Cách loại bỏ côn trùng khi sống ở Nhật

Hoa anh đào nở rộ thường báo hiệu sự kết thúc của mùa đông và bắt đầu thời tiết ấm áp hơn. Mặc dù quá trình chuyển đổi này rất đẹp nhưng nó cũng có một mặt không may bởi mùa hè ở Nhật Bản có thể rất tuyệt vời nếu không có độ ẩm và côn trùng. Những loài côn trùng phổ biến ở Nhật Bản thường liên quan đến những tháng ẩm ướt hơn vào tháng 7 và tháng 8. Tuy nhiên, có một số loài côn trùng đáng sợ xuất hiện vào đầu tháng 4 và tồn tại cho đến mùa thu.

Vì vậy, nội dung bài viết dưới đây sẽ giới thiệu một số loài côn trùng có thể gây rắc rối cho bạn, đặc biệt là trong mùa xuân và mùa hè, cách xử lý cũng như thời điểm cần nhanh chóng hành động để giảm thiểu sức phá hoại.

 

1. Gokiburi (Gián)

Gokiburi là một trong những loài gây hại khó chịu nhất ở Nhật Bản. Chúng có thể đặc biệt hoạt động trong mùa hè. Gián thường được tìm thấy gần các khu vực xử lý rác thải, ẩn nấp ở lối vào, gặm nhấm đồ ăn thừa trong nhà bếp hoặc nước uống trong bồn rửa của bạn.

Các biện pháp phòng ngừa

Bắt côn trùng ở Nhật Bản, niềm vui mùa hè đơn giản

 

2. Dani (Mạt bụi)

Loài vật gây hại này có thể làm giảm chất lượng không khí trong nhà bạn.

Mặc dù không thể nhìn thấy bằng mắt thường nhưng loài vật gây hại này có thể làm giảm chất lượng không khí trong nhà bạn. Mạt bụi thích nhiệt độ ấm áp (trong khoảng 25-30 độ C) và độ ẩm cao (khoảng 60-70%), vì vậy, khi nhiệt độ tăng, số lượng tăng trưởng của chúng cũng tăng theo. Chúng đặc biệt rắc rối đối với những người bị dị ứng hoặc mắc bệnh hen suyễn.

Các biện pháp phòng ngừa

 

3. Jinsanshibanmushi (Bọ nhà thuốc)

Những con bọ này thường được tìm thấy trong các túi gạo hoặc bột mì.

Mặc dù những con bọ nâu nhỏ này không cắn nhưng chúng sẽ ăn thức ăn khô trong tủ đựng thức ăn của bạn. Chúng thường được tìm thấy trong các túi gạo hoặc bột mì nhưng thực tế sẽ ăn bất kỳ thực phẩm khô nào còn mở. Chúng cũng được biết đến là loài phá hoại bên trong và ăn chiếu tatami, sách cũ, hoa khô hoặc cây chết trong nhà. Những con bọ này sẽ lây lan nhanh chóng và trở thành mối phiền toái trong nhà bạn nếu không được xử lý.

Các biện pháp phòng ngừa

 

4. Aburamushi (Rệp)

Rệp là cơn ác mộng của người yêu thực vật. Đặc biệt hoạt động mạnh mẽ từ tháng 4 đến tháng 6 và tháng 9 đến tháng 10, aburamushi hay rệp là cái gai đối với bất kỳ người yêu thực vật nào ở Nhật Bản. Thường có màu xanh hoặc đen, những loài côn trùng nhỏ không cánh này bám vào mặt dưới của lá. Nếu bạn nhìn thấy một con, đừng trì hoãn xử lý; chúng nhân lên cực kỳ nhanh chóng. Những con bọ này hút nhựa cây và khiến cây dễ bị bệnh hơn bằng cách truyền vi rút giữa các loài.

Các biện pháp phòng ngừa

 

5. Ageha no youchuu (Sâu bướm bướm)

Những con sâu bướm này hoạt động từ tháng 4 đến tháng 11. Loài bướm đuôi én agehachou tuyệt đẹp, vừa đẹp vừa là loài thụ phấn tuyệt vời, lại có một nhược điểm. Ấu trùng của nó, loài sâu bướm đuôi én, ăn rất nhiều lá của các loại cây có múi như cây mikan, chanh và quất. Hoạt động từ tháng 4 đến tháng 11, bạn có thể thấy những con sâu bướm này tới năm lần một năm ở những vùng ấm hơn của Nhật Bản khi những con bướm tiếp tục đẻ trứng cho đến khi sương giá đến.

Các biện pháp phòng ngừa

Che phủ cây có múi của bạn bằng lưới chống côn trùng để ngăn bướm đẻ trứng.

Nhiều người làm vườn dày dạn kinh nghiệm ở Nhật Bản khuyên bạn nên bắt và vứt đi.

Loại bỏ chúng và di chuyển chúng đến một công viên gần đó.

Biến nó thành thú cưng và đặt nó vào trong hộp đựng côn trùng cùng với vài chiếc lá cam quýt cho đến khi con bướm xuất hiện.

 

6. Ka (Muỗi)

Làm sạch bất kỳ nơi có nước đọng nào xung quanh nhà bạn.

Mặc dù ka là từ tiếng Nhật chung để chỉ muỗi, nhưng có hai loại chính: yabuka (muỗi bụi châu Á) và akaieka (muỗi nhà thông thường). Yabuka hầu như không có mặt ở các thành phố và thích những khu rừng, bóng mát và vùng nước ở miền Trung Nhật Bản.

Cho đến nay, akaieka sẽ là loài muỗi quấy phá từ Hokkaido đến Okinawa. Chúng hoạt động mạnh nhất vào ban đêm và thích nơi có nước đọng. Mặc dù chúng thường gắn liền với cái nóng oi bức của tháng 7 và tháng 8, mùa giao phối của chúng, nhưng akaieka lại xuất hiện nhiều hơn vào mùa thu do nhiệt độ kỷ lục trong những mùa hè gần đây.

Các biện pháp phòng ngừa

Bạn đã gặp phải những loài côn trùng nào ở Nhật Bản? Hãy chia sẻ những câu chuyện thú vị của bạn với LocoBee ở bình luận bên dưới đây nhé.

Các loài côn trùng kêu như thế nào trong tiếng Nhật?

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 3.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp: LocoBee

Facebook