Nhật Bản mở rộng phát triển sản phẩm dành cho người bị mất trí nhớ

Hiện nay tại Nhật Bản đang có phong trào mà các công ty hợp tác với những người mắc chứng mất trí nhớ để phát triển các sản phẩm và dịch vụ dễ sử dụng cho chính những người bị bệnh và những người xung quanh họ. Trong 3 năm qua, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản đã thúc đẩy Dự án đổi mới Orange – sáng kiến ​​tập hợp các công ty và tổ chức của những người mắc chứng mất trí nhớ.

Năm 2024 dự kiến có khoảng 40 công ty ​​​​sẽ tham gia, nghĩa là tăng gấp đôi so với năm 2023. Trong số các công ty đã tham gia cho đến nay, một công ty khởi nghiệp ở Tokyo đã phát triển một dịch vụ mới hỗ trợ mua sắm cho người mắc chứng mất trí nhớ. Các thành viên trong gia đình và những người khác có thể sử dụng ứng dụng riêng để đặt trước hạn mức thẻ trả trước nhằm tránh bội chi, thậm chí nếu bị mất thẻ cũng có thể xử lí ngay lập tức.

Đại học Keio thành công tạo ra “bộ não thu nhỏ” tái tạo trạng thái mất trí nhớ

Ngoài ra, một nhà sản xuất thiết bị âm thanh ở Tokyo đã phát triển một thiết bị di động đi kèm tai nghe và micro để giúp nghe giọng nói dễ dàng hơn và đang nghiên cứu các cải tiến để giúp những người mắc chứng mất trí nhớ sử dụng dễ dàng hơn.

Ông Nobuyuki Kii, viện trưởng Viện nghiên cứu Nhật Bản, cho biết việc lắng nghe tiếng nói của những người mắc chứng mất trí nhớ sẽ giúp phát triển sản phẩm mới. Chúng ta đang sống trong một kỷ nguyên mà việc giải quyết các vấn đề xã hội và kinh doanh có thể song hành với nhau. Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp cũng đặt niềm tin vào dự án sẽ dẫn đến việc hiện thực hóa một xã hội gắn kết.

Ước tính số người mắc chứng mất trí nhớ tại Nhật vào năm 2040

 

Tổng hợp: LocoBee

Facebook