Gợi ý cách tận hưởng mùa hè ở Tokyo

Mọi người thường nói về về một Tokyo nóng và ẩm vào mùa hè, nhưng thời điểm này trong năm cũng đi kèm với một loạt các hoạt động theo mùa khiến thành phố trở nên sống động hơn. Yukata đầy màu sắc và tiếng ve sầu đánh dấu sự khởi đầu của mùa hè ở Nhật Bản, từ matsuri (lễ hội) đường phố truyền thống cho đến các lễ hội âm nhạc hoành tráng quy tụ các nghệ sĩ quốc tế…

Dưới đây là danh sách các hoạt động không thể bỏ qua để tận hưởng những điều tuyệt vời nhất của mùa hè ở thủ đô Tokyo mà LocoBee muốn gợi ý cho bạn.

 

Ngắm những màn bắn pháo hoa ấn tượng

Nhật Bản rất tự hào về các sự kiện pháo hoa của mình với các buổi trình diễn thường kéo dài từ 1 đến 2 giờ. Mỗi sự kiện giống như một bản giao hưởng của dàn nhạc và có các hình dạng và màu sắc khác nhau được chọn để tượng trưng cho các chủ đề nhất định. Bạn nên đến những bãi ngắm trước giờ mở màn 1 vài giờ để đảm bảo một vị trí quan sát tốt nhất vì các khu vực này nhanh chóng trở nên đông đúc với các nhóm gia đình, bạn bè và các cặp đôi đang tổ chức các buổi dã ngoại của họ để xem màn trình diễn.

Triệu chứng của bệnh “trầm cảm mùa hè” và cách ngăn ngừa

 

Hòa cùng người dân địa phương và tận hưởng lễ hội omatsuri sôi động

Bầu không khí của một matsuri (lễ hội) nhộn nhịp với các quầy hàng trên đường phố, đèn lồng và những người tham dự mặc yukata khiến nó trở thành đỉnh cao của mùa hè Nhật Bản. Matsuri được tổ chức quanh năm vào các dịp khác nhau, thường gắn liền với các nghi lễ Phật giáo hoặc Thần đạo, nhưng những lễ hội lớn nhất được tổ chức vào tháng 7 và tháng 8, khiến đây là dịp không thể bỏ qua đối với những ai đang tìm kiếm trải nghiệm ẩm thực, văn hóa và giải trí Nhật Bản .

Hầu hết các đền thờ và chùa sẽ tổ chức lễ hội đủ lớn để người dân ở các khu vực lân cận tham dự, nhưng các lễ hội như Fukagawa Matsuri đồng nghĩa với việc đóng cửa các con đường chính để nhường chỗ cho lễ rước hoành tráng nhất trong năm.

 

Khám phá hương vị kem yêu thích mới

Tokyo có khá nhiều cửa hàng bán gelato chất lượng, với nhiều hương vị từ sô-cô-la cổ điển đến caramen mặn, nhưng hãy thành thật mà nói, bạn có thể tìm thấy những hương vị đó ở bất kỳ thành phố nào khác.

Hãy đổi loại kem thông thường và kem tươi của bạn để lấy thứ gì đó lạ hơn và đặc trưng hơn của Nhật Bản, như hoa anh đào, trà xanh rang hoặc mận ume. Bạn thậm chí có thể khám phá một hương vị yêu thích mới trong mùa hè ở Tokyo đấy.

 

Nhâm nhi cocktail tại quán bar trên tầng thượng

Những ly cocktail đẳng cấp thế giới được kết hợp tốt nhất với khung cảnh tuyệt đẹp, những thứ không thiếu ở Tokyo. Trong khi cảnh tượng ánh đèn thành phố chiếu sáng bầu trời đêm lộng lẫy, không có lý do nào để từ chối việc chờ đến khi mặt trời lặn để bắt đầu thưởng thức cocktail trong mùa hè. Thưởng thức một phần nachos với margarita đông lạnh để chiêm ngưỡng thành phố trong ánh sáng ban ngày hoặc ngắm hoàng hôn từ một trong những quán bar cao nhất trong thủ đô.

