Moon Restaurant – Nhà hàng Việt Nam tại Nhật với mong ước hướng về quê hương

Moon Restaurant khai trương từ tháng 4/2024 tại ga Nishi Kawaguchi, tỉnh Saitama. Đây là tâm huyết của một cặp vợ chồng trẻ người Việt Nam.

Moon Restaurant

Chủ quán quản lý chính là anh Tuấn người Hà Tĩnh và chị Trang quê Tuyên Quang. Để việc mở nhà hàng được suôn sẻ, anh chị đã thành lập công ty HT Group, trong đó HT là từ viết tắt của Hà Tĩnh và Tuyên Quang – quê hương của hai anh chị. Giải thích cho việc đặt tên nhà hàng là Moon, chị Trang mong rằng đây sẽ là nơi mọi người luôn hướng về quê hương như chú Cuội trên cung trăng luôn hướng về nhà.

 

Về Moon Restaurant

Moon Restaurant là nhà hàng rộng 150m2 với sức chứa hơn 70 khách và 2 phòng hát karaoke. Đây là địa điểm lý tưởng để tổ chức các bữa tiệc sinh nhật, tiệc cưới hỏi, workshop hay các sự kiện giao lưu âm nhạc.

Moon Restaurant

Không gian tổ chức tiệc sang trọng với sức chứa hơn 70 người

Trên thực tế, Moon Restaurant đã tổ chức thành công 2 liveshow âm nhạc và 1 workshop vẽ tranh chỉ trong 2 tháng đầu khi mới mở quán. Thực đơn đa dạng hơn 100 món ăn và sân khấu xinh đẹp với dàn âm thanh đầy đủ thiết bị là nơi để các bạn trẻ thỏa thích ăn uống và hát cho nhau nghe vào các buổi tối và cuối tuần. Thêm vào đó vì nằm trên tầng 3 trong địa điểm yên tĩnh, rộng rãi nên nhà hàng rất thích hợp cho các doanh nghiệp hay các cặp đôi muốn có không gian riêng tư.

Moon Restaurant

2 phòng karaoke sức chứa 20 người/phòng

 

Cơ duyên khởi nghiệp

Anh Tuấn là người có đam mê với kinh doanh và đã ấp ủ dự định mở một nhà hàng Việt Nam tại Nhật Bản từ rất lâu rồi. Sau một thời gian dài tìm hiểu cách vận hành, quản lí nhân sự, xin bằng cấp thủ tục liên quan… thì thời điểm xem được mặt bằng thích hợp và giá cả sang nhượng phải chăng chính là cột mốc khiến anh chị quyết định mở nhà hàng tại ga Nishi Kawaguchi.

Moon Restaurant

Trung tâm nghệ thuật V-Artists thường xuyên đến ủng hộ quán

Thêm vào đó, chị Trang hiện đang là quản lý một Trung tâm nghệ thuật Việt Nam tại Nhật Bản với sự tham gia của gần 100 thành viên, nên mỗi khi cần tìm địa điểm ăn uống, tổ chức tiệc cho mọi người chị cảm thấy rất vất vả mà cũng chưa được đúng theo mong muốn. Do đó chị cũng rất hi vọng sẽ có riêng địa điểm để cho thành viên tụ tập, giao lưu với nhau.

Khu vực Nishi Kawaguchi là nơi có rất nhiều bạn bè của anh chị sinh sống, có cả sân bóng đá được nhiều anh chị em người Việt chọn làm điểm sinh hoạt hàng tuần nên bạn bè anh chị thường ghé qua nhà hàng ủng hộ rất nhiều.

 

Những khó khăn và thách thức

Mặc dù đã tìm hiểu rất nhiều về kinh nghiệm quản lý cũng như sắp xếp nhân sự nhưng khi thực sự bắt tay vào mở quán, anh Tuấn và chị Trang cảm thấy mình như “tay mơ” vì thực tế khác hẳn so với kiến thức mình đã học. Thêm vào đó Nishi Kawaguchi là địa điểm khá cạnh tranh khi hiện tại đang có trên dưới 10 quán ăn và cafe Việt Nam cùng hoạt động. Mọi thứ từ sửa chữa, thiết kế, trang trí quán anh chị đều phải tự làm và rút kinh nghiệm dần dần. Tuy nhiên thật may mắn khi anh chị được bạn bè và gia đình cả hai bên ủng hộ, có những người bạn còn đến hỗ trợ sửa sang và lau dọn nhà hàng từ khi mới nhận mặt bằng đến hôm khai trương.

Moon Restaurant

Chị Trang chia sẻ vì muốn cho nhà hàng có sự ấm cúng giống như ở Việt Nam nên đã phải đặt đèn những vật liệu như: cói mây, mẹt, tranh từ Việt Nam và nhờ mẹ mang qua. Bác của chị thì tự tay lựa chọn tỉ mỉ từng loại vải và may thủ công những chiếc rèm cửa, khăn trải bàn hay bọc ghế trang trí cho tiệc thêm sang trọng. Mặc dù chi phí trang trí, vận chuyển bị vượt chỉ tiêu quá nhiều nhưng khi nhìn lại thành quả không gian nhà hàng đúng ý mình thì mọi công sức tiền bạc bỏ ra đều là xứng đáng.

 

Lời nhắn nhủ tới các bạn trẻ

Từ khi bắt đầu khởi nghiệp, anh Tuấn và chị Trang đã học được rất nhiều thứ về kinh hoanh như cách vận hành nhà hàng, quản lý nhân sự, quản lý thu chi, chăm sóc khách hàng và cả chế biến các món ăn.

Qua kinh nghiệm xương máu của bản thân, anh Tuấn và chị Trang có một lời khuyên chân thành đến các bạn trẻ muốn khởi nghiệp tại Nhật Bản để có khởi đầu thuận lợi là cần tìm hiểu rất nhiều về nhu cầu của thị trường, lên kế hoạch kinh doanh, lựa chọn sản phẩm phù hợp và cân nhắc đến vốn đầu tư ban đầu. Lúc lên kế hoạch có thể chỉ đến mức A nhưng khi bắt tay vào thực tế thì ngoài A sẽ còn có B, C và vô số các chi phí phát sinh khác. Ngoài ra, cần lên danh sách và lường trước những rủi ro có thể gặp phải và đưa ra biện pháp giải quyết cho mọi tình huống có thể xảy ra. Và quan trọng nhất theo “ông bà chủ” của Moon Restaurant là cần có đủ nguồn lực kinh tế nha các bạn.

Moon Restaurant

Chúc bạn luôn thành công và trở thành một phần của cộng đồng người Việt Nam lớn mạnh tại Nhật Bản. Nếu có gì thắc mắc hay cần lời khuyên để mở nhà hàng Việt Nam tại Nhật bạn có thể liên hệ với anh Tuấn – chị Trang thông qua Facebook Moon Restaurant tại địa chỉ: https://www.facebook.com/HTGroup.24

Hành trình khởi nghiệp quán Việt Nam tại Nhật giữa thời bão giá

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る