Tết đến rồi, bạn đã sẵn sàng tổng vệ sinh nhà cửa chưa ?

 

 

Còn gần mười ngày nữa thôi là Nhật Bản đón tết. Cũng như Việt Nam, nhà nhà chuẩn bị tổng vệ sinh nhà cửa, để những gì không hay của năm cũ trôi qua, đón những gì tốt đẹp cho năm mới. Vậy bạn đã chuẩn bị sẵn sàng dọn dẹp nhà cửa đón Tết chưa?

 

Trong căn phòng bé nhỏ 18 mét vuông của mình, mình không bao giờ muốn nhúng tay kì cọ, vì sợ bẩn, sợ ướt, sợ lạnh, sợ hỏng da tay, sợ đủ thứ! Để giảm tối đa công sức dọn dẹp, giải pháp duy nhất của mình là lê la các cửa hàng đồ gia dụng, tìm tòi và dùng thử các sản phẩm vệ sinh đang bán trên thị trường. Bài viết này mình xin giới thiệu đến bạn những sản phẩm vệ sinh mà mình tâm đắc nhất!

 

  1. Viên làm sạch và diệt khuẩn ống thoát nước:

Đây đơn giản là một viên thuốc tẩy. Bạn đặt viên thuốc vào đáy của rổ lọc cặn tại bồn rửa bát. Viên thuốc sẽ giúp cho rổ lọc cặn của bạn ít bị mảng bám, khử mùi và diệt khuẩn ống thoát nước. Một viên có thể dùng được khoảng 2 tuần~3 tuần. Giá 2 viên khoảng 350 yên. Từ ngày dùng viên tẩy, bồn rửa bát của mình hầu như không còn mùi.

 

  1. Nước tẩy làm sạch ống thoát nước Johnson

Đây là một trong những sản phẩm tẩy ống thoát nước cực mạnh và cực sạch. Nếu viên làm sạch nêu ở mục 1 ngăn chặn tối đa mùi khó chịu tại ống thoát nước, thì nước tẩy này có thể làm tan tất cả rêu bám, cặn, và một phần tóc tích tụ lâu ngày trong ống nước. Cho một lượng vừa phải, khoảng 7-8 lần bơm dọc thành ống nước, để yên trong vòng 20~30 phút, sau đó mở vòi nước xả trôi là xong. Một bình như vậy có thể dùng khoảng 6 đến 8 lần. Giá một bình khoảng 250 yên.

 

  1. Nước tẩy bồn cầu Scrubbing bubbles

Cùng nhà sản xuất Johnson với nước tẩy nêu ở mục 2, nước tẩy bồn cầu Scrubbing bubbles có sức làm sạch siêu mạnh. Chỉ cần cho nước tẩy dọc theo bồn cầu, đậy nắp và để yên trong khoảng 20- 30 phút, nhất nút xả nước, bạn sẽ thấy bồn cầu sáng bóng, ngay cả những vết ố, vết bẩn cứng đầu cũng bị đánh bật. Đúng như quảng cáo ghi trên sản phẩm, bạn không cần phải dùng cọ, chỉ cần Scrubbing bubbles là đủ. Mình là khách hàng trung thành của Scrubbing bubbles 5 năm qua, và sẽ còn tiếp tục dùng nữa, vì nó thích hợp với những người “sợ đủ thứ” như mình!

Mỗi bình dùng được khoảng 5 lần. Giá một bình khoảng 220 yên.

 

  1. Nước tẩy sàn và bốn tắm Kabi-Kira

Nước tẩy bốn tắm Kabi-Kira dạng nước, nhưng thông qua vòi xịt, nước được chuyển hóa thành dạng bọt, dễ thấm và tan vào trong từng ngóc ngách, làm sạch cả những vết bẩn nơi lồi lõm hoặc các rãnh nhỏ. Ban đầu, mình dùng bình xịt bơm bằng tay. Tuy nhiên, được khoảng một phần ba quãng đường, tay bắt đầu mỏi và yếu dần. Khi xịt nước tẩy liên tục, lượng không khí bơm vào không đủ lớn để đẩy bọt ra ngoài, nước tẩy rò rỉ ra tay. Vì thế, bạn nhất định phải đeo găng tay trong suốt quá trình vệ sinh nhà tắm.

Hiểu được nỗi khổ những khách hàng như mình, Jonhson đã tung ra loại bình xịt tự động bằng pin. Chỉ cần nhấn nút bơm và giữ, bọt sẽ phun ra liên tục. Việc duy nhất bạn phải làm là giữ nút bơm và di chuyển bình đi đúng nơi bạn cần vệ sinh. Tất nhiên, loại bình xịt tự động sẽ tiêu tốn nhiều nước tẩy hơn loại bơm bằng tay.

Sau khi xịt bọt đều toàn bộ bề mặt, bạn đóng cửa nhà tắm để yên trong khoảng 20-30 phút. Nhớ mở quạt thông gió nhà tắm để hút bớt mùi thuốc tẩy Điều này giúp bạn tránh được ngộ độc do hít quá nhiều mùi thuốc tẩy.

Sau 30 phút, bạn dùng vòi hoa sen phun nước để xả đi toàn bộ nước tẩy này. Thế là xong. Bạn đã có một nhà vệ sinh, nhà tắm bóng nhẵn, sạch mảng bám và tiêu vi khuẩn mà không cần phải dùng đến cây cọ nào.

Bạn có thể mua nước tẩy này tại các nhà thuốc hoặc cửa hàng gia dụng. Loại bình xịt tự động có thể mua trên Amazon hoặc Rakuten. Bình xịt tay khoảng 250 yên, 400g. Bạn nên mua loại dung lượng to vì sẽ lợi hơn về giá và đỡ mất công thay bình. Bình 1000g khoảng 480 yên. Loại bình xịt tự động khoảng 600 yên với dung lượng 750g. Từ lần 2 trở đi, bạn có thể mua loại bình thay không có đầu xịt, sẽ rẻ hơn được một chút. Cần lưu ý loại bình thay của đầu bơm tay và đầu bơm tự động có hình dạng khác nhau, nên chúng không thể thay thế cho nhau.

 

  1. Găng tay

Tất cả các sản phẩm mình giới thiệu bên trên đều có tác dụng tẩy rất mạnh. Bạn nên bảo vệ da tay bằng cách đeo găng tay nhựa hoặc ni lông, dùng một lần rồi bỏ. Bạn có thể mua găng tay dễ dàng ở cửa hàng đồng giá 100 yên.

Khi sử dụng các sản phẩm này, cần lưu ý không dể dính vào mắt, không để nước tẩy gần với thức ăn, chén bát, tránh xa tầm tay trẻ em…Bạn có thể bị ngộ độc nếu ăn phải các loại thuốc tẩy này.

 

bình luận

ページトップに戻る