Tìm hiểu về bảo hiểm Y tế ITS tại Nhật

Nếu bạn làm việc trong ngành công nghệ thông tin (CNTT), có lẽ bạn đã từng nghe nói về bảo hiểm y tế ITS. Tuy nhiên, nếu công ty bạn làm việc không tham gia Bảo hiểm Y tế ITS, có thể bạn chưa biết được những quyền lợi cụ thể của loại bảo hiểm này. LocoBee sẽ giải thích chi tiết Bảo hiểm Y tế ITS là gì và lợi ích của việc chuyển đổi công việc sang công ty có tham gia Bảo hiểm Y tế ITS.

 

Bảo hiểm Y tế ITS là gì?

Bảo hiểm Y tế ITS là bảo hiểm y tế do Hiệp hội Bảo hiểm Y tế Phần mềm CNTT Kanto cung cấp, được thành lập năm 1986 với tổ chức mẹ là Hiệp hội Phần mềm Máy tính (trước đây là Hiệp hội Phần mềm Máy tính Cá nhân Nhật Bản). Loại bảo hiểm này được gọi là “Bảo hiểm xã hội” và tương tự như “Kyokai Kenpo”, loại bảo hiểm được nhiều công ty đăng ký.

Nhân viên (người được bảo hiểm) của các doanh nghiệp tham gia bảo hiểm y tế có thể đóng phí bảo hiểm từ tiền lương hàng tháng và được điều trị với mức đồng chi trả 30% khi đến cơ sở y tế. Ngoài ra, bạn có thể nhận được nhiều phúc lợi khác như trợ cấp thương tật, ốm đau và trợ cấp thai sản.

Bảo hiểm xe đạp ở Nhật – một số thông tin bạn cần biết

 

Các công ty đủ điều kiện tham gia Bảo hiểm Y tế ITS

Bảo hiểm Y tế ITS được biết đến với các điều kiện thành viên nghiêm ngặt áp đặt cho các công ty.

Trong đó, điều kiện quan trọng nhất là:

Nói cách khác, bảo hiểm này dành cho các công ty có trụ sở tại khu vực Kanto và tham gia kinh doanh phần mềm CNTT với 20 nhân viên trở lên. Nếu công ty mà bạn đang cân nhắc chuyển sang không đáp ứng được những điều kiện này, thì có khả năng là bạn sẽ không được tham gia Bảo hiểm Y tế ITS.

Các điều kiện khác được liệt kê trên trang web chính thức của Hiệp hội Bảo hiểm Y tế Phần mềm CNTT Kanto, vì vậy nếu bạn muốn biết thêm, vui lòng truy cập trang web nhé!

 

Quyền lợi có tại Bảo hiểm Y tế ITS

Bây giờ, LocoBee sẽ giới thiệu cụ thể những quyền lợi dành cho người được bảo hiểm Bảo hiểm Y tế ITS và người phụ thuộc của họ.

Hỗ trợ cơ sở lưu trú trên toàn quốc

Khi tham gia bảo hiểm ITS bạn sẽ được trả khoản trợ cấp lên tới 5.000 yên mỗi người mỗi đêm khi sử dụng các cơ sở công cộng như cơ sở nghỉ dưỡng theo hợp đồng của JTB, cơ sở nghỉ dưỡng theo hợp đồng của trung tâm du lịch ITS, Kanpo-no-Inns, Kyukamura, Heights & Ikoi-no-mura trên toàn quốc sẽ được trả. Có hơn 7.000 cơ sở đủ điều kiện trên toàn quốc, vì vậy nếu bạn đi du lịch trong nước, bạn sẽ có thể tìm được chỗ ở đủ điều kiện nhận trợ cấp ở hầu hết mọi nơi. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng địa điểm cắm trại tự động được chỉ định, bạn có thể nhận được khoản trợ cấp 1.000 yên mỗi người trong 2 đêm.

Giảm phí sử dụng cho các câu lạc bộ thể thao và các cơ sở thể thao

Bạn có thể sử dụng các câu lạc bộ thể thao gần Tokyo và khắp cả nước với mức phí thấp (khoảng một nửa phí thông thường). Chắc hẳn có rất nhiều người đã sử dụng các câu lạc bộ thể thao để giải tỏa tình trạng thiếu vận động. Bằng cách chuyển hợp đồng sang hợp đồng dành cho người được bảo hiểm, bạn có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí dành cho thể thao. Bạn cũng có thể sử dụng các sân gôn, sân tennis liên kết với mức giá thấp.

Khám sức khỏe tại các trung tâm khám sức khỏe do ITS trực tiếp quản lý và các tổ chức khám sức khỏe liên kết với ITS

Người được bảo hiểm và người phụ thuộc của họ có thể được khám sức khỏe tại 2 trung tâm khám bệnh được quản lý trực tiếp ở Sanno và Okubo, cũng như tại các cơ sở khám bệnh theo hợp đồng trên toàn quốc. Chi phí khám sức khỏe cơ bản là 2.000 yên và chi phí khám sức khỏe một ngày là khoảng 10.000 yên, rẻ hơn nhiều so với các cơ sở y tế thông thường.

Sử dụng các phương tiện giải trí

Bạn có thể tận hưởng dịch vụ từ 4 cơ sở nghỉ dưỡng được ITS quản lý trực tiếp ở Hakone, Tateyama và Yuzawa, 15 cơ sở nghỉ dưỡng quanh năm ở Katsuura, Nasu, Kusatsu, Shiga, Kyoto, Karuizawa, Nikko, Ikaho và 4 cơ sở nghỉ dưỡng mùa hè ở Kamakura với giá chỉ khoảng 5.000 yên. Tất cả cơ sở vật chất tại các cơ sở này đều sạch sẽ như khách sạn cao cấp, chất lượng cao. Thay vì bạn phải trả số tiền gấp đôi khi không có bảo hiểm, bạn có thể tiết kiệm số tiền đáng kể khi đi du lịch.

Sử dụng phòng họp Hội trường

Bạn có thể thuê phòng hội nghị tại các cơ sở bảo hiểm ITS ở Okubo, Ichigaya và Sanno. Các phòng bảo hiểm y tế đều có thể dễ dàng di chuyển từ trung tâm thành phố, thuận tiện cho việc tổ chức các buổi đào tạo, sự kiện. Bạn cũng có thể sử dụng nhà hàng nằm bên trong tòa nhà Trung tâm Bảo hiểm ITS. Có rất nhiều nhà hàng bao gồm nhà hàng Trung Quốc, quán bar, nhà hàng Ý và sushi.

Sự kiện tại Disney Resort

Hàng năm, Hiệp hội Bảo hiểm Y tế ITS tổ chức “Giải đấu Kenpo” tại Disney Resort, một sự kiện nơi mọi người tập thể dục để cải thiện sức khỏe. Nếu đăng ký tham gia cuộc thi bảo hiểm y tế này và giành chiến thắng, bạn sẽ nhận được một vé trợ giá để sử dụng tại cả 2 công viên với mức giá chưa đến một nửa. Universal Studios Japan cũng tổ chức Giải đấu Bảo hiểm Y tế Khu vực Kansai, nơi bạn có thể tham gia sự kiện này với mức giá thấp hơn một nửa so với thông thường.

 

Ưu điểm khi chuyển việc sang công ty tham gia Bảo hiểm Y tế ITS

Người lao động được hưởng những quyền lợi gì nếu làm việc cho công ty tham gia Bảo hiểm Y tế ITS? Dưới đây là 3 lợi ích chính:

Đối với loại bảo hiểm Kyokai Kenpo,là loại có nhiều công ty tham gia, phí bảo hiểm mà người được bảo hiểm phải trả là khoảng 5% tiền lương, trong khi ở Bảo hiểm Y tế ITS, phí bảo hiểm chỉ là 4,25%. Khi làm việc tại các công ty tham gia Bảo hiểm Y tế ITS, người lao động sẽ có ít phí bảo hiểm bị khấu trừ từ tiền lương của họ hơn, do đó sẽ nhận được nhiều tiền về tay hơn.

 

Nhận được lợi ích riêng

Trường hợp người được bảo hiểm ốm đau hoặc sinh con thì bảo hiểm y tế sẽ chi trả số tiền theo quy định của pháp luật. Đây được gọi là “lợi ích theo luật định.” Ngoài các quyền lợi theo luật định, Bảo hiểm Y tế ITS còn cung cấp các quyền lợi bổ sung của riêng mình.

Ví dụ: Nếu bạn sinh con, ngoài khoản trợ cấp hợp pháp là 420.000 yên, bạn sẽ nhận được thêm 90.000 yên dưới dạng trợ cấp sinh con và chăm sóc trẻ em. Ngoài ra, nếu bạn bị ốm hoặc bị thương, bạn có thể nhận được khoản hoàn trả đồng thanh toán trị giá 20.000 yên được khấu trừ từ chi phí tự chi trả của mình.

Nếu bạn muốn thay đổi công việc sang một công ty tham gia Hiệp hội Bảo hiểm Y tế ITS, vui lòng tham khảo ý kiến ​​của đại lý chuyển đổi công việc. Bảo hiểm Y tế ITS có ưu điểm là có mức phí bảo hiểm thấp, cho phép bạn giữ mức phí bảo hiểm ở mức thấp và nhiều tiện ích mà bạn có thể sử dụng với chi phí thấp bằng cách sử dụng các phúc lợi phúc lợi.

Nếu bạn chuyển việc sang một công ty có tham gia Bảo hiểm Y tế ITS, bạn không chỉ được nhận thêm lương mang về nhà mà còn được tận dụng tốt các phúc lợi xã hội để giảm chi phí trong sinh hoạt hàng ngày và hoạt động giải trí. Bạn cũng có thể tham gia các sự kiện và cải thiện sức khỏe của mình trong khi vui chơi. Thật hấp dẫn đúng không nào?

Bảo hiểm xã hội theo công ty tại Nhật Bản (Shakai Kenko Hoken): Phí bảo hiểm và Quyền lợi

[Nhật Bản] Lương hưu phúc lợi cho thân nhân còn sống của người được bảo hiểm

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp: LocoBee

Facebook