Đại học Tokyo chính thức quyết định tăng học phí cho kỳ tuyển sinh năm sau

Ngày 24/9 trên trang web chính thức, Đại học Tokyo đã công bố chính thức quyết định tăng học phí thêm hơn 100.000 yên bắt đầu từ năm tới. Theo kế hoạch, học phí cho sinh viên đại học nhập học vào năm tới sẽ tăng hơn 100.000 yên từ mức 535.800 yên (khoảng 91,6 triệu đồng) hiện tại mỗi năm lên giới hạn trên do chính phủ đặt ra là 642.960 yên (khoảng 110 triệu đồng).  Ngoài ra, học phí cho các chương trình thạc sĩ sẽ được tăng theo cách tương tự bắt đầu từ đợt tuyển sinh năm 2029.

Song song với đó, trường sẽ mở rộng hỗ trợ cho sinh viên và điều kiện được miễn học phí là:

Đại học Tokyo thuộc top 10 trường hàng đầu trên thế giới về nghiên cứu chất lượng cao

Do học phí tăng, Đại học Tokyo dự kiến ​​sẽ tăng doanh thu thêm 1,35 tỷ yên (khoảng 231 tỉ đồng) vào cuối năm 2028 và sẽ tiếp tục cải thiện môi trường giáo dục bằng cách củng cố hệ thống, bảo trì và cải tạo cơ sở vật chất của trường đại học cũng như tăng cường chức năng thư viện.

Đã có ý kiến ​​phản đối và lo ngại của sinh viên về việc Đại học Tokyo tăng học phí nhưng Hiệu trưởng của trường cho biết trường đã tổ chức các cuộc đối thoại và khảo sát với sinh viên, đồng thời chân thành lắng nghe những ý kiến ​​và câu hỏi đã nhận được để đưa ra lời giải thích cho sinh viên, giảng viên và nhân viên của trường.

Đại học Tokyo triển khai chương trình học 5 năm mới vào năm 2027

 

Nguồn: u-tokyo.ac.jp

Biên tập: LocoBee

Facebook