Ginza – khu mua sắm xa xỉ bậc nhất Tokyo

Cùng LocoBee tìm hiểu về Ginza, một biểu tượng truyền thống của Tokyo nhé!

Ginza Tokyo Nhật Bản

 

Nét truyền thống và sự đổi mới hợp nhất ở trung tâm thành phố thanh lịch của Tokyo

Được xây dựng trên địa điểm đúc tiền bạc có từ thời Edo (1603-1868), Ginza là khu vực mang đậm dấu ấn lịch sử với bầu không khí thanh tao. Con phố chính của nơi đây có một vài cửa hàng bách hóa đầu tiên của Tokyo và nhiều người vẫn đổ xô đến đây để được trải nghiệm dịch vụ có một không hai phù hợp với các sản phẩm cao cấp mà nơi này mang lại.

Ginza Tokyo Nhật Bản

Những con phố phía sau của Ginza là những cuộc phiêu lưu trong khu mua sắm thời trang và những quán rượu nhỏ đầy tinh tế. Tuy nhiên, thay vì dựa vào danh tiếng của mình, Ginza không ngừng phát triển theo thời đại, mang đến nét hiện đại, năng lượng và quyến rũ của Tokyo cổ kính.

 

Phương thức di chuyển

Bạn có thể đến Ga Ginza trên Tuyến Ginza, Tuyến Marunouchi và Tuyến Hibiya của Tokyo Metro. Ga Ginza-Itchome trên Tuyến Yurakucho và Ga Higashi-Ginza trên Tuyến Hibiya và Tuyến Toei Asakusa cũng sẽ đưa bạn gần đến Ginza. Bạn có thể đi bộ đến Ginza trong năm phút từ Ga JR Yurakucho và khoảng 15 phút từ Ga Tokyo.

Ginza Tokyo Nhật Bản

Từ Sân bay Haneda: 35 phút đi xe buýt limousine hoặc 50 phút đi tàu.

Từ Sân bay Narita: Hai giờ đi xe buýt limousine hoặc 01 giờ 35 phút đi tàu.

Từ Shinjuku: 16 phút trên Tuyến Marunouchi của Tokyo Metro đến Ga Ginza.

Từ Tokyo: 03 phút trên Tuyến Marunouchi của Tokyo Metro đến Ga Ginza.

 

Mua sắm

Quang cảnh các cửa hàng bách hóa truyền thống ở Ginza đã trải qua một cuộc đổi mới mạnh mẽ trong những năm gần đây với sự ra đời của Ginza Six – một khu phức hợp ngày càng phát triển với các hãng thời trang và nhà hàng phục vụ người tiêu dùng toàn cầu và Tokyu Plaza Ginza.

Ginza Tokyo Nhật Bản

Các doanh nghiệp Nhật Bản cũng đang tham gia vào cuộc chạy đua tăng trưởng và phát triển, dồn nguồn lực đáng kể vào khu mua sắm và nhà hàng sang trọng ở Ginza Place cũng như đổi mới tòa nhà Sony vốn là một tòa nhà kiên cố ở Ginza. Tuy nhiên, đừng quên ghé thăm các cửa hàng bách hóa lâu đời như Ginza Mitsukoshi, Matsuya Ginza và Wako.

 

Nếm thử ẩm thực sành điệu của Ginza và các nhà hàng được gắn sao Michelin

Có rất nhiều lựa chọn về đồ ăn ngon ở Ginza – nơi vốn dĩ từ lâu đã trở thành biểu tượng của ẩm thực sang trọng. Có lẽ bạn sẽ nên thử món sushi Ginza được làm bởi những bậc thầy về phong cách Edomae. Một số nhà hàng sushi được gắn sao Michelin có quy mô nhỏ, chỉ có ghế ngồi ở quầy và yêu cầu đặt chỗ trước.

sushi Nhật Bản

Ginza ramen có nhiều loại từ Ginza Hachigo được gắn sao Michelin cho đến các quầy ramen giá cả phải chăng hơn phục vụ món Chuka ramen truyền thống với giá 300 yên cho một bát. Đối với ẩm thực phương Tây, bạn có thể thưởng thức lò nướng củi kêu lách tách tại Makiyaki Ginza Onodera được gắn sao Michelin, nơi đây chuyên chế biến các món ăn theo kỹ thuật Pháp. Bạn cũng sẽ tìm thấy các cửa hàng bán kẹo Wagashi truyền thống của Nhật Bản ở khu vực này, hãy ghé thăm và mua quà về cho bạn bè và người thân của mình.

3 nhà hàng lâu đời ở Ginza với món ăn tinh tế dành cho người sành ăn

 

Lộng lẫy nghệ thuật từ xa hoa đến tiên tiến

Được công nhận là trung tâm tinh tế, khu vực Ginza đã nuôi dưỡng nền nghệ thuật sôi động trong nhiều thế kỷ. Ngôi nhà lớn của nghệ thuật biểu diễn truyền thống Nhật Bản kabuki với tên gọi Kabukiza có tổ chức nhiều buổi biểu diễn trong suốt cả năm, đồng thời phòng trưng bày và cửa hàng tại đây mang đến cơ hội tìm hiểu sâu hơn về loại hình nghệ thuật này.

Ginza Tokyo Nhật Bản

Phòng trưng bày Shiseido cổ điển và Maison de Hermes quyến rũ cũng tổ chức các buổi triển lãm nghệ thuật đầy cảm hứng, bên cạnh đó, Creation Gallery G8 và Ginza Graphic Gallery tổ chức các buổi triển lãm tập trung vào sự sáng tạo, từ các nhà thiết kế trẻ đến các nhà thiết kế bậc thầy, với trọng tâm là thiết kế đồ họa hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều bất ngờ thú vị.

 

Tản bộ trên đại lộ suốt cả ngày vào cuối tuần

Con phố chính của Ginza trở thành thiên đường dành cho người đi bộ vào cuối tuần và ngày lễ quốc gia khi lượng phương tiện giao thông tấp nập vào các ngày trong tuần bị cấm trên đường phố chính. Mua sắm qua cửa sổ không có xe cộ qua lại sẽ là cách lý tưởng để dành những giờ thư giãn vào cuối tuần (từ trưa đến 6 giờ chiều từ tháng 4 đến tháng 9 và từ trưa đến 5 giờ chiều từ tháng 10 đến tháng 3).

Ginza Tokyo Nhật Bản

Ginza là một nơi tuyệt vời để mua sắm, ăn uống, đồng thời tận hưởng cuộc sống sang trọng hơn ở Tokyo. Đây thực sự là một trong những nơi tốt nhất ở Nhật Bản để thử món sushi hoặc thưởng thức bữa tối đáng nhớ. Đường phố Ginza cũng là nơi hoàn hảo để mọi người ngắm nhìn và hòa mình vào bầu không khí tinh túy của Tokyo.

 

Kích thước 1 tấm bưu thiếp là 850.000 yên

Nếu bạn đi một dãy nhà về phía nam của khu thương hiệu nước ngoài, bạn sẽ vào Ginza 4-chome. Ở phía tây, có nhiều cửa hàng nổi tiếng được thành lập từ thời Minh Trị, chẳng hạn như Kyobunkan, nơi có nhiều lựa chọn sách liên quan đến Cơ đốc giáo, cửa hàng chính của công ty kim loại quý Mikimoto, và Kimuraya Sohonten.

Ở giữa hàng là Nhạc cụ Yamano. Công ty được thành lập tại Tsukiji vào năm 1892 và thành lập bộ phận bán hàng tại địa điểm hiện tại vào năm 1904, đã hoạt động kinh doanh tại Ginza trong hơn 100 năm. Nó còn được biết đến là nơi đắt nhất ở Nhật Bản. Giá đất công này là kim chỉ nam cho giá mua bán đất và cũng được dùng để tính thuế tài sản cố định. Được Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch công bố vào tháng 3 hàng năm, giá đất chính thức cho Nhạc cụ Yamano năm 2019 là 57,2 triệu yên/m2 (khoảng 9 tỉ đồng), cao nhất từ ​​trước đến nay. Nghĩa là giá trị tương đương khoảng 850.000 yên (137 triệu đồng) cho kích thước của một tấm bưu thiếp.

Hy vọng hướng dẫn này sẽ giúp bạn tận dụng tối đa thời gian ở Ginza. Chúc bạn sẽ có một chuyến đi vui vẻ!

8 trải nghiệm cùng các quy tắc ứng xử nên biết khi du lịch Osaka

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る