129 người ngộ độc, 1 người tử vong vì cơm lươn bán ở trung tâm thương mại

Theo trung tâm y tế thành phố Yokohama và cửa hàng bách hóa thì họ đã nhận được khoảng 130 đơn khiếu nại về tình trạng tiêu chảy và nôn mửa từ những khách hàng mua hộp cơm lươn và các món ăn kèm tại cửa hàng 日本橋鰻伊勢定 vào ngày 24/7/2024 (ngày cơm lươn).  Hầu hết mọi người đều có các triệu chứng nhẹ và đang hồi phục, nhưng một phụ nữ ở độ tuổi 90 đã tử vong và trung tâm y tế công cộng đang điều tra chi tiết vụ việc.

ngày ăn lươn nhật bản unagi

Ảnh minh họa cơm lươn

Dựa trên kết quả xét nghiệm, trung tâm y tế công cộng xác định đã xảy ra ngộ độc thực phẩm hàng loạt do tụ cầu vàng (Staphylococcus Aureus) gây ra và cấm cửa hàng này cũng như nhà hàng Isesada bên trong trung tâm thương mại hoạt động từ ngày 29. Theo hướng dẫn của cửa hàng, tất cả mọi người ngoại trừ nhân viên nướng lươn phải đeo găng tay khi làm cơm hộp nhưng vào ngày xảy ra vụ việc. nhân viên phụ trách phục vụ lươn đã làm việc mà không đeo găng tay.

Chủ tịch trung tâm thương mại Keikyu ông KanekoShinji đã tổ chức một cuộc họp báo ở Yokohama từ 6 giờ chiều ngày 29 để gửi lời xin lỗi tới những khách hàng đang gặp vấn đề về sức khỏe trong vụ việc này.

Theo thông tin trên trang web của Isesada thì công ty này thành lập ở  Nihonbashi, Tokyo vào năm 1945 và chỉ sử dụng lươn nội địa  được kiểm soát cẩn thận từ khâu nuôi dưỡng cho đến khâu thành phẩm. Hiện họ có 4 cửa hàng ở Tokyo, bao gồm cửa hàng chính ở Nihonbashi và cửa hàng ở YokohamaChiba.

Miyakagi – quán cơm lươn có lịch sử trên 100 năm

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る