Cậu bé 14 tuổi nghỉ học rồi mở trường học về công nghệ

Nozawa năm nay 14 tuổi, theo đúng tuổi cậu là học sinh năm 3 tại trường trung học ở thành phố Kumamoto. Tuy nhiên từ năm ngoái cậu đã quyết định không đi học ở trường nữa. Lí do là vì Nozawa cảm thấy không đồng ý với những điều nhà trường bắt học sinh phải làm từ sắp xếp dụng cụ học tập giống nhau cho đến quy định chi tiết đến tận màu sắc của tất phải mang khi tới trường…

 

Con đường đến với công nghệ

Chân dung giám đốc công nghệ tương lai

Năm đầu tiên ở tiểu học, Nozawa đã tiếp xúc với máy tính và cậu cực kì thích chơi game. Sau đó với mong muốn làm sao để game trở nên thú vị hơn, cậu đã tìm hiểu kĩ hơn và bắt đầu quan tâm đến lập trình.

Bước ngoặt đến với Nozawa là vào kì nghỉ hè năm đầu tiên ở trường trung học. Vì muốn kiếm tiền đi chơi với bạn bè mà cậu đã tìm kiếm trên mạng với từ khoá “cách kiếm tiền của học sinh trung học”. Từ đó cậu đảm nhận công việc liên quan đến web của một công ty công nghệ. Tại đây Nozawa được nhận tiền lương cho việc thay đổi câu chữ và màu sắc của trang web. Từ đó cậu bắt đầu trở thành lập trình viên tự do.

 

Trường học về công nghệ

Hiện tại cậu bé 14 tuổi đang tự học kiến thức về internet và máy tính song song với việc là lập trình viên tự do. Từ tháng 9 năm 2019, Nozawa đã bắt đầu khởi nghiệp bằng việc mở trường học lập trình của riêng mình tại văn phòng chia sẻ ở trung tâm thành phố Kumamoto.

Một buổi giới thiệu về trường học của Nozawa – Higomirai

Đối tượng học viên được nhắm đến là các học sinh ở bậc sơ cấp và trung cấp. Nội dung học do Nozawa trực tiếp giảng dạy như thao tác trên máy tính, tạo trang web, lập trình cơ bản… Các lớp học đều có tính phí và hiện đã có tổng cộng 5 người đăng kí gồm học sinh tiểu học và cả người đi làm.

Học sinh nhỏ tuổi tại lớp học

 

Ước mơ thành lập trường học

Dù không còn học ở trường nữa nhưng cậu bé Nozawa vẫn có bạn bè và tiếp tục học qua sách tham khảo, video trực tuyến trên mạng… Lúc đầu gia đình cậu phản đối quyết định này của con mình với ý nghĩ rằng Nozawa nên dành thời gian để kết bạn. Tuy nhiên với sự kiên quyết của bản thân, Nozawa đã làm cho gia đình phải thay đổi suy nghĩ trước đây. Cha của cậu không ép buộc con trai phải đi học nữa, ông cho rằng đời người chỉ cần làm những gì mình thích, việc đến trường hay không không quan trọng.

Ở Nhật Bản, nếu bạn chưa đủ 15 tuổi thì bạn không thể đăng kí con dấu cần thiết để kinh doanh nên việc hợp pháp hoá trường học của Nozawa cần thêm một thời gian nữa. Còn về việc học tập Nozawa dự định vẫn sẽ tự học để lấy bằng cấp 3.

Nói về ước mơ của mình, Nozawa chia sẻ: “Em muốn tạo ra một nơi để mọi người được suy nghĩ về cách bản thân sẽ phát triển. Một ngôi trường để mỗi người được tự tin toả sáng với những tính cách riêng để theo đuổi sở thích của chính bản thân mình”.

Người con gái miền Tây khởi nghiệp tại Nhật với ứng dụng giới thiệu sản phẩm ELDORAKU

 

Naoko (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る