Cách tìm đồ thất lạc ở Nhật Bản

Nếu bạn đánh mất thứ gì đó ở Nhật Bản, rất có thể bạn sẽ lấy lại được nó. Tại Nhật Bản, một số lượng lớn đồ đạc bị thất lạc, bao gồm ví đựng tiền mặt và điện thoại thông minh, đều được giao cho cảnh sát và nhiều trong số đó được trả lại cho chủ sở hữu. Bạn có thể cho rằng điều này là nhờ tính trung thực nói chung của người dân Nhật Bản cũng như hệ thống theo dõi tài sản bị thất lạc hiệu quả. Tuy nhiên, điều này là do thực tế có một hệ thống rất tốt để theo dõi đồ bị thất lạc và người Nhật rất trung thực trong việc báo cáo đồ bị thất lạc. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn các thủ tục cần làm khi bị mất đồ ở Nhật.

"koban" - đồn cảnh sát ở Nhật

 

Bạn đã mất nó ở đâu?

Tùy thuộc vào nơi bạn để đồ đạc của mình, địa điểm liên hệ sẽ thay đổi. Đầu tiên, hãy cố gắng bình tĩnh và nhớ lại nơi bạn đã đánh mất nó. Bạn cũng có thể làm theo các bước trên trang web của Cơ quan Cảnh sát Quốc gia.

Nếu bạn bị mất thẻ rút tiền mặt (thẻ ngân hàng), thẻ tín dụng hoặc điện thoại, hãy liên hệ với tổ chức phát hành thẻ tín dụng hoặc công ty điện thoại của bạn càng sớm càng tốt để tránh bị lợi dụng.

sổ ngân hàng

VISA

00531-11-1555

Visa Contact Info

MasterCard

00531-11-3886

Customer Support

American Express

American Expree Lost or Stolen Cards

Diners Club

0120-074-024 hoặc gọi đến tại 1-514-881-3735

Lost or Stolen Cards

CitiBank

Customer Service

Làm gì khi để quên đồ hoặc làm mất đồ ở Nhật Bản

Nếu bạn làm mất tại Cửa hàng tiện ích (như khách sạn, trường học, nhà ga)

Hãy liên hệ trực tiếp với cơ sở hoặc cửa hàng nếu họ đã giao đồ đạc của bạn.

Nếu không, vui lòng liên hệ với cảnh sát và nộp Báo cáo tài sản bị mất.

Nếu bạn làm mất trong Taxi

Nếu bạn nhớ công ty taxi bạn đã sử dụng, vui lòng liên hệ với họ. Nếu bạn không biết tên công ty, vui lòng liên hệ với cảnh sát và nộp Báo cáo tài sản bị mất.

Mẹo: Ở Nhật Bản, khi bạn xuống taxi, tài xế sẽ hỏi bạn có muốn nhận hóa đơn không. Trên biên lai bạn có thể tìm thấy thông tin liên hệ của hãng taxi, vì vậy, bạn nên tạo thói quen lấy biên lai mỗi khi đi taxi.

 

Nếu bạn không nhớ mình đã đánh mất nó ở đâu

Trước hết, vui lòng liên hệ với cảnh sát và nộp Báo cáo tài sản bị mất.

Sau đó gửi báo cáo để liên hệ với bạn khi tài sản bị mất được tìm thấy. Khi cảnh sát nhận được tin báo mất tài sản, họ sẽ đối chiếu chéo Báo cáo tài sản bị mất trên hệ thống. Xin lưu ý rằng tài sản bị mất ở nhà, tại nơi làm việc hoặc khi đi ra ngoài Nhật Bản sẽ không được bảo hiểm.

Để biết thêm chi tiết về Báo cáo tài sản bị mất, vui lòng truy cập trang web của Cơ quan Cảnh sát Quốc gia. Bạn có thể tìm thấy tất cả thông tin bằng tiếng Anh.

điện thoại

 

Nếu bạn nhận ra mình đã quên thứ gì đó sau khi rời khỏi Nhật Bản

Ngay cả khi bạn nhận ra mình đã quên thứ gì đó sau khi rời khỏi Nhật Bản, vẫn có sẵn một dịch vụ tiện lợi.

 

Nếu bạn tìm thấy đồ thất lạc của ai đó

Nếu bạn tìm thấy đồ thất lạc của ai đó tại cửa hàng, nhà ga hoặc các cơ sở khác, vui lòng báo cho người quản lý cơ sở. Nếu bạn tìm thấy nó ở nơi khác, vui lòng báo cảnh sát.

Việc mất đồ ở Nhật có thể gây ra nhiều lo lắng, nhưng nhờ vào hệ thống hỗ trợ và ý thức cộng đồng cao, cơ hội tìm lại đồ bị mất là rất lớn. Từ việc báo cáo cho cảnh sát, sử dụng các dịch vụ trực tuyến, đến việc tìm kiếm tại các ga tàu hoặc nơi công cộng, mỗi bước đều đóng vai trò quan trọng trong quá trình này. Hãy luôn ghi nhớ những bước cơ bản và địa chỉ liên hệ cần thiết để có thể nhanh chóng và hiệu quả tìm lại tài sản của mình. Với những thông tin và kinh nghiệm chia sẻ trong bài viết, hy vọng rằng bạn sẽ cảm thấy yên tâm hơn và sẵn sàng đối phó với bất kỳ tình huống mất mát nào khi ở Nhật Bản.

Ứng dụng mua bán đồ cũ tại Nhật Bản thu hút người dùng nước ngoài nhờ đồng yên mất giá

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る