Làm Onsen Tamago (trứng Onsen) trong 2 phút bằng lò vi sóng

Bạn đã thử luộc trứng chưa? Có nhiều phương pháp khác nhau, nhưng cách nhanh chóng và dễ dàng với lò vi sóng trong 2 phút này là một mẹo tuyệt vời, tiết kiệm thời gian để làm món trứng luộc Tamago kiểu Nhật mềm mượt và béo ngậy! Bài viết sẽ bật mí cho bạn cách nấu món này với thời gian ngắn hơn so với cách luộc chậm theo cách truyền thống.

Phương pháp này sẽ mang lại cho bạn thành quả là những quả trứng luộc đẹp mắt nhất, với lòng trắng chín hoàn hảo và lòng đỏ vàng óng một cách thơm ngon. Tuy nhiên, việc chần trứng có thể rất phức tạp, cách dễ nhất để làm onsen tamago, hay trứng luộc kiểu Nhật, trong lò vi sóng thực sự là một bí kíp.

 

Onsen Tamago là gì?

Có thể bạn đã biết rằng “onsen” dùng để chỉ suối nước nóng, vì vậy thật dễ dàng để kết hợp “onsen tamago” có nghĩa là “trứng suối nước nóng” trong tiếng Nhật. Khi nói “onsen tamago” bạn có thể coi nó vừa là một món ăn vừa là kỹ thuật luộc trứng.

Đúng là ngày xưa người Nhật đã nấu trứng chậm trong nước suối nóng. Nghe có vẻ quyến rũ nhưng mục tiêu cuối cùng của phương pháp luộc trứng truyền thống này là tạo ra lòng trắng trứng mềm mượt và lòng đỏ giống như sữa trứng, mịn màng đến mức trứng tan chảy ngay trong miệng bạn.

 

Tại sao bạn sẽ thích công thức này?

Tuyệt đối không thể đánh lừa được! So với phương pháp luộc trứng thông thường trên bếp, phương pháp này không cần bàn cãi ngay cả đối với những người mới bắt đầu nấu ăn.

Tạo ra protein bổ sung nhanh chóng bất cứ lúc nào bạn cần.

Rất nhiều món ăn để sử dụng nó! Onsen tamago thường được thưởng thức với nước sốt làm từ dashi như một phần của bữa sáng truyền thống của Nhật Bản, nhưng nhiều người cũng thích thêm trứng luộc lên trên các món ăn như Gyudon, Hambagu, Cà ri Nhật Bản, v.v.

Ăn cơm trộn trứng sống – tamago kakegohan như thế nào cho chuẩn?

 

Cách làm Tamago bằng lò vi sóng

Nguyên liệu làm Onsen Tamago bằng lò vi sóng

・Bạn sẽ chỉ cần hai nguyên liệu để làm onsen tamago:một quả trứng để lạnh (mỗi quả 50 g, không có vỏ) và nước

Cách làm onsen tamago trong lò vi sóng thực sự dễ dàng:

・Đập một quả trứng vào bát thủy tinh dùng được trong lò vi sóng

・Đổ nước xung quanh các cạnh để trứng nằm ở giữa

・Cho trứng vào lò vi sóng cho đến khi lòng trắng trứng đông lại và chuyển sang màu trắng

・Múc onsen tamago ra, chắt nước và thưởng thức

 

Mẹo và công thức

Chọn chiếc bát an toàn với lò vi sóng có hình dạng phù hợp. Sử dụng một chiếc bát có hình dạng tương tự như bát cơm hoặc bát súp miso tiêu chuẩn, tròn và hơi sâu, có cạnh thẳng lên. Bằng cách này, quả trứng sẽ chìm trong nước và được bọc trong nước một cách đẹp mắt.

Thêm nước xung quanh các cạnh và phía trên quả trứng. Khi bạn nhẹ nhàng đổ nước xung quanh quả trứng, nó sẽ chìm dưới nước. Đây là lý do tại sao việc sử dụng một chiếc bát có hình tròn và hướng thẳng lên lại rất quan trọng. Khi miệng bát quá rộng, bạn cần thêm nước để ngập trứng.

・Dùng tăm chọc thủng lòng đỏ trứng để lòng đỏ không bị nổ khi nấu.

・Kiểm tra và tính toán thời gian nấu. Cho trứng vào lò vi sóng ở công suất 500W. Khi lòng trắng trứng đông lại và chuyển sang màu trắng là bạn có thể lấy ra.

・Lấy onsen tamago ra khỏi nước nóng ngay lập tức để phần nhiệt còn lại không làm lòng đỏ trứng chín quá.

 

Cách bảo quản

5 loại bento – cơm hộp Nhật Bản có thể bạn chưa biết

Vì chỉ mất 90 giây để làm onsen tamago trong lò vi sóng nên bạn nên làm ngay trước khi bạn cần. Nhưng vì lý do nào đó, nếu bạn cần làm trước hoặc còn thức ăn thừa thì bạn có thể làm như sau:

・Để trong tủ lạnh: Sau khi onsen tamago đã nguội đến nhiệt độ phòng, hãy làm lạnh ngay trong hộp kín trong 3-4 ngày.

・Để hâm nóng lại. Để có kết quả tốt nhất, hãy hâm nóng nhẹ onsen tamago còn sót lại trong lò vi sóng cho đến khi ấm.

 

Cách thưởng thức Onsen Tamago

・Rưới lên cơm chiên: Cơm chiên kim chi, Cơm chiên tỏi

・Top món cơm cà ri Nhật Bản: Cà ri khô Nhật Bản, Cà ri Keema, Cà ri gà, Cà ri chay, Cà ri bò

・Thêm vào: Gyudon, Yakiniku Don, Tamago Kake Gohan

・Cho vào mì: Kake Udon, Tanuki Udon lạnh, Udon chay, mì Soba, Miso Ramen, Ramen chay, Shoyu Ramen, Mazesoba (ramen không nước dùng)

・Top món chính: Hambagu (bít tết hamburger kiểu Nhật), Nikomi Hambagu (bít tết hamburger hầm), Loco Moco, spaghetti carbonara, bánh mì nướng bơ

・Cho vào món súp và lẩu: Súp Miso cổ điển, Súp Miso Tamago bắp cải và Onsen, Súp Miso lạnh (Hiyajiru), Zosui (cơm súp Nhật Bản), Nabeyaki Udon, Miso Nikomi Udon

Đây là một món ăn có độ hoàn chỉnh khác nhau tùy thuộc vào độ dày của nồi, độ tươi của trứng, nhiệt độ nước và thời gian. Vậy nên hãy thử một lần và tìm ra cách riêng cho mình thay vì bỏ cuộc bạn nhé!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp: LocoBee

Facebook