Nhóm người Việt bị bắt giữ vì lừa đảo phí giao hàng

5 người đàn ông và phụ nữ, trong đó có công dân Việt Nam đã bị cảnh sát tỉnh Fukuoka bắt giữ vì tình nghi lừa đảo bằng cách giả vờ giao hàng để lừa gạt phí vận chuyển.

Nhóm này gồm 4 nam nữ quốc tịch Việt Nam là nghi phạm Đỗ Việt Đức (25 tuổi), không rõ địa chỉ, nghề nghiệp; Nguyễn Thị Thủy (23 tuổi), quản lý nhà hàng ở quận Hakata, thành phố Fukuoka và 1 nghi phạm là người Nhật trên Takagi Riku (36 tuổi), nhân viên nhà hàng ở quận Hakata, thành phố Fukuoka.

Thêm 2 người Việt bị bắt vì lừa đảo qua d払い

giao hàng

Ảnh minh họa

Theo cảnh sát, Takagi và nhóm của anh ta đã 6 lần sử dụng điện thoại thông minh đứng tên người khác trong khoảng thời gian từ ngày 29/1 đến ngày 5/2 năm 2024 để đặt mua sản phẩm từ nhà hàng mà Thủy quản lí thông qua dịch vụ giao hàng. Bản thân Takagi thì sử dụng tài khoản của mình để nhận giao hàng và giả vờ là đã giao xong, công ty điều hành dịch vụ giao hàng trả 18.343 yên phí vận chuyển (gần 3 triệu đồng) chuyển hai lần vào tài khoản ngân hàng đứng tên Takagi.

Theo điều tra của cảnh sát, phí vận chuyển trả cho Takagi có vẻ như đã đáp ứng nhiều điều kiện khác nhau nên mức phí cao hơn bình thường. Ngoài ra, hàng triệu yên phí vận chuyển đã được chuyển vào tài khoản của Takagi trong khoảng thời gian 2 năm bắt đầu từ tháng 2 năm 2022.

Cảnh sát tin rằng ngoài Takagi còn có những người giao hàng cải trang khác và dự định tiến hành một cuộc điều tra chi tiết hơn để làm rõ toàn bộ câu chuyện.

Nam người Việt 22 tuổi bị bắt vì hành vi dùng thẻ ngoại kiều giả để lừa đảo hơn 13 tỉ đồng

 

Nguồn: yotemira.tnc.co.jp

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る