Top trải nghiệm gợi ý ở Sendai – thành phố lớn nhất Tohoku

Được mệnh danh là “thành phố của rừng” với khung cảnh xanh tươi xung quanh, Sendai xinh đẹp còn có nhiều điểm tham quan lịch sử, bao gồm Di tích Lâu đài Sendai nổi tiếng với bức tượng đồng của Lãnh chúa Masamune. Tất nhiên, bạn cũng sẽ tìm thấy các tòa nhà hiện đại, tòa nhà chọc trời và khu vực trung tâm thành phố nhộn nhịp. Có rất nhiều điều để tận hưởng và khám phá ở Sendai, thành phố lớn ở phía Bắc.

Nếu bạn đang tự hỏi nên làm gì ở Sendai, hãy xem những lựa chọn hàng đầu trong bài viết dưới đây, và bạn chắc chắn sẽ tìm được lý do để ghé thăm Sendai viết – thành phố Nhật Bản yêu thích trong tương lai của bạn.

Sendai Miyagi

 

1. Đắm mình vào lịch sử tại chùa Zuihoden

Đây là lăng mộ của gia tộc Date cực kỳ hùng mạnh, người cai trị Sendai trong thời Edo (1603-1868). Những người yêu thích lịch sử sẽ thích tìm hiểu về tộc trưởng nổi tiếng nhất của gia tộc – Date Masamune. Ông là bậc thầy quân sự chột mắt, người đã thành lập Sendai và giành cho mình một vị trí là một trong những nhân vật lịch sử được yêu thích nhất của Nhật Bản. Ông thậm chí còn có một biệt danh xứng đáng trong Game of Thrones: “Con rồng một mắt của phương Bắc”.

thành phố Sendai

Nếu không quan tâm nhiều đến lịch sử, bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm chạm khắc bằng gỗ đầy màu sắc lộng lẫy của ngôi chùa này. Mùa thu có lẽ là thời điểm tốt nhất để ghé thăm vì khuôn viên chùa có những tán lá mùa thu tuyệt đẹp, và tất nhiên, nơi đây cũng đáng để ghé thăm quanh năm.

 

2. Thử những món sống độc đáo của Nhật Bản

Kujira (Cá voi) sashimi Nhật Bản

Có thể bạn đã quen thuộc với sushi, nhưng bạn có biết rằng văn hóa thực phẩm tươi sống của Nhật Bản còn vượt xa hơn cả cá? Tại đây bạn có thể thử mọi thứ từ thịt gà sống đến sashimi ngựa! Chuyến tham quan ẩm thực kéo dài 2,5 giờ này là một cách tuyệt vời để vượt qua ranh giới ẩm thực của bạn và thử một số món ăn Nhật Bản nguyên chất chính thống.

 

3. Tham quan Bảo tàng Thành phố Sendai

Với kho lưu trữ phong phú gồm hơn 9000 báu vật lịch sử trong kho lưu trữ, Bảo tàng thành phố Sendai là nơi tuyệt vời để khám phá lịch sử và văn hóa của thành phố. Bộ sưu tập chủ yếu tập trung vào gia tộc Date và kho báu của họ, với trung tâm là bộ giáp của Date Masamune được chế tạo cách đây hơn 400 năm.

Bảo tàng nằm trên khu đất từng là khu vực thứ ba của khu phức hợp Lâu đài Sendai. Bên trong, bạn sẽ tìm thấy một bảo tàng hiện đại, đầy phong cách với một số yếu tố có tính tương tác; đó là một cách hoàn hảo để dành một buổi chiều trước khi lang thang quanh tàn tích lâu đài.

 

4. Tham quan nhà máy chưng cất rượu whisky Nikka

Nhật Bản đã tận hưởng cảm giác thức tỉnh của rượu whisky trong những năm gần đây, với nhiều sản phẩm đã giành được giải thưởng toàn cầu về rượu ngon nhất trên thế giới. Một trong những công ty đi đầu trong làn sóng rượu whisky Nhật Bản cao cấp mới này là Nikka.

Giá rượu whisky tăng mạnh ở Nhật

Nhà máy chưng cất gạch đỏ quyến rũ ở chân đồi phía Tây Sendai đã hoạt động từ năm 1967, lấy nước suối tự nhiên từ các con sông ở đó. Đây là nhà máy chưng cất thứ hai được công ty mở và nơi đây vẫn chứa nhiều thiết bị nguyên bản mà người sáng lập đã nhập khẩu từ Scotland.

 

5. Tham quan Di tích Lâu đài Aoba

Còn được gọi là Lâu đài Sendai, đây từng là trụ sở của gia tộc Date nói trên – những người cai trị Sendai. Là thủ lĩnh của gia tộc hùng mạnh nhất miền bắc, Date Masamune cần một pháo đài vững chắc để cai trị. Ông đã cho xây dựng lâu đài của mình trên Núi Aoba, phía trên thành phố Sendai. Điều này có nghĩa là bạn có thể có được tầm nhìn tuyệt vời từ khu vực.

Những gì bạn sẽ không thể nhìn thấy chính là những tòa nhà nguyên bản bởi chúng không may bị thiệt mạng do hỏa hoạn vô tình và các vụ đánh bom của quân Đồng minh trong chiến tranh. Địa điểm này vẫn tự hào có bức tượng ấn tượng của người xây dựng lâu đài, nền móng ban đầu, bảo tàng và đền thờ. Nó cũng có vị trí cực kỳ thuận lợi gần một số điểm tham quan quan trọng khác của Sendai, như bảo tàng thành phố và sở thú.

