5000 người khuyết tật bị sa thải hoặc nghỉ hưu tại Nhật đầu năm 2024

Vào ngày 13/8, kết quả cuộc khảo sát do Kyodo News thực hiện vào tháng 7 với tổng số 129 chính quyền địa phương, bao gồm các quận, thành phố được chỉ định theo pháp lệnh và các thành phố cốt lõi đã được thông báo. Từ tháng 3 đến tháng 7 năm nay, 329 địa điểm làm việc nơi người khuyết tật có thể tiếp thu kỹ năng và kiến ​​thức khi làm việc đã bị đóng cửa trên toàn quốc. Ít nhất 5.000 người khuyết tật làm việc ở đó đã bị sa thải hoặc đã nghỉ hưu. Con số kỷ lục về người khuyết tật bị sa thải trong một năm là khoảng 4.000 người. Mặc dù con số này đã bao gồm cả những người về hưu nhưng đây là kỉ lục tăng ở mức chưa từng có chỉ trong 5 tháng.

khuyết tật

Rào cản việc làm cho sinh viên khuyết tật tại Nhật

Nguyên nhân chính là do vào tháng 2, chính phủ đã công bố giảm thù lao cho các doanh nghiệp có thu nhập và chi tiêu kém nhằm khuyến khích cải thiện hoạt động kinh doanh tại những nơi làm việc dựa vào quỹ công. Các loại hình doanh nghiệp lần lượt đóng cửa là các doanh nghiệp loại A hỗ trợ tiếp tục có việc làm. Họ kí kết hợp đồng lao động với người khuyết tật trả cho họ ít nhất là mức lương tối thiểu và cung cấp các hoạt động sản xuất và đào tạo nghề. Có khoảng 4.600 địa điểm trên toàn quốc đã tuyển dụng hơn 80.000 người, chủ yếu là người khuyết tật về tâm thần và trí tuệ.

người khuyết tật

Số người bị sa thải hoặc nghỉ việc so với số lượng người dùng tại thời điểm doanh nghiệp gửi thông báo bãi bỏ tới từng chính quyền địa phương là 4.995 người. Trong số 329 địa điểm đóng cửa, hơn 40% đã được chuyển đổi sang hình thức kinh doanh loại B và không áp dụng mức lương tối thiểu đối với người lao động.

Cập nhật mức lương tối thiểu mới nhất của 47 tỉnh thành Nhật Bản (2024)

 

Nguồn: nordot

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る