15 địa điểm bạn nên ghé thăm ở Okinawa (kì 1)

Một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Nhật Bản là hòn đảo nhiệt đới Okinawa. Có nhiều đặc điểm quyến rũ chỉ có ở Okinawa, chẳng hạn như thiên nhiên phong phú và nền văn hóa riêng biệt được định hình bởi lịch sử và địa lý của chính vùng này.

Okinawa là quận cực Nam của Nhật Bản và bao gồm chính thức 160 hòn đảo (47 trong số đó có người sinh sống). Trong bài viết này, LocoBeee sẽ chia sẻ với bạn một danh sách đếm ngược về 15 địa điểm tuyệt vời nhất bạn nên ghé thăm ở Okinawa, không chỉ dừng lại ở những địa điểm nổi tiếng mà còn một số địa điểm ít được biết đến nhưng không kém phần thú vị. Hy vọng bài viết này sẽ trở thành một tài liệu tham khảo hữu ích cho những ai có ý định dành thời gian ở những hòn đảo phía Nam Nhật Bản này.

Đây là kì 1 với 7 điểm đến đầu tiên!

Top 10 bãi biển đẹp nhất Okinawa

 

1. Thủy cung Churaumi

Trong danh sách những nơi nên đến ở Okinawa, không thể không nhắc đến Thủy cung Churaumi (美ら海水族館). Nằm cách Sân bay Naha khoảng 2 giờ đi ô tô về phía Bắc, đây là thủy cung được ghé thăm nhiều nhất ở Nhật Bản (khoảng 3 triệu người đến thăm thủy cung hàng năm). Thủy cung có 77 bể cá và điểm thu hút chính của nó chính là loài cá mập voi hùng vĩ.

Ngoài ra, trong khoảng cách có thể đi bộ từ thủy cung, còn có một bãi biển mang tên Emerald (エメラルドビーチ) với làn nước trong vắt như ngọc lục bảo khi nhìn từ xa.

Trang web chính thức của Thủy cung Churaumi: https://churaumi.oki

 

2. Lâu đài Shuri

Lâu đài Shuri (首里城) là địa điểm hoàng gia của vương quốc Ryukyu từng sinh sống, nằm ở phía đông của Naha. Lâu đài ban đầu bị cháy trong Thế chiến thứ hai nhưng đã được khôi phục vào năm 1992. Sau đó, nó trở thành di sản thế giới như một phần của “Các di chỉ Gusuku & Di sản liên quan của Vương quốc Ryukyu”. Tuy nhiên, cấu trúc chính của lâu đài lại bị cháy vào năm 2019 nên hiện tại, lâu đài thực sự không còn ở đó. Lâu đài sẽ được khôi phục một lần nữa và dự kiến hoàn thành vào năm 2026.

Bạn vẫn có thể đến thăm và xem những phần còn lại của lâu đài không bị ảnh hưởng bởi vụ cháy. Ngoài ra còn có một căn phòng nơi bạn có thể xem các kế hoạch liên quan đến việc phục hồi.

Trang web chính thức của Lâu đài Shuri: https://oki-park.jp/shurijo/

 

3. Phố Kokusai Dori

Phố Kokusai Dori (国際通り) là một con phố dài 1,6km có rất nhiều nhà hàng, quán cà phê, cửa hàng đẹp, v.v. Đây là nơi bạn nên tìm khi tìm kiếm một cửa hàng lưu niệm. Con phố này còn được gọi là “Kiseki no 1 mairu” có nghĩa là “1 dặm kỳ diệu”. Điều này là do con phố này đã có thể hồi sinh và phát triển như ngày nay ngay sau Thế chiến thứ hai (và nó cũng dài khoảng 1 dặm).

Gần con phố này còn có Tsuboya Yachimundori (壺屋やちむん通り), con đường dài 400 m có đầy đủ các cửa hàng nơi bạn có thể tự làm đồ gốm.