 

Ra biển để bổ sung vitamin sea

Bạn không cần phải trả giá cắt cổ cho một kỳ nghỉ ở bãi biển vì bờ biển đầy cát chỉ cách Tokyo một chuyến tàu ngắn. Nếu bạn thích kết hợp một ngày tắm nắng với một số hoạt động tham quan, hãy đến thành phố ven biển Kamakura, nơi có tượng Đại Phật tại Chùa Kotokuin.

10 địa điểm du lịch nổi tiếng vùng Kanto

Đối với những người yêu thích bãi biển có trẻ nhỏ đi cùng, đảo Enoshima có thủy cung thú vị và mang đến cảm giác như một thế giới khác xa Tokyo với các quán cà phê theo phong cách lướt sóng. Dù bạn đến bờ biển nào, đừng quên mang theo kem chống nắng và một cặp kính râm nhé.

 

Dã ngoại dưới tháp Tokyo

Có rất nhiều địa điểm dã ngoại lý tưởng trong thủ đô nhưng khung cảnh mang tính biểu tượng của Tháp Tokyo tại Công viên Shiba thật khó có thể bỏ qua. Nếu bạn không có nhiều thời gian để chuẩn bị đồ dự trữ cho mình, hãy mua một ít bánh mì sandwich và các món khác để mang đi cửa hàng tiện lợi nào gần đó. Ngoài khung cảnh tuyệt đẹp của một thắng cảnh ở Tokyo, công viên còn có nhiều điểm tham quan đáng để khám phá, bao gồm Đền Zojoji và Lăng của các Tướng quân Tokugawa.

 

Hạ nhiệt với kakigori với đa dạng hương vị và màu sắc

Trong cái nóng oi bức của mùa hè, không có món tráng miệng Nhật Bản nào sảng khoái hơn một cốc kakigori. Trong khi đá bào tẩm xi-rô tiếp tục là món ăn phổ biến tại các quán ăn ven biển và quầy hàng matsuri, thì ngày nay thành phố đã mang đến cho món kakigori khiêm tốn một sự thay đổi mới dành cho người sành ăn với danh sách ngày càng nhiều các hương vị độc đáo và lớp phủ cao cấp.

 

Nhâm nhi bia thủ công trên sân thượng đầy nắng

Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngồi trên sân thượng đầy nắng, nhâm nhi ly bia mùa hè mát lạnh trong ngày hè? Văn hóa bia thủ công hiện đang thịnh hành ở Tokyo, khiến đây là thời điểm hoàn hảo để tìm hiểu các loại bia nội địa của thành phố.

Mặc dù những chai bia hảo hạng từ nhiều nhà máy bia khác nhau được bày bán rộng rãi tại các cửa hàng chuyên dụng và siêu thị trên toàn thành phố, nhưng không gì bằng việc thưởng thức bia thủ công tươi từ thùng, đặc biệt là ở những không gian ngoài trời trong một ngày hè đầy nắng.

 

Bữa tiệc tại lễ hội âm nhạc

Lễ hội truyền thống không phải là loại lễ hội duy nhất ở Nhật Bản được biết đến vào mùa hè. Một số tên tuổi lớn nhất trong ngành công nghiệp âm nhạc cả trong và ngoài nước sẽ đến để trình diễn.

Mùa hè ở Tokyo thường nóng và ẩm nhưng đây là thời điểm tuyệt vời để tham quan và trải nghiệm thành phố như người dân địa phương. Thưởng thức các lễ hội truyền thống và pháo hoa, thử đá bào, tắm biển, cùng bạn bè thưởng thức đồ uống tại vườn bia trên sân thượng… chắc chắn là những trải nghiệm bạn không thể bỏ qua.

5 hải sản ngon vào mùa hè ở Nhật Bản

Bắt côn trùng ở Nhật Bản, niềm vui mùa hè đơn giản

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp LocoBee

 

Facebook