Lên kế hoạch leo núi Phú Sĩ để có trải nghiệm trọn vẹn nhất

Leo núi Phú Sĩ là một trải nghiệm mà chắc hẳn nhiều người trong chúng ta muốn thực hiện khi đặt chân đến xứ sở Phù Tang. Lên kế hoạch đến Núi Phú Sĩ đòi hỏi phải có sự chuẩn bị rất cẩn thận để đảm bảo bạn có thể trải nghiệm tất cả những lợi ích mà không gây nguy hiểm cho sự an toàn của bạn và người khác.

Dưới đây là những điều bạn cần biết để có một trải nghiệm leo núi Phú Sĩ Nhật Bản một cách hoàn hảo nhất!

du lịch Nhật Bản núi Phú Sĩ

10 biểu tượng đại diện của đất nước Nhật Bản nhất định bạn nên biết

 

1. Chọn đúng thời điểm

timeline

Núi Phú Sĩ thường mở cửa cho du khách leo núi trong những tháng mùa hè, từ đầu tháng 7 đến giữa tháng 9. Trong khoảng thời gian này, việc chọn một ngày phù hợp với lịch trình của bản thân là một điều cần thiết, từ đó giúp bạn tránh được thời gian cao điểm và điều kiện thời tiết bất lợi.

 

2. Tìm hiểu thông tin

Nghiên cứu và thu thập mọi thông tin cần thiết về việc leo núi Phú Sĩ. Nghiên cứu các con đường khác nhau, mức độ khó của chúng và cơ sở vật chất sẵn có trên mỗi tuyến đường. Làm quen với các quy tắc và quy định do cơ quan chức năng đặt ra.

 

3. Chuẩn bị thể chất

leo núi Phú Sĩ

Leo núi Phú Sĩ đòi hỏi một mức độ thể chất nhất định. Tham gia các bài tập thường xuyên để xây dựng sức chịu đựng và sức bền. Luyện tập các bài tập về tim mạch, đi bộ đường dài và leo cầu thang có thể có lợi trong việc chuẩn bị cho việc leo núi.

 

4. Đặt chỗ

leo núi Phú Sĩ

Nếu bạn có dự định ở trong những lều trại trên núi dọc theo con đường mòn, hãy đặt chỗ trước, đặc biệt là trong thời gian cao điểm. Một số lều trại có thể yêu cầu đặt trước và việc có nơi nghỉ ngơi là điều cần thiết, đặc biệt là đối với những chuyến leo núi qua đêm.

 

5. Chuẩn bị nhu yếu phẩm

Chuẩn bị một danh sách các nhu yếu phẩm cần thiết, bao gồm:

Quần áo phù hợp – mặc dù bạn sẽ đi du lịch vào mùa hè, hãy nhớ rằng đỉnh núi Phú Sĩ sẽ lạnh hơn rất nhiều so với chân núi.

Giày đi bộ đường dài chắc chắn – cho dù bạn mua một đôi mới hay chọn đôi giày yêu thích đáng tin cậy của mình, hãy đảm bảo rằng giày đi bộ đường dài của bạn có khả năng hỗ trợ mắt cá chân, có công nghệ đế bám tốt và có khả năng chống thấm nước.

Ba lô – đảm bảo ba lô của bạn có dây đai đệm thoải mái và túi bên hông để đựng nước. Hãy cân nhắc một chiếc ba lô có thể kẹp quanh cả eo và ngực của bạn để được hỗ trợ thêm. Kích thước hoặc dung tích của ba lô sẽ cần để chứa đồ dùng, tuy nhiên, hãy cố gắng giữ ba lô của mình nhỏ nhất có thể để tránh quá tải, điều này sẽ khiến việc leo núi của bạn trở nên khó khăn hơn.

leo núi Phú Sĩ

Đèn pha hoặc đèn pin – một trong hai vật dụng này đều rất cần thiết. Khi leo lên đỉnh, bạn có thể gặp mây dày đặc hoặc điều kiện thời tiết ảnh hưởng đến tầm nhìn. Đèn pha/đèn pin sẽ giúp bạn an toàn trên địa hình nhiều đá và giúp người khác nhìn thấy bạn qua sương mù.

Nước và đồ ăn nhẹ – bạn có thể đổ mồ hôi khá nhiều khi đi bộ đường dài và điều bắt buộc là bạn phải cung cấp đủ nước cho cơ thể. Đặc biệt là khi bạn sẽ phải leo lên những độ cao cao hơn mức bình thường, điều này có thể gây chóng mặt và say độ cao.

Hộp sơ cứu – nếu bạn đi cùng hướng dẫn viên, họ có thể mang theo hộp sơ cứu như quy trình tiêu chuẩn, nhưng bạn nên mang theo bộ dụng cụ và kem chống nắng của riêng mình. Nếu bạn có tiền sử về sức khỏe, hãy nói cho hướng dẫn viên của bạn biết và đảm bảo mang theo loại thuốc nào bạn cần.

 

6. Di chuyển

leo núi Phú Sĩ

Hãy lập kế hoạch di chuyển đến và đi từ Núi Phú Sĩ. Tùy thuộc vào nơi bạn bắt đầu leo, sẽ có nhiều lựa chọn phương tiện di chuyển khác nhau, chẳng hạn như xe buýt và xe lửa.

 

7. Thích nghi khí hậu

Nếu có thể, hãy dành một ngày ở địa điểm có độ cao cao hơn gần núi Phú Sĩ để giúp cơ thể thích nghi với sự thay đổi độ cao. Điều này có thể làm giảm nguy cơ say độ cao trong quá trình leo núi.

 

8. Cân nhắc về an toàn

điện thoại

Theo dõi chặt chẽ dự báo thời tiết và tình trạng hoạt động của núi lửa. Tránh leo núi trong điều kiện thời tiết bất lợi hoặc khi đường mòn bị đóng cửa do lo ngại về an toàn.

 

9. Tôn trọng phong tục địa phương

Hãy nhớ rằng núi Phú Sĩ là một nơi linh thiêng ở Nhật Bản và việc thể hiện sự tôn trọng với ngọn núi cũng như môi trường xung quanh là điều cần thiết. Tuân thủ các quy tắc, tránh xả rác và chú ý đến môi trường.

 

10. Thông báo cho người khác

Hãy cho ai đó biết về kế hoạch hành hương của bạn, bao gồm lộ trình dự định, ngày tháng và các liên hệ khẩn cấp. Điều quan trọng là phải có kế hoạch dự phòng trong trường hợp xảy ra trường hợp không lường trước được.

dịch vụ Visit Japan Web

Hãy nhớ rằng, leo núi Phú Sĩ là một nỗ lực đầy thử thách và sự an toàn phải là ưu tiên hàng đầu. Với kế hoạch và sự chuẩn bị thích hợp từ trước, chuyến hành hương đến Núi Phú Sĩ của bạn có thể là một trải nghiệm đáng nhớ và trọn vẹn về mặt tinh thần.

Quy định và kiến thức cần có để leo núi Phú Sĩ an toàn – Nhằm bảo vệ núi Phú Sĩ thiêng liêng, xinh đẹp và chính bạn

 

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin khác, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee chuẩn bị các bài viết trả lời cho vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る