Ăn cơm trộn trứng sống – tamago kakegohan như thế nào cho chuẩn?

Ăn cơm nóng với trứng gà sống là điều rất bình thường ở Nhật. Tuy nhiên nếu bạn sống ở một đất nước không có văn hoá ăn trứng gà sống thì điều này có vẻ sẽ rất lạ lùng. Nhiều người tới Nhật nhìn thấy người dân nơi đây ăn trứng sống đã ngạc nhiên về điều này.

 

Tại sao trứng gà ở Nhật có thể ăn sống?

Ở các nước không có sự quản lí chất lượng và vệ sinh đầy đủ thường xảy ra ngộ độc thực phẩm nên để tránh điều này người ta khuyến nghị người dân làm chín trứng trước khi ăn.

So với các nước khác Nhật Bản rất triệt để trong việc quản lí chất lượng và thời gian bảo quản thực phẩm nên sản phẩm khi đưa ra thị trường luôn ở trạng thái không có vi khuẩn. Có thể nói rằng ”Việc quản lí vệ sinh thực phẩm của Nhật Bản là số 1 thế giới”. Do đó trứng gà ở Nhật dù có ăn sống cũng rất ngon.

Vì sao nước máy ở Nhật có thể uống được?

 

Cách làm cơm trộn trứng sống

 

Tamago kakegohan hay cơm trộn trứng sống có phần chuẩn bị cực kì đơn giản. Bạn chỉ cần 1 bát cơm nóng, nước tương và 1 quả trứng gà sống. Sau đó đập trứng lên trên bát cơm, thêm chút nước tương theo khẩu vị rồi trộn đều lên là ăn được ngay. Đây cũng là cách đơn giản nhất để ăn cơm trộn trứng sống kiểu Nhật.

Tuy nhiên để ăn món này ngon nhất hãy tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng. Đầu tiên hãy cho lòng trắng trứng lên trên cơm nóng, thêm chút nước tương và trộn thật đều. Lúc này hãy trộn thật nhanh để lòng trắng chuyển thành kết cấu mềm mịn.

Sau khi trộn xong để lòng đỏ trứng vào bát, vừa dùng đũa chọc vỡ lòng đỏ. Với cách này ngay cả người không thích ăn lòng trắng sống cũng có thể cảm nhận được vị ngon của cơm trộn trứng sống.

 

Biến tấu cho cơm trộn trứng sống

<Cá ngừ bào>

Hương vị của nước tương và cá ngừ bào sẽ làm dậy lên hương thơm của cơm trộn trứng sống. Nếu ăn được hành hãy cho thêm một ít để tạo màu sắc đẹp mắt cho món ăn.

<Đậu tương lên men – Natto>

Một số người không ăn được natto nhưng nếu đã ăn được thì sẽ rất mê món cơn trộng trứng sống với natto. Với cách ăn này mùi của natto sẽ được át đi bởi mùi thơm của cơm nóng và trứng.

Ngoài ra khi ăn cơm trộn trứng sống người ta còn ăn kèm nhiều loại đồ khác như kim chi, bơ, dầu mè, cheese dạng bột, rong biển, mì chính, mơ muối, gừng tươi…

Natto – Món ăn tốt cho sức khoẻ

 

Cơm trộn trứng sống kiểu Việt Nam

Đầu tiên cho chút nước mắm vào lòng đỏ trứng. Sau đó trộn với thịt gà (thịt lợn) băm nhỏ xào với sả. Cuối cùng để 2 món này lên trên cơm trắng nóng hổi thơm ngon đúng chất Việt Nam. Nếu có ngò bạn có thể cho lên để thêm màu sắc và hương vị cho món ăn.

 

Thưởng thức cơm trộn trứng sống

Tamago kakegohan là món ăn dễ làm và phổ biến đối với người Nhật vì nó rất dễ ăn khi cơ thể mệt mỏi hoặc không có thời gian để nấu ăn phức tạp. Món này cũng thích hợp để ăn sáng hoặc ăn nhẹ khi bụng đói.

Hương vị của cơm trộn trứng sống sẽ thay đổi đôi chút khi bạn biến tấu hoặc ăn kèm các món khác. Hãy thử để tìm ra hương vị phù hợp nhất với bạn nhé!

10 món ăn trong ẩm thực Nhật Bản mà người Việt ít biết tới

 

W.DRAGON (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る