Oyama Nobuyo – diễn viên lồng tiếng Doraemon qua đời ở tuổi 90

Oyama Nobuyo là nữ diễn viên lồng tiếng người Nhật nổi tiếng với giọng khàn đặc trưng của chú mèo máy Doraemon. Theo thông tin từ công ty quản lý Actors Seven, bà Oyama đã qua đời tự nhiên vào ngày 29 tháng 9 hưởng thọ 90 tuổi.

Bà Oyama đã đảm nhận lồng tiếng cho Doraemon từ năm 1979 đến 2005, đóng góp vào thành công của bộ phim hoạt hình được yêu thích tại Nhật Bản và nhiều quốc gia khác. Doraemon là nhân vật sáng tạo của họa sĩ Fujiko F. Fujio từ năm 1970. Bộ truyện dài kì cùng tên kể về chú mèo máy đến từ thế kỷ 22 đã giúp đỡ cậu bé Nobita vượt qua các tình huống khó khăn bằng những món bảo bối hiện đại. Câu chuyện về tình bạn của Doraemon và Nobita đã trở thành biểu tượng trong lòng hàng triệu người hâm mộ. Bộ truyện tranh và phim hoạt hình này đã được dịch sang hàng chục ngôn ngữ.

Bà Oyama sinh ra ở Tokyo vào năm 1933 và bắt đầu sự nghiệp lồng tiếng từ năm 1956 trên đài truyền hình NHK. Vai diễn lồng tiếng đầu tiên của bà là trong bộ phim truyền hình “Lassie” năm 1957. Giọng nói đặc trưng của bà nhanh chóng chiếm được cảm tình qua nhiều chương trình anime và phim thiếu nhi, trong đó có vai Katsuo trong “Sazaesan” trước khi đến với vai Doraemon. Ngoài ra, bà cũng là người lồng tiếng cho 1 trong 3 chú lợn con trong một chương trình múa rối dành cho trẻ em nổi tiếng vào đầu những năm 1960.

3 nhân vật nào trong Doraemon bị ghét nhất?

Bà chính thức nghỉ hưu vào tháng 3 năm 2005, kết thúc hơn 25 năm gắn bó với vai diễn Doraemon. Dù không còn lồng tiếng cho Doraemon nhưng giọng nói của bà vẫn sống mãi trong tâm trí người hâm mộ. Năm 2015, chồng bà cho biết bà Oyama mắc chứng mất trí nhớ. Mặc dù vậy, với tư cách là hiệu trưởng trường nghệ thuật âm thanh, bà vẫn luôn được biết đến là người có thể diễn xuất chuẩn xác ngay từ lần đầu khi được yêu cầu.

Theo thông báo từ công ty quản lý, tang lễ của bà được tổ chức riêng tư trong gia đình. Tháng 7 vừa qua, bà Ohara Noriko – người lồng tiếng cho Nobita, cũng đã qua đời, để lại nhiều tiếc thương trong lòng người hâm mộ.

Lạc vào thế giới Doraemon tại Bảo tàng Fujiko・F・Fujio, tỉnh Kanagawa

Dự đoán thế giới tương lai của những chú mèo máy Doraemon

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 3.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Nguồn: Asahi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る