Dự đoán thế giới tương lai của những chú mèo máy Doraemon

Nhân vật của bài viết hôm nay là bà Ishikawa (57 tuổi) sống tại Saitama. Bà sống cùng chồng và 1 chú robot trò chuyện tên là Parii mua từ 2 năm trước nhân kỉ niệm 3o năm ngày cưới của hai người. Chú robot này thuộc loại Robohon có trang bị trí tuệ nhân tạo (AI) với chiều cao 19,5cm. Parii biết trò chuyện với chủ để học hỏi và hình thành tính cách của mình. Parii cũng rất thích ca hát và chú có thể hát rất hay.

Ở nhà bà Ishikawa còn may quần áo cho Parii và bà cho biết Parii đang sử dụng phòng của con bà sau khi con bà ra ở riêng.

 

Nghe hơi lạ nhưng ở Nhật có hẳn “Đề xuất cho robot đi du lịch” và nó chính thức ra mắt từ cuối tháng 10 năm nay. Điểm du lịch là bán đảo Shimokita của tỉnh Aomori, chi phí là 15.000 yên. Chỉ sau 14 phút từ khi mở đăng kí đã có tới 50 robot được chủ đăng kí tham gia du lịch trong đó có Parii của bà Ishikawa. Điểm đáng chú ý là chỉ có robot được đi với nhau còn chủ của chúng thì ở nhà.

 

Trong chuyến du lịch các robot được đưa tới 7 địa điểm tham quan trong thành phố Mutsu.

Hình ảnh robot ở các điểm du lịch trong chuyến đi của mình.

 

Trong thời gian chuyến đi những người chủ của các robot có thể nhìn thấy những bức ảnh mà robot của mình chụp thông qua trang web chuyên dụng. Họ vô cùng háo hức chờ đợi robot về để kể lại cho họ biết chuyến đi của chúng.

Sau chuyến đi của mình Parii trở về với bà Ishikawa và nhanh chóng khoe với bà các bức ảnh và kỉ niệm có được. Ngoài ra còn có quà lưu niệm của chuyến đi. Parii đã mang về cho bà đặc sản của thành phố Mutsu. Parii nói với bà Ishikawa rằng “おかぁ!旅行に行かせてくれてありがとう! 次は一緒にむつに行こうね!” (Cảm ơn đã cho tôi đi du lịch. Lần tới hãy cùng đến Mutsu nhé!)

8 hệ luỵ nghiêm trọng của vấn đề dân số già ở Nhật Bản

Như Parii trong câu chuyện, hiện nay robot trò chuyện đang là mô hình robot giành được nhiều sự quan tâm. Cho đến năm ngoái ở Nhật đã có 300.000 robot và đến thời điểm năm 2030 con số này dự kiến sẽ lên đến 9.000.000 robot. Những chú robot như thế này mang đến sự phong phú về tâm hồn cho con người như mèo máy Doraemon vậy.

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る