2 thứ người Nhật mua nhiều để phòng siêu động đất

Tuần vừa qua khi chính phủ Nhật Bản thông báo về nguy cơ xảy ra siêu động đất tại vùng biển Nankai, người dân Nhật Bản đã đổ xô đi mua đồ dùng cần thiết và nhu yếu phẩm để trang bị cho bản thân và gia đình trước thảm họa. Vậy những thứ nhanh chóng bị mua hết là gì? Hãy cùng điểm lại thông tin với LocoBee nhé!

 

Gậy cố định nội thất

gậy cố định nội thất

Tại cửa hàng Kohnan ở quận Minato, thành phố Nagoya, các kệ hàng để gậy cố định nội thất đều trống rỗng. Ngay từ sáng sớm quầy thu ngân đã có hàng dài người chờ đợi để thanh toán. Người phụ trách cửa hàng chia sẻ rằng từ chiều ngày 8/8, số lượng khách hàng bắt đầu tăng lên, thứ hết đầu tiên là nước và gạo, sau đó là các sản phẩm liên quan đến động đất.

Doanh thu của sản phẩm gậy cố định nội thất trong 1 tuần tăng gấp khoảng 10 lần so với năm ngoái. Nơi bày bán các cây gậy cố định nội thất chống động đất đã từng đầy ắp sản phẩm trước khi có động đất còn hiện tại, không còn sản phẩm nào trên kệ. Hàng đã được nhập về hôm trước thì hôm sau đã được bán hết.

Một khách hàng mua được sản phẩm chia sẻ rằng đây là biện pháp bảo vệ tài sản cũng như gia đình bởi gậy cố định nội thất sẽ phần nào giữ cho tủ, kệ trong nhà không bị đổ khi xảy ra động đất.

 

Nước

nước khoáng

Trong bảng xếp hạng các sản phẩm phòng chống thiên tai bán chạy nhất tại trung tâm mua sắm này trong tuần qua, đứng đầu là nước. Các bình chứa nước đã tăng doanh số lên tới 100 lần so với tuần trước. Nơi đáng lẽ ra có thể đặt loại chai 2 lít hiện chỉ còn chai 500ml. Không còn hàng trong kho và lịch nhập hàng tiếp theo vẫn chưa được xác định. Trước động đất, mỗi tuần chỉ bán được 1 hoặc 2 bình chứa nước, nhưng sau khi có cảnh báo về siêu động đất cửa hàng đã bán được 100 – 150 chiếc, tức là tăng khoảng 100 lần so với bình thường.

Ngoài ra, các sản phẩm khác như cát vệ sinh cho mèo, tấm lót vệ sinh cho thú cưng, bình gas sử dụng cho bếp ga mini cũng đang trong tình trạng khan hiếm. Sản phẩm túi nilon có thể đun nóng trong nước sôi và đông lạnh đang nổi tiếng trên mạng xã hội đã bán chạy hơn 4 lần kể từ sau cảnh báo siêu động đất.

Danh sách đồ nên có để phòng chống thiên tai

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る