Lịch trình, nghi thức và trang phục trong lễ khai giảng của trường mẫu giáo tại Nhật

Lễ khai giảng mẫu giáo diễn ra khi nào? Lịch trình, nghi thức, trang phục ra sao? Hãy cùng LocoBee tìm hiểu nhé!

 

Lễ khai giảng mẫu giáo được tổ chức khi nào?

mẫu giáo

Lễ khai giảng mẫu giáo thường được tổ chức vào đầu tháng 4, khoảng ngày 5 đến ngày 10 của tuần đầu tiên. Để không trùng với lễ khai giảng của các anh chị em, nhiều trường mầm non tổ chức lễ khai giảng muộn hơn một chút so với lễ khai giảng của các trường tiểu học và trung học cơ sở. Ngày càng có nhiều trường mẫu giáo tổ chức lễ khai giảng vào thứ 7 và chủ nhật do số gia đình có cả cha và mẹ cùng làm việc ngày càng tăng. Dù đang là mùa xuân nhưng ở một số nơi vẫn có thể se lạnh nên việc lựa chọn quần áo phù hợp với khí hậu là điều quan trọng.

 

Lịch trình lễ khai giảng

Buổi lễ kéo dài khoảng 30 phút đến 1 tiếng. Lễ khai giảng mẫu giáo thường bao gồm những điều sau đây:

  1. Tuyển sinh mẫu giáo
  2. Lời khai mạc
  3. Lời chào từ giám đốc/hiệu trưởng
  4. Lời chúc mừng và điện chúc mừng của khách mời
  5. Giới thiệu giáo viên mầm non
  6. Quà tặng của trẻ em mẫu giáo (bài hát, vở kịch)
  7. Bế mạc
  8. Chụp ảnh nhóm cho từng lớp

Lễ khai giảng mẫu giáo thường bắt đầu vào khoảng 9 giờ sáng và buổi lễ thường kéo dài khoảng 30 phút đến một giờ. Bao gồm cả buổi chụp ảnh và các buổi giới thiệu, quá trình này mất khoảng 2 đến 3 giờ và hầu hết các trường kết thúc trước 12:00.

Làm gì khi trẻ không muốn đến trường? – Lời khuyên từ chuyên gia Nhật Bản

Trong buổi lễ, trẻ em thường được giáo viên chăm sóc và phụ huynh theo dõi buổi lễ từ ghế phụ huynh ở phía sau. Sau buổi lễ sẽ có phần chụp ảnh, phần thông tin dành cho phụ huynh và phần chào hỏi của giáo viên trong lớp.

Lịch trình thay đổi tùy theo từng trường và thường có 2 loại lịch trình chính:

  • Học sinh giải tán, chụp ảnh, sau đó tập hợp lại để di chuyển vào lớp và giáo viên giải thích.
  • Học sinh vào lớp nghe giáo viên giải thích, sau đó giải tán và có thời gian tự chụp ảnh.

Khi học sinh di chuyển đến lớp học tương ứng, giáo viên chủ nhiệm và giáo viên chủ nhiệm cùng lớp sẽ chào đón trẻ, xác nhận vị trí ghế ngồi và kệ trong lớp, đồng thời giải thích cho phụ huynh sau này. Ảnh lớp thường được chụp cùng bố, mẹ, các con và giáo viên chủ nhiệm, tuy nhiên một số trường mẫu giáo còn có khu vực để phụ huynh và con có thể chụp ảnh cùng nhau.

 

Những thứ cần mang theo trong ngày khai giảng

Những thứ cần mang theo thường được các trường mầm non quy định trước. Vào ngày lễ nhập học mẫu giáo, có thể có một món đồ được chỉ định để con bạn mang theo.

4 điều sau đây thường được các trường mầm non hướng dẫn trước:

[Những gì cần mang theo thường được các trường mẫu giáo quy định]
  • Giày trẻ em
  • Dép cho người lớn
  • Túi đựng giày ngoài trời
  • Dụng cụ viết

Cha mẹ thường được nhà trường chỉ định trước về giày dép vì vậy hãy nhớ ghi nhớ chúng. Khi cùng con tham dự lễ khai giảng, có một số thứ bạn nên mang theo bên mình. Những món đồ sau đây rất hữu ích nếu bạn mang theo:

  • Máy ảnh, máy quay phim (pin dự phòng)
  • Tệp và túi con để lưu trữ các mục được phân phối
  • Khăn tay
  • Ô
  • Khăn ướt
  • Túi nhựa

Tại lễ khai giảng mẫu giáo, tài liệu và thư có thể được phân phát sau buổi lễ, vì vậy nên chuẩn bị một tập đựng tài liệu hoặc túi để đựng những đồ được phân phát. Ngoài ra, khi cùng con tham dự lễ khai giảng mẫu giáo, có thể xảy ra những điều không mong muốn nên ngoài khăn tay và khăn giấy, bạn nên mang theo khăn giấy ướt và túi ni lông để đựng đồ bẩn.

Tuỳ thuộc vào con bạn, bạn nên mang theo những thứ bạn thường mang theo khi đi chơi, chẳng hạn như quần tập và quần áo để thay, để có thể xử lý trong trường hợp khẩn cấp. Ở nhiều trường mẫu giáo, trẻ chỉ mặc đồng phục và đi giày, nhưng bạn nên ghi tên con mình lên cặp và mũ trước lễ khai giảng.

 

Trang phục thế nào cho mẹ trong lễ khai giảng mẫu giáo của con

Nếu bạn đang tìm một bộ đồ mới cho lễ khai giảng của con, bạn nên tìm sau tháng 2. Điều này là do quần áo dành cho các ngày lễ thường bắt đầu xuất hiện tại các cửa hàng vào khoảng tháng 2. Tại lễ khai giảng, nhiều người chọn mặc trang phục màu sắc rực rỡ nhưng cũng giống như lễ tốt nghiệp, cũng có nhiều người mặc vest đen hoặc xanh nước biển. Nếu bạn không muốn lo lắng về điều đó thì nên mang theo một bộ vest trơn và một màu tối. Thêm trâm cài và phụ kiện sẽ khiến ngay cả bộ vest tối màu cũng trông lộng lẫy.

Có 3 loại trang phục mà nữ phụ huynh nên mặc trong lễ khai giảng:

  • Bộ lễ phục
  • Váy liền thân
  • Kimono

Dưới đây LocoBee sẽ giới thiệu cách chọn từng loại và điểm nhấn của trang phục.

Bộ lễ phục

Trang phục tiêu chuẩn cho lễ khai giảng là kiểu vest gồm áo khoác, áo sơ mi và váy hoặc quần. Nếu bạn chọn vest tối màu, hãy chọn áo trắng hoặc áo sơ mi có màu sắc sặc sỡ hơn một chút để cân bằng và tạo nên bộ trang phục phù hợp cho lễ khai giảng. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc lựa chọn trang phục, bạn nên chọn một bộ vest dự tiệc cổ điển.

Váy liền thân

Bạn nên chọn váy có thiết kế đơn giản, thanh lịch.

Kimono

Bạn nên chọn mẫu Kimono có màu sắc không quá sặc sỡ. Điểm mấu chốt là phối hợp trang phục hợp lý, phần trang phục thân trên và phần thân dưới có thể chọn riêng. Bạn nên điều chỉnh trang phục theo thời tiết bằng cách mặc áo khoác tùy theo nhiệt độ.

Sự khác nhau giữa Hoikuen và Yochien ở Nhật

Lương giáo viên mẫu giáo tại Nhật phải chăng đang ở mức quá thấp?

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る