Nhìn lại vụ án sát hại bé Nhật Linh sau 7 năm

Nếu các bạn còn nhớ, 7 năm trước, truyền thông của 2 quốc gia Nhật Bản và Việt Nam từng “rúng động” vì vụ án 1 người đàn ông Nhật Bản sát hại bé gái Việt Nam 9 tuổi. Ước mơ của cô bé là trở thành cầu nối giữa Nhật Bản và Việt Nam, nhưng tại sao vụ sát hại tàn nhẫn bé gái đang học tiểu học tại Chiba này lại xảy ra?

Lê Thị Nhật Linh (lúc đó 9 tuổi) bị sát hại ở Matsudo, Chiba năm 2017. Cuốn sách mới có tựa đề “Nước mắt của vụ án: Tập hợp những tiếng nói thầm lặng của những thủ phạm tội ác và gia đình tang quyến của nạn nhân” là cuốn sách mới của Takagi Mizuho, người đã theo chân gia đình và thủ phạm sau vụ án, và nhóm tài liệu “Hikage no Koe”, hoạt động chủ yếu trên YouTube (Tetsujinsha).

hoa cúc

 

“Tôi muốn trở thành cầu nối giữa Nhật Bản và Việt Nam”

Đoạn video được quay ngay trước lễ khai giảng của trường tiểu học, ghi lại cuộc sống bình thường hàng ngày của gia đình ở một góc Công viên Shiba ở Tokyo, trải dài quanh Tháp Tokyo. Dưới bầu trời không một gợn mây, anh Lê Anh Hào (lúc xảy ra vụ việc 34 tuổi, ngụ thành phố Matsudo, tỉnh Chiba, quốc tịch Việt Nam) đang quay video. Con gái Nhật Linh của anh vui vẻ chạy về phía anh. Đó là một hình ảnh hoàn hảo như tranh vẽ về một kỳ nghỉ lý tưởng của một gia đình có mối quan hệ bền chặt, hạnh phúc. Tuy nhiên, vào ngày 24/3/2017, khoảng 3 năm sau khi đoạn video này được quay, bé gái đã mất tích.

Ngày hôm đó, Linh đến trường với tâm trạng vui vẻ. Sau giờ học, cô bé thường về nhà lúc 3 giờ chiều. Tuy nhiên, ngay cả vào buổi tối, thậm chí sáng ngày hôm sau, gia đình vẫn không thấy em bé trở về. Theo yêu cầu của phụ huynh, cảnh sát và người dân địa phương bắt đầu tiến hành tìm kiếm. Sau đó, vào ngày 26/3, thi thể cô bé được tìm thấy dưới trời mưa lạnh cạnh mương thoát nước ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà khoảng 10km.

Khoảng 3 tuần sau, Shibuya Yasumasa (46 tuổi) bị bắt. Anh ta là chủ tịch hội phụ huynh tại trường tiểu học mà Linh theo học, thậm chí hàng ngày còn trông chừng bọn trẻ trên đường đến trường. Tại sao Shibuya lại nhắm vào Linh? Động cơ không được tiết lộ tại phiên tòa. Tuy nhiên, việc Linh tỏa sáng rực rỡ kể từ khi cô bé sinh ra đã được ghi lại rõ ràng trong một đoạn văn trong bài luận bé viết trên lớp ở trường.

Cô bé viết: “Tôi muốn trở thành cầu nối giữa Nhật Bản và Việt Nam”

Anh Hào, cha cô bé, người đã rời xa gia đình ở Việt Nam và làm kỹ sư CNTT một mình ở Nhật Bản từ năm 2007, cũng có cảm nhận giống như con gái. Anh từng nói: ”Tôi rất xúc động khi nhìn thấy một học sinh tiểu học một mình đeo cặp đi học trên lưng. Tôi nghĩ ”Nhật Bản quả là một đất nước an toàn và tốt đẹp. Điều đó là điều rất khó ở Việt Nam.” Đó là lý do tại sao tôi muốn các con tôi lớn lên ở Nhật Bản. Tôi muốn con gái lớn lên sẽ trở thành cầu nối giữa Nhật Bản và Việt Nam”.

Toà án Tokyo giữ nguyên bản án chung thân với kẻ sát hại bé Nhật Linh

Anh Hào đã đặt tên đệm cho con gái Linh là “Nhật”, có nghĩa là Nhật Bản trong tiếng Việt và cô bé và mẹ đến Nhật Bản ngay sau khi cô bé chào đời. Tuy nhiên, trớ trêu thay, mong muốn của anh Hào đã không thể thực hiện được. Dù mới học lớp 3 tiểu học, cô bé với ước mơ tốt đẹp của 1 người nước ngoài sống ở nơi đất khách quê người đã đột ngột qua đời vì tội ác của một người đàn ông mà em quen biết.

 

Một ngôi đền màu hồng xuất hiện ở nơi phát hiện ra thi thể

Tại nơi phát hiện ra thi thể cô bé, khung cảnh dường như không thay đổi kể từ đó. Ruộng vẫn trồng lúa, trải dài sau kênh thủy lợi. Vào mùa thu, những bông lúa vàng sẽ chín vàng khắp nơi.

Điều duy nhất thay đổi là một ngôi đền đã được xây dựng. Đó là một cung điện nhỏ màu hồng mà Linh thích. Nó chắc chắn được xây dựng bởi bố mẹ cô bé, vì tất cả các bức ảnh của em trước khi tử vong đều thấy em mặc quần áo màu hồng. Nhiều loại hoa mới đang được trồng.

Đã 7 năm trôi qua, nỗi đau của gia đình em chắc hẳn vẫn chưa hề nguôi ngoai….

Thủ đoạn của tội phạm chuyển tiền tay ba ở Nhật – câu chuyện từ một nạn nhân người Việt

139 học sinh tiểu học ở Nhật là nạn nhân của tội phạm tình dục trên SNS năm 2023

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る