[2024] 24 điểm ngắm lá đỏ khu vực Kanto

Sau đây, hãy cùng LocoBee tiếp tục khám phá mùa lá đỏ năm nay tại Nhật Bản. Vùng đất được giới thiệu hôm nay là Kanto. Cùng xem Kanto chào đón chúng ta bằng những điểm đến nào nhé!

 

1. Thung lũng Yoro (tỉnh Chiba)

Tên tiếng Nhật: 養老渓谷(千葉県)

Thời điểm đẹp nhất để ngắm lá mùa thu: Cuối tháng 11 đến đầu tháng 12

Thung lũng Yoro nằm ở thượng nguồn sông Yoro còn được mệnh danh là thánh địa của hoạt động đi bộ đường dài. Vào mùa thu, các loại cây như phong, phong, sồi chuyển sang màu sắc rực rỡ. Có nhiều địa điểm để ngắm lá mùa thu như Umegaase, Thác Awamata, Thung lũng Tsutsumori Momiji và Đường đi dạo Nakase, đồng thời có nhiều đường mòn đi bộ đường dài ở khu vực xung quanh. Vào mùa cao điểm của mùa thu, lễ hội ánh sáng cũng được tổ chức thu hút rất nhiều du khách.

Tấm gỗ viết điều ước Ema hình lá đỏ

 

2. Thung lũng Hananuki (tỉnh Ibaraki)

Thời điểm đẹp nhất để ngắm lá mùa thu: Giữa tháng 11 đến cuối tháng 11

Tên tiếng Nhật: 花貫渓谷 (茨城県)

Khung cảnh từ khu cắm trại Kotakizawa đến cầu treo Thác Shiomi đặc biệt ngoạn mục. Khi băng qua cây cầu treo, bạn sẽ nhìn thấy Thác Shiomi dưới chân mình và những cành cây mọc dọc theo sông nhô ra từ hai bên, tạo nên một đường hầm lá mùa thu tuyệt đẹp.

 

3. Đền Tsurugaoka Hachiman (tỉnh Kanagawa)

Thời điểm ngắm lá mùa thu đẹp nhất: Cuối tháng 11 đến giữa tháng 12

Tên tiếng Nhật: 鶴岡八幡宮 (神奈川県)

Các khuôn viên đền được nhuộm màu vàng và đỏ, tạo nên bầu không khí cổ kính. Đền Tsurugaoka Hachiman là một trong những biểu tượng của Kamakura. Nơi đây có các tòa nhà lịch sử và cũng là nơi thực hiện nhiều nghi lễ Thần đạo truyền thống. Vào mùa thu, những hàng cây rực rỡ sắc màu khiến khuôn viên càng thêm huyền bí. Cây bạch quả và các loại cây khác tô điểm rực rỡ cho khuôn viên. Tại hồ Genpei, những chiếc lá mùa thu đầy màu sắc phản chiếu trên mặt nước, mang đến cho bạn một góc nhìn vô cùng đặc biệt.

 

4. Núi Takao (Tokyo)

Thời điểm đẹp nhất để ngắm lá mùa thu: Giữa tháng 11 đến đầu tháng 12

Tên tiếng Nhật: 高尾山(東京都)

Đây là điểm ngắm lá mùa thu nổi tiếng được bao quanh bởi thiên nhiên tráng lệ. Hãy đi cáp treo hoặc đi thang máy và đi ngắm lá mùa thu nhé! Từ đỉnh núi, bạn có thể tận hưởng sự tương phản giữa Núi Phú Sĩ và lá mùa thu.

 

5. Hồ Chuzenji (Tỉnh Tochigi)

Thời điểm đẹp nhất để ngắm lá mùa thu: Giữa tháng 10 đến đầu tháng 11

Tên tiếng Nhật: 中禅寺湖(栃木県)

Bạn có thể thưởng thức phong cảnh lá mùa thu phản chiếu trên mặt hồ bằng thuyền hoặc đi bộ. Hồ này nằm trong Công viên Quốc gia Nikko thuộc thành phố Nikko, tỉnh Tochigi và là hồ cao nhất so với mực nước biển ở Nhật Bản (theo Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản). Đây là một địa điểm nổi tiếng nơi bạn có thể thưởng thức màu sắc của những chiếc lá mùa thu phản chiếu trên mặt hồ dưới nền là những ngọn núi.

