Sự tiện ích và hiện đại của phòng tắm trong nhà của người Nhật

Tắm và văn hóa tắm là nền tảng trong cuộc sống hàng ngày ở Nhật Bản. Một cuộc khảo sát cho thấy hơn 80% người dân Nhật Bản ngâm mình thư giãn trong bồn tắm ít nhất 30 phút mỗi ngày. Điều này làm cho phòng tắm trở thành một phần quan trọng trong ngôi nhà của người Nhật.

Trong những năm gần đây, một số cải tiến công nghệ cao của Nhật Bản đã biến phòng tắm Nhật Bản thành nơi thể hiện mức độ thoải mái và tiện lợi vô song của Nhật Bản. Hãy cùng LocoBee tìm hiểu đôi nét về tầm quan trọng của phòng tắm trong nhà của người Nhật cũng như những tiện ích hiện đại của chúng nhé!

ofuro nhà tắm Nhật Bản

Lợi ích tuyệt vời từ thói quen ngâm bồn

 

Tình yêu cổ xưa của bồn tắm ở Nhật Bản

Tắm luôn là một phần không thể thiếu trong văn hóa Nhật Bản. Được bao quanh bởi vô số suối nước nóng – onsen rải rác dọc trên khắp các của quần đảo Nhật Bản. Người Nhật từ lâu đã có phong tục tắm. Sự thịnh vượng của thời hiện đại đã mang đến sự sang trọng và tiện lợi của suối nước nóng và phòng tắm công cộng cho những ngôi nhà bình dân ở Nhật Bản.

suối nước nóng onsen

Phong cách tắm của người Nhật không giống so với cách tắm phổ biến ở các nước khác. Ở Nhật Bản, người ta tắm rửa sạch sẽ ở khu vực tắm riêng trước khi vào bồn tắm. Chỉ sau khi giai đoạn làm sạch kỹ lưỡng này kết thúc, họ mới thực sự bước vào bồn tắm để ngâm mình thư giãn, thư giãn trong làn nước nóng, làm dịu các cơ và xoa dịu tâm trí sau những căng thẳng và mệt mỏi trong ngày. Tắm thường xuyên giúp bạn thư giãn về thể chất và tinh thần, đồng thời có thể giúp bạn giữ được vóc dáng cân đối và khỏe mạnh khi về già. Các công ty Nhật Bản đã sản xuất nhiều cải tiến công nghệ được thiết kế đặc biệt để phù hợp với phong cách tắm độc đáo này.

 

Sạch sẽ và thuận tiện

Trong những cơ sở tương đối mới và những cơ sở mới được cải tạo gần đây ở Nhật Bản, phòng tắm có nhiều tính năng tự động công nghệ cao được điều khiển bằng bộ điều khiển gắn trên tường. Có nhiều tính năng có sẵn cho phép bạn tắm thuận tiện và thoải mái.

bồn tắm thanh yên yuzuyu

Đừng để mất mạng khi tắm bồn tại Nhật Bản

 

Bộ điều khiển nước công nghệ cao phòng tắm tự động Nhật Bản

Một số điều bạn có thể thực hiện chỉ bằng cách chạm vào bảng điều khiển bao gồm cài đặt thời gian bạn muốn bồn tắm của mình sẵn sàng, cài đặt nhiệt độ, hâm nóng nước hoặc làm mát nước, v.v. Loại bảng điều khiển này “gọi” bạn – bằng tiếng Nhật – khi bồn tắm đã sẵn sàng, khi bạn thay đổi nhiệt độ nước hoặc khi bất kỳ cài đặt nào khác đã được thay đổi.

ngâm bồn

Khả năng đặt mực nước và điều chỉnh nhiệt độ nước tự động giờ đây đã trở thành tiêu chuẩn trên hầu hết các bồn tắm gia đình. Một chức năng phổ biến khác là có thể làm nóng lại nước trong bồn sau khi nước nguội. Ngoài việc tiết kiệm nước, chức năng này rất phù hợp với phong cách tắm của người Nhật, nơi cả gia đình thường sử dụng cùng một bồn trong suốt buổi tối.

 

Chức năng sưởi ấm và sấy khô

Các tùy chọn nâng cao hơn có sẵn trên các mẫu máy gần đây không chỉ dừng lại ở việc tắm. Chức năng sưởi ấm phòng tắm hoạt động bằng cách sử dụng khí nóng từ lỗ thông hơi trên trần nhà để sưởi ấm phòng tắm để bạn không cảm thấy lạnh khi cởi bỏ quần áo trong mùa đông lạnh giá.

ofuro nhà tắm Nhật Bản

Một chức năng khác là làm khô khu vực giặt sau khi sử dụng. Chức năng này rất hữu ích trong việc ngăn ngừa ẩm ướt và nấm mốc. Một số kiểu máy tận dụng tùy chọn sấy khô bằng không khí này để cung cấp chức năng sấy đồ giặt tiện dụng. Các nhà sản xuất cũng đã phát triển những loại gạch đặc biệt không gây cảm giác lạnh khi chạm vào – một cách khéo léo để duy trì nhiệt độ dễ chịu mà không cần tới lò đốt gas và các thiết bị sưởi ấm khác tiêu tốn nhiều năng lượng.

 

Một số chức năng hiện đại khác

Một cải tiến đặc biệt sang trọng đang được áp dụng trong các phòng tắm Nhật Bản gần đây là “phòng tắm hơi phun sương”. Xông hơi phun sương có nhiều lợi ích khác nhau như đổ mồ hôi, cải thiện lưu thông máu, tác dụng giữ nhiệt độ cơ thể và tác dụng giữ ẩm. Nó giống như có một phòng tắm hơi ở nhà.

Hệ thống tắm bong bóng siêu nhỏ sử dụng máy bơm để làm bão hòa nước với hàng triệu bong bóng oxy nhỏ, làm cho nước mềm và có màu trắng. Ngay cả khi không sử dụng muối tắm, bọt của nó sẽ làm ấm cơ thể bạn. Các bong bóng nhỏ đến mức chúng có thể đi vào lỗ chân lông của da và nhẹ nhàng làm sạch và làm mềm da. Khoảng thời gian làn da của bạn sẽ được ngậm nước và mịn màng sau khi tắm bằng bong bóng siêu nhỏ sẽ dài hơn nhiều so với tắm thông thường.

ofuro nhà tắm Nhật Bản

Các tiện nghi tiên tiến khác bao gồm bồn tắm có chức năng tự làm sạch tự động (bắn chất tẩy rửa và nước nóng từ vòi phun đặc biệt bên trong bồn chỉ bằng một nút nhấn và làm sạch bồn tắm sau khi sử dụng) và phòng tắm được trang bị tivi chống nước – lý tưởng cho những ai muốn vừa ngâm bồn vừa theo dõi các chương trình yêu thích.

Người Nhật tắm nước nóng nhiều hơn bất kỳ dân tộc nào trên thế giới. Tắm là một phần quan trọng trong văn hóa Nhật Bản từ thời cổ đại. Ngày nay, ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy thói quen tắm nước nóng thường xuyên là một phần nguyên nhân khiến người Nhật trở thành một trong những quốc gia có dân số khỏe mạnh và sống lâu nhất trên thế giới. Truyền thống tắm cổ xưa của Nhật Bản tiếp tục phát triển và đa dạng hóa ở Nhật Bản thế kỷ XXI với công nghệ cao. Chắc chắn bạn sẽ rất bất ngờ và thích thú khi được trải nghiệm những tiện ích này khi tới Nhật học tập và làm việc đấy!

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る