Trang web chính thức của Phố mua sắm Naha Kokusai: https://naha-kokusaidori.okinawa/en/

 

4. Làng Mỹ Mihama

Làng Mỹ Mihama (美浜アメリカンビレッジ), như bạn có thể suy ra từ tên của nó, là một thị trấn nghỉ mát theo chủ đề Mỹ nằm ở phía Bắc thành phố Naha. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều cửa hàng quần áo, nhà hàng, quán cà phê và cửa hàng lưu niệm cũng như các cơ sở vui chơi giải trí ở nơi đây. Ngoài ra còn có nhiều khách sạn ngay cạnh làng, khiến nơi đây trở thành khu vực được nhiều người yêu thích khi ghé thăm Okinawa.

Một điểm hấp dẫn nữa của Làng Mỹ Mihama là nằm ngay cạnh bãi biển nên nếu bạn chợt muốn tắm thì bạn sẽ có bãi biển ngay đó.

Trang web chính thức của Làng Mỹ Mihama: https://www.okinawa-americanvillage.com/en/

 

5. Mũi Manza

Mũi Manza (万座毛) là một danh lam thắng cảnh nằm gần Làng Onna, ở phía Bắc đảo chính Okinawa. Cái tên “Manzamo” trong tiếng Nhật được đặt theo tên của một trong những vị vua Ryukyu và nó có nghĩa là “sân cỏ đủ rộng cho 10.000 người ngồi”.

Vách đá cao 20m ấn tượng có hình con voi khi nhìn từ bên cạnh. Điều này cùng với làn nước biển trong vắt mang đến một khung cảnh ấn tượng mà bạn cần phải tận mắt chiêm ngưỡng. Nếu bạn thích những cảnh đẹp như thế này thì nơi này sẽ là một phần trong danh sách “những điểm nên đến ở Okinawa” của bạn.

Trang web chính thức của Cape Manza: https://www.manzamo.jp/

 

6. Đảo Kouri hay Kourijima

Đảo Kouri hay Kourijima (古宇利島) là một hòn đảo nhỏ khác, nhưng hòn đảo này nằm rất gần đảo chính. Bạn thực sự có thể ghé thăm nó bằng ô tô vì nó được nối bằng cầu Kouri-Ohashi (古宇利大橋). Hòn đảo này có một trong những bãi biển đẹp nhất Okinawa với cát trắng và nước trong xanh như ngọc lục bảo.

Trên bờ phía Bắc của hòn đảo, có một danh lam thắng cảnh nổi tiếng, nơi bạn sẽ tìm thấy những tảng đá xếp thành hình trái tim một cách tự nhiên. Những tảng đá này trở nên nổi tiếng sau khi chúng xuất hiện trong một quảng cáo truyền hình có sự tham gia của nhóm nhạc nam Nhật Bản Arashi. Ngày nay, nó đã trở thành một địa điểm được nhiều người yêu thích, đặc biệt là các cặp đôi. Vì vậy, nếu bạn đang có kế hoạch đến thăm Okinawa cùng người đặc biệt của mình thì đây có thể là một trong những địa điểm nên đến.

 

7. Công viên tưởng niệm hòa bình Okinawa

Công viên Tưởng niệm hòa bình Okinawa (沖縄県営平和祈念公園), cũng như Bảo tàng tưởng niệm hòa bình Tỉnh Okinawa (沖縄県平和祈念資料館), được xây dựng để tưởng nhớ khoảng 200.000 người đã thiệt mạng trong trận chiến Okinawa năm 1945. Bảo tàng tưởng niệm hòa bình dành một phần lớn để kể câu chuyện về cuộc chiến cũng như trưng bày một số kết quả của cuộc chiến này. Đây là một nơi mang tính giáo dục có thể gây sốc cho một số người về nội dung của nó nhưng chắc chắn sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại về hòa bình.

Công viên có diện tích rộng 40ha, nằm gần bãi biển là nơi được người dân ưa chuộng dã ngoại.

Trang web chính thức của Công viên tưởng niệm hòa bình Okinawa:

http://www.peace-museum.okinawa.jp/english/index.html

Hẹn gặp lại bạn ở kì 2 nhé!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp: LocoBee

Facebook