da dẻ nhưng phải công nhận rằng sau khi ngâm mình trong dòng nước thiên nhiên onsen, da mình mềm và ẩm mịn. Nói cái này ra chắc nhiều bạn nghĩ mình đang tưởng tượng hoặc làm quá. Không hề đâu các bạn ơi, lợi ích của onsen trong việc dưỡng da là hoàn toàn có thật, đã được khoa học chứng minh rồi. Dòng nước ấm onsen có nhiều chất có lợi cho da, và cả tác dụng trị bệnh nữa đó.

Quay lại về onsen ở Beppu, sau lần đi chung với đám bạn Nhật đó, mình thích quá nên ngay ngày hôm sau mình đã “lén lén” , ý là đi 1 mình không rủ ai cả , haha để tự thư giãn. Bây giờ đã được ba năm nhưng mình vẫn duy trì sở thích đi tắm onsen vào cuối tuần. À, nếu bạn có dịp đến Beppu, mình muốn giới thiệu Onsen này, vừa rẻ nhưng lại rất “xịn” nha. Onsen nằm trong 1 khách sạn, tên là Nishitestu hotel. Từ ga Beppu, đi bộ chỉ có 5 phút thôi. Khách sạn lớn lắm nên rất dễ tìm. Điều mình thích nhất là giá rẻ phải chăng chỉ có 350 yen thôi nhưng chất lượng phải nói là không khác gì onsen 1000 yen cả. Khách sạn có sẵn dầu gội, sữa tắm, khăn, các loại lotion dưỡng da sau khi mình tắm xong nữa.

Đây là hình bể nước onsen ngoài trời.

Nhiệt độ nước vừa đúng để mình thư giãn nhưng lại không cảm thấy quá “nguội” . Nếu bạn nào cần tìm một onsen vừa sạch sẽ, cảm giác “sang chảnh” nhưng giá tiền học sinh thì nhất định phải ghé nơi này đó. Bạn hãy tin ở Phúc vì mình đã “cày” onsen 3 năm ở Beppu nên hầu như nơi nào cũng đi qua nhưng Nishitestu hotel onsen vẫn là number 1 trong lòng mình.

Đây là lối vào onsen dành cho nam

bình luận

ページトップに戻る