 

6. Thử món Gyutan và Zunda của Sendai

Mỗi thành phố của Nhật Bản đều có những đặc sản ẩm thực và Sendai cũng không ngoại lệ. Trong thời gian ở thành phố, bạn phải thử món ăn nổi tiếng nhất của nơi này: Gyutan. Một số người chắc chắn sẽ cảm thấy khó chịu khi biết đó là lưỡi bò, nhưng nếu bạn có thể vượt qua sự thật đó thì bạn sẽ được thưởng thức một món ăn mềm và ngon ngọt. Tiêu chuẩn là Gyutan phải được nướng theo phong cách yakiniku, thường được phục vụ theo suất với cơm và súp đuôi bò.

gyutan lưỡi bò

Đối với món tráng miệng, hãy thử món Zunda – một món ăn địa phương được yêu thích độc đáo được làm từ đậu nành nghiền có đường, thường được sử dụng như một thành phần trong các loại kẹo hoặc bánh ngọt truyền thống, nhưng ở quê hương của nó, bạn sẽ tìm thấy nó ở hàng trăm dạng khác nhau. Nếu bạn là một fan hâm mộ của nhân đậu đỏ anko thì bạn cũng sẽ thích món này.

 

7. Mua sắm tại chợ buổi sáng Asaichi

thành phố Sendai

Khi ở Sendai, hãy nhớ ghé thăm chợ buổi sáng Sendai Asaichi. Tại đây, bạn sẽ thấy tất cả các loại thực phẩm tươi sống của địa phương được bày bán và có cơ hội thử một ít cho bữa sáng. Với vô vàn lựa chọn, vậy tại sao bạn không tham gia một chuyến tham quan ẩm thực để nhận được những lời khuyên chuyên môn từ hướng dẫn viên du lịch địa phương?

 

8. Tham gia các lễ hội địa phương

thành phố Sendai

Sendai thích tiệc tùng. Trong suốt cả năm, bạn sẽ thấy rất nhiều lễ hội truyền thống và hiện đại đang diễn ra tại nơi đây, vì vậy nếu bạn đến thành phố cùng lúc diễn ra sự kiện, hãy nhớ đừng bỏ lỡ. Tháng 8 là dịp nơi đây tổ chức lễ kỷ niệm Tanabata Matsuri với những đồ trang trí đầy màu sắc được treo trải dài hàng dặm trong các khu mua sắm. Aoba Matsuri vào mùa xuân là cơ hội tuyệt vời để xem một cuộc diễu hành náo nhiệt với Điệu múa chim sẻ truyền thống của địa phương.

 

9. Ghé thăm nhà máy rượu duy nhất của Sendai

Hãy tận hưởng tất cả thành quả của cuộc sống miền quê – rượu vang hảo hạng, thực phẩm địa phương tươi ngon và khung cảnh yên bình trong chuyến tham quan rượu vang Sendai này, bắt đầu bằng chuyến đi đến Hẻm núi Rairai ở phía Tây Nam thành phố. Sau đó, bạn sẽ khám phá vườn nho của một nhà máy rượu địa phương (tất nhiên bao gồm cả việc nếm thử rượu vang).

Đỉnh điểm là một chuyến dã ngoại bình dị dành cho bạn trong vườn nho. Bạn có thể thưởng thức bữa ăn theo mùa sử dụng nguyên liệu tươi ngon của vùng nông thôn cùng với một ly rượu vang khác.

 

10. Ngắm thác nước Akiu và tắm suối nước nóng

Một trong những điều tuyệt vời nhất nên làm ở Sendai đối với những người yêu thiên nhiên, hãy cân nhắc việc đi dọc theo Thác Lớn Akiu, thác nước cao 55 mét có thể dễ dàng đến từ trung tâm thành phố. Bạn chỉ cần đi xe buýt khoảng 40 phút từ trạm xe buýt Ga Ayashi và bạn sẽ được chiêm ngưỡng một số khung cảnh đáng yêu, đặc biệt là vào mùa thu. Việc đi bộ quanh thác có thể hoàn thành một cách thoải mái trong khoảng 90-120 phút

Nếu chân bạn cảm thấy hơi đau sau đó, bạn có thể cân nhắc đến một trong những onsen (suối nước nóng tự nhiên) trong thung lũng. Hãy xuống xe buýt chiều về tại trạm dừng Trung tâm Akiu Sato và chọn một số khách sạn spa có bồn tắm nhìn ra sông!

onsen sento Nhật Bản

Với rất nhiều thứ để xem và trải nghiệm ở Sendai, đây là thành phố hoàn hảo cho mọi thứ từ kỳ nghỉ cuối tuần đến kỳ nghỉ lễ dài hơn. Thành phố này là nơi tuyệt vời để thử một số món ăn độc đáo của Nhật Bản và cuộc sống về đêm trong khi đắm mình trong lịch sử và truyền thống hàng thế kỷ. Với các chuyến bay từ Tokyo chỉ mất khoảng 90 phút để đến đó, bạn chắc chắn nên cân nhắc việc biến Sendai trở thành một trong những điểm dừng quan trọng trong hành trình Nhật Bản của mình. Chúc bạn sẽ có trải nghiệm tuyệt vời tại nơi đây!

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 3.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る