 

6. Đường sắt Watarase Keikoku (tỉnh Gunma)

Thời gian đẹp nhất để ngắm lá mùa thu: Cuối tháng 10 đến cuối tháng 11

Tên tiếng Nhật: わたらせ渓谷鐵道 (群馬県)

Khung cảnh lá mùa thu được tận hưởng trọn vẹn từ một chuyến tàu địa phương. Từ Đường sắt Watarase Keikoku chạy dọc theo Sông Watarase, bạn có thể nhìn thấy những điểm ngắm lá mùa thu nổi tiếng như hẻm núi Takatsudo.

 

7. Đền Nikko Toshogu (tỉnh Tochigi)

Thời điểm ngắm lá mùa thu đẹp nhất: Đầu tháng 11 đến giữa tháng 11

Tên tiếng Nhật: 日光東照宮(栃木県)

Đền Nikko Toshogu là di sản thế giới, nơi có lá chuyển sang màu đỏ tươi vào mùa thu. Những ngôi đền, miếu di sản thế giới được bao phủ trong màu đỏ của lá phong, tạo nên một khung cảnh đẹp khó tả.

 

8. Thác Awamata (Tỉnh Chiba)

Thời điểm đẹp nhất để ngắm lá mùa thu: Cuối tháng 11 đến đầu tháng 12

Tên tiếng Nhật: 粟又の滝 (千葉県)

Thác Awamata là thác nước nổi tiếng đại diện cho Boso và lá mùa thu đỏ tươi. Thác Awamata là thác nước nổi tiếng đại diện cho Boso. Thác cao khoảng 100 mét và chiều rộng khoảng 30 mét. Cách nước bắn tung tóe và chảy nhẹ nhàng xuống giống như một cầu trượt lớn. Vào mùa lá thu, khu vực xung quanh thác có màu đỏ, vàng, cam, được nhiều người ghé thăm. “Đường mòn tự nhiên Thác Awamata” đã được duy trì trong khoảng 2 km từ lưu vực thác đến khu vực hạ lưu của ”Thác Ozawamata”, nơi bạn có thể ngắm lá mùa thu trong khi đi dạo.

 

9. Meiji Jingu Gaien (Tokyo)

Thời điểm ngắm lá mùa thu đẹp nhất: Giữa tháng 11 đến đầu tháng 12

Tên tiếng Nhật: 明治神宮外苑(東京都)

Một địa điểm ngắm lá đỏ tiêu biểu ở Tokyo, nơi lá hàng cây bạch quả vàng tuyệt đẹp. Đường hầm lá vàng có 146 cây bạch quả trải dài khoảng 300 mét từ Phố Aoyama xinh đẹp, trông giống như một tấm thảm màu vàng!

 

10. Hakone (tỉnh Kanagawa)

Thời điểm ngắm lá mùa thu đẹp nhất:

Tên tiếng Nhật: 箱根 (神奈川県)

Chiêm ngưỡng những chiếc lá mùa thu từ thuyền, cáp treo, xe lửa. Những chiếc lá mùa thu được nhìn thấy từ nhiều phương tiện khác nhau như Tàu cướp biển Hakone trên Hồ Ashinoko, Cáp treo Hakone và Tàu Hakone Tozan. Hãy tận hưởng chuyến đi dạo ở Hakone trong khi ngắm lá mùa thu.

 

11. Công viên Showa Kinen (Tokyo)

Thời điểm ngắm lá thu đẹp nhất: Đầu tháng 11 đến đầu tháng 12

Tên tiếng Nhật: 昭和記念公園(東京都)

Có rất nhiều điểm tham quan như cây bạch quả và cây phong trên khuôn viên rộng lớn. Những cây bạch quả dài khoảng 300 mét sẽ khiến bạn có cảm giác như đang ở trong một cảnh trong một bộ phim truyền hình. Cây phong Nhật Bản còn tạo nên cảnh quan trang nhã trong khu vườn Nhật Bản.

 

12. Chichibu (Tỉnh Saitama)

Thời điểm đẹp nhất để ngắm lá mùa thu: Cuối tháng 10 đến cuối tháng 11

Tên tiếng Nhật: 秩父 (埼玉県)

Bạn có thể tận hưởng sự chuyển màu của lá mùa thu ở Chichibu từ Tuyến Nagatoro Kudari. Công viên Tsukinoishi Momiji cũng đông đúc người qua lại.

 

13. Rikugien (Tokyo)

Thời điểm ngắm lá thu đẹp nhất: Cuối tháng 11 đến đầu tháng 12

Tên tiếng Nhật: 六義園(東京都)

Vào mùa lá thu, khu vực này được chiếu sáng nên bạn có thể thưởng ngoạn phong cảnh lá mùa thu cả ngày lẫn đêm, đồng thời có thể chiêm ngưỡng cây phong, cây bạch quả, cây phỉ.

 

14. Hồ Okutama (Tokyo)

Thời điểm đẹp nhất để ngắm lá mùa thu: Cuối tháng 10 đến giữa tháng 11

Tên tiếng Nhật: 奥多摩湖(東京都)

Những chiếc lá mùa thu phản chiếu trên mặt hồ Okutama là một cảnh tượng ngoạn mục, như thể chúng được phản chiếu trong gương. Cây cầu nổi trên hồ Okutama, thường được gọi là “Cầu Drumkan”, rất nổi tiếng.

 

15. Núi Tsukuba (tỉnh Ibaraki)

Thời gian đẹp nhất để ngắm lá mùa thu: Đầu tháng 11 đến giữa tháng 11

Tên tiếng Nhật: 筑波山 (茨城県)

Bạn có thể lên đỉnh núi bằng cáp treo, từ trên đỉnh bạn sẽ nhìn thấy khung cảnh tuyệt vời của Đồng bằng Kanto. Những cây bạch quả trong khuôn viên Đền Tsukubasan rất đẹp.

 

16. Vườn quốc gia Shinjuku Gyoen (Tokyo)

Thời điểm đẹp nhất để ngắm lá mùa thu: Đầu tháng 11 đến đầu tháng 12

Tên tiếng Nhật: 新宿御苑 (東京都)

Cây bạch quả, cây phong và cây phong đỏ tô điểm rực rỡ cho công viên. Thảm lá rụng trải dài dưới chân tạo thành một không gian thư giãn khiến bạn khó tin mình đang ở thành phố.

 

17. Cầu treo Ryujin (tỉnh Ibaraki)

Thời điểm đẹp nhất để ngắm lá mùa thu: Giữa tháng 11 đến cuối tháng 11

Tên tiếng Nhật: 竜神大吊橋 (茨城県)

Khung cảnh dãy núi đỏ nhìn từ cầu treo thật ngoạn mục. Cầu treo Ryujin được xây dựng trên một hồ đập trong thung lũng, cao khoảng 100m và dài 375m. Vào mùa lá thu, khi những ngọn núi chuyển sang màu đỏ, khung cảnh đầy màu sắc sẽ khiến bạn không thể rời mắt.

 

18. Thác Fukuroda (tỉnh Ibaraki)

Thời điểm đẹp nhất để ngắm lá mùa thu: Đầu tháng 11 đến giữa tháng 11

Tên tiếng Nhật: 袋田の滝 (茨城県)

Thác Fukuroda được coi là 1 trong 3 thác nước hàng đầu Nhật Bản, là thác nước nổi tiếng với chiều cao xấp xỉ 120m và chiều rộng xấp xỉ 73m. Thác Fukuroda được tô điểm bằng cây phong là địa điểm nổi tiếng ngắm lá mùa thu.

 

19. Thung lũng Akigawa (Tokyo)

Thời điểm ngắm lá mùa thu đẹp nhất: Giữa tháng 11 đến đầu tháng 12

Tên tiếng Nhật: 秋川渓谷(東京都)

Lá mùa thu tỏa sáng trong thung lũng yên tĩnh khiến bạn khó tin rằng mình đang ở Tokyo. Đây là hẻm núi dài khoảng 20 km nằm ở thành phố Akiruno, Tokyo. Những chiếc lá mùa thu dọc theo thung lũng rất đẹp và bạn có thể tận hưởng bầu không khí yên bình nơi đây.

 

20. Hồ Tanzawa (Tỉnh Kanagawa)

Thời điểm đẹp nhất để ngắm lá mùa thu: Đầu tháng 11 đến cuối tháng 11

Tên tiếng Nhật: 丹沢湖 (神奈川県)

Giữa Hồ Tanzawa, Chiyonosawaenchi có đài quan sát và nếu leo ​​lên cầu thang dốc, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Hồ Tanzawa và Núi Phú Sĩ từ đài quan sát.

 

21. Công viên bờ biển Hitachi (tỉnh Ibaraki)

Thời điểm ngắm lá mùa thu đẹp nhất: Đầu đến giữa tháng 10

Tên tiếng Nhật: 国営ひたち海浜公園(茨城県)

Công viên bờ biển Hitachi là nơi có nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc. Trong số đó, kochia vào mùa thu là địa điểm không thể bỏ qua, cùng với nemophila vào mùa xuân. Khoảng cuối tháng 9, những chiếc lá bắt đầu chuyển từ màu xanh mùa hè sang mùa thu, và đến đầu tháng 10, những cây kochia màu đỏ tươi trải dài khắp Đồi Miharashi rộng lớn. Cùng với kochia, bạn cũng có thể thưởng thức hoa cosmos màu đỏ, hồng và trắng.

 

22. Hồ Sagami (tỉnh Kanagawa)

Thời điểm đẹp nhất để ngắm lá mùa thu: Giữa tháng 11 đến cuối tháng 11

Tên tiếng Nhật: 相模湖 (神奈川県)

Bờ hồ và những ngọn núi xung quanh tạo nên một không gian độc đáo của mùa thu được bao quanh bởi những chiếc lá mùa thu. Bạn có thể ngắm lá mùa thu từ nhiều góc độ khác nhau, chẳng hạn như lá mùa thu trên những ngọn núi xung quanh Hồ Sagami, lá mùa thu ở Arashiyama nhìn từ Công viên Sagamiko và khung cảnh nhìn từ hồ trên thuyền.

 

23. Chùa Houtokuji (tỉnh Gunma)

Thời điểm đẹp nhất để ngắm lá mùa thu: Giữa tháng 11 đến cuối tháng 11

Tên tiếng Nhật: 宝徳寺(群馬県)

Ngôi chùa nổi tiếng “Hotokuji” thuộc tỉnh Gunma. Những chiếc lá mùa thu đỏ tươi phản chiếu trên sàn nhà bóng loáng, tạo nên một khung cảnh tuyệt vời. Nơi đây cũng đang thu hút sự chú ý vì bạn có thể nhận được những con dấu goshuin độc đáo tại ngôi chùa này.

 

24. Tokumeien (Tỉnh Gunma)

Thời điểm đẹp nhất để ngắm lá mùa thu: Giữa tháng 11 đến đầu tháng 12

Tên tiếng Nhật: 徳明園 (群馬県)

Tokumeien là khu vườn Nhật Bản được cho là một trong những khu vườn nổi tiếng nhất vùng Kanto phía Bắc nhờ quy mô rộng lớn. Khu vườn bao gồm 4 khu vực: khu vườn cảnh quan, khu vườn dạo quanh ao, khu vườn rêu và khu vườn đá. Mỗi khu vực đều được lấp đầy bởi những viên đá Sanbasite khổng lồ, được biết đến là loại đá và cây phong nổi tiếng nhất Gunma, và nổi tiếng là một địa điểm nổi tiếng về lá mùa thu. Bởi vì thời gian thay đổi màu sắc khác nhau tùy thuộc vào sự chênh lệch độ cao vốn là nét đặc trưng của khu vườn nên thời điểm tốt nhất để ngắm lá mùa thu thường là từ giữa tháng 11 đến đầu tháng 12, tương đối dài để bạn có thể thưởng thức lá mùa thu vườn cũng như tham quan 39 hang động linh thiêng Kannon.

Nguồn gốc của phong tục ngắm lá đỏ ở Nhật Bản

Tỉnh nào có mùa lá đỏ đẹp nhất Nhật Bản?

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 3.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp: LocoBee

Facebook