Lượng du khách nước ngoài trong tháng 4 giảm đến 99,9% so với cùng kì năm ngoái

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Số lượng khách du lịch nước ngoài đến Nhật Bản vào tháng 4 năm nay ước tính là 2.900 người, là con số thấp nhất kể từ năm 1964 – năm mà Nhật đã tổ chức Đại hội thể thao Tokyo Olympic.

Từ vựng tiếng Nhật hay được sử dụng trong bản tin về corona

 

Số lượng du khách người nước ngoài giảm mạnh

Số lượng khách du lịch đã giảm trong tháng thứ 7 liên tiếp và tỷ lệ giảm vượt quá 93% trong tháng 3, đạt con số cao nhất từ ​​trước đến nay. Tỷ lệ giảm so với cùng tháng 3 năm trước lên đến 99,9% kèm theo nhiều tác tác động đến nền kinh tế Nhật Bản. Không nguyên nhân nào khác lí giải cho điều này chính là đại dịch toàn cầu COVID-19.

Tính theo quốc gia và khu vực:

  • Hàn Quốc, Đài Loan và Hoa Kỳ chỉ có 300
  • Tiếp đó là Trung Quốc và Việt Nam chỉ có 200
  • Đức, Ý, Singapore có ít hơn 10 người

Để ngăn chặn sự lây lan của virus corona, Chính phủ Nhật Bản hiện đang từ chối việc nhập cảnh của người nước ngoài từ 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới cùng với chính sách cách li nghiêm ngặt kéo dài 2 tuần dành cho những người trở về từ nước ngoài trong đó có cả người Nhật.

Sự sụt giảm đáng kể về khách du lịch dự kiến ​​sẽ tiếp tục từ tháng này trở đi, và sự lây lan của virus corona chủng mới đang gây tổn hại nghiêm trọng cho nền kinh tế trong nước.

 

Hạn chế nhập cảnh và giảm các chuyến bay

Kể từ khi từ chối sự nhập cảnh của những người nước ngoài đã ở lại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 2 năm nay, chính phủ Nhật Bản đã đẩy mạnh các biện pháp hạn chế nhập cảnh khác.

Các đối tượng bị từ chối nhập cảnh là:

  • 49 quốc gia và khu vực bao gồm hầu hết các khu vực của Mỹ và Châu Âu (từ 3/4)
  • Thêm 14 quốc gia như Nga và Ả Rập Saudi (từ 29/4)
  • 100 quốc gia và khu vực trên thế giới (tính đến thời điểm hiện tại)

Do những biện pháp này, các công ty hàng không phải liên tục huỷ và giảm các chuyến bay. Theo Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch, trong thời gian 1 tuần kể từ 17 tháng này có 160 chuyến bay quốc khứ hồi bị huỷ. So với mùa hè năm ngoái thì số chuyến bay giảm còn bằng 1/30.

Số lượng khách du lịch nước ngoài đạt mức cao kỷ lục trong năm thứ 7 liên tiếp với 31,88 triệu lượt khách vào năm ngoái mang đến doanh số du lịch hơn 4,8 nghìn tỷ yên, góp phần vào sự hồi sinh của nền kinh tế địa phương. Tuy nhiên, do đại dịch người ta lo ngại rằng tác động đối với ngành du lịch sẽ kéo dài.

Tình trạng chồng chéo khi đăng kí nhận trợ cấp 10 man yên

 

Nguồn: NHK 

bình luận

ページトップに